Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Da ngăm nên dùng son màu gì?

Ngày 13/01/2022
Kích thước chữ

Những cô nàng sở hữu da trắng dễ dàng kết hợp với nhiều màu son khác nhau thì với các cô nàng da ngăm sẽ khó hơn một chút vì cần chọn màu son phù hợp với màu da ngăm của mình. Nếu nàng chọn được màu son phù hợp với làn da và phong cách makeup thì sẽ trông cuốn hút hơn rất nhiều đấy.

Đừng tự ti vì màu da hay bất cứ khuyết điểm nào của bản thân, vì phụ nữ luôn là những bông hoa xinh đẹp và rạng rỡ nhất. Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý cho bạn 8 màu son nổi bật và cuốn hút giúp bạn tự tin hơn với làn da nâu quyến rũ nhé.

Màu đỏ đất thời thượng

Tone màu đỏ đất là một trong số ít những màu phù hợp trên tất cả nền da, dù là trắng, vàng hay bánh mật thì những thỏi son này đều mang lại vẻ đẹp rất riêng.

Tone màu này vừa giúp tôn da vừa tạo cảm giác răng trắng hơn, giúp bạn càng trở nên sang trọng, thời thượng mà không cần phải trang điểm quá cầu kỳ. Tùy vào sở thích và phong cách makeup cá nhân mà các chị em có thể lựa chọn màu son nâu đậm hoặc hơi pha nâu, cả hai đều sẽ đem lại vẻ đẹp thanh lịch cho bạn.

Một số thỏi son đỏ đất bạn có thể cân nhắc là:  

  • Black Rouge Air Fit Velvet – Màu #A12 Dashed Brown
  • Romand Zero Velvet Tint – Màu #06 Deep Soul
  • Merzy Bite The Beat Mellow Tint – Màu 01,...

Da ngăm nên dùng son màu gì 1

Tone màu đỏ đất phù hợp với mọi làn da

Màu đỏ cam năng động

Có phải bạn đang  nghĩ tone màu này hơi chói so với làn da ngăm của mình không? Sự thật là đỏ cam là tone màu phù hợp với mọi loại da đấy. 

Đây được xem là “Queen” của tất cả các màu son bởi khả năng làm bừng sáng gương mặt kể cả khi không trang điểm. Màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ kết hợp với sắc cam cá tính, trẻ trung,... tạo nên màu son đặc biệt, giúp màu da trở nên hài hòa, che khuất được những khuyết điểm của đôi môi. Chỉ với một thỏi son đỏ cam bạn đã có thể tự tin, năng động xuống phố mà không cần dành thời gian trang điểm cầu kỳ.

Một số thỏi son đỏ cam bạn có thể cân nhắc là:

  • Black Rouge Air Fit Velvet Tint Marmalade A05
  • MAC Dangerous Retro Matte
  • 3CE Velvet Lip Tint Childlike

Màu đỏ thuần quyến rũ

Màu son đỏ thuần là tone màu truyền thống, dù trải qua hàng trăm năm lịch sử thì đây vẫn là thỏi son được phái nữ săn đón bởi vẻ đẹp quyến rũ, kiêu kì. Vì vậy, chị em phụ nữ nào cũng nên sở hữu một thỏi son đỏ thuần, cho dù trong hoàn cảnh, trang phục hay màu da gì thì đây vẫn là sự lựa chọn thần thánh trong trang điểm môi.

"Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu" là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của Coco Chanel - người đã làm thay đổi toàn bộ nền công nghiệp thời trang thế giới. Và son đỏ thuần chính là màu son có thể tiếp thêm sắc quyền lực, mạnh mẽ giúp nàng tự tin "chiến thắng cả thế giới".

Một số thỏi son đỏ thuần bạn có thể cân nhắc là:

  • YSL Rouge Pur Couture The Slim Matte Lipstick - màu 27 
  • Burberry Kisses - màu 93 Russet 
  • Son MAC kem lì - màu 991 Devoted To Chilli 

Da ngăm nên dùng son màu gì 2

Màu son đỏ thuần là tone màu truyền thống nhưng vẫn toát lên vẻ quyến rũ

Màu cam đất trẻ trung

Người Việt Nam đa số sở hữu tone da ấm nên rất thích hợp để sử dụng màu cam đất trendy này. Màu cam thuần có thể làm da ngăm thêm xỉn màu nhưng cam đất thì hoàn toàn không, màu son này có thể áp dụng với nhiều kiểu makeup khác nhau, đặc biệt là phong cách trang điểm kiểu Tây, thậm chí khi không trang điểm thì cam đất cũng giúp các nàng sở hữu làn da bánh mật trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Một số thỏi son cam đất bạn có thể cân nhắc là:

  • 3CE X Lily Maymac Màu Warm Sweet 908
  • Espoir No Wear M Màu Modest
  • Maybelline Creamy Matte Màu Clay Crush

Màu cam cháy ấm áp

Đây được xem màu son mùa thu bởi sự cảm giác ấm áp, ngọt ngào mà tone màu này đem lại. Với sự kết hợp giữa màu cam, sắc đỏ trầm và pha chút nâu sẽ tạo nên màu sắc cực kỳ cuốn hút, đem đến 3 sắc thái khác nhau nhưng lại hòa hợp: Năng động, thanh lịch, sang trọng. Chính vì thế, màu son này thích hợp với bất kỳ tone da nào dù bạn sở hữu làn da trắng sáng, trắng vàng, hơi ngăm hay bánh mật thì đều có thể tự tin sử dụng màu cam cháy này.

Một số thỏi son cam cháy bạn có thể cân nhắc là:

  • Bbia Last Velvet Lip Tint NO.12
  • Black Rouge Air Fit Velvet Tint Brick Red A06 
  • YSL Rouge Pur Couture The Slim Glow Matte 214 Illicit Orange

Da ngăm nên dùng son màu gì 3

Màu son cam cháy đình đám luôn được yêu chuộng qua các mùa

Màu nude cá tính

Màu nude là màu son hottrend trong thời gian gần đây và dường như tone này sinh ra là dành cho các cô nàng da ngăm vậy. Son màu nude không làm mất đi sự tự nhiên mà khiến làn da bánh mật trở nên cá tính, cuốn hút và sang trọng hơn rất nhiều. Các bạn rất nên sở hữu cho mình một thỏi son nude để cảm nhận được cảm giác đôi môi căng mọng, quyến rũ nhé.

Một số thỏi son nude bạn có thể cân nhắc là:

  • Clio Mad Matte Lips màu 06 Sensual Pepper 
  • ColourPop Lippie Stix màu Brink
  • 3CE Mood Recipe màu 116 Inked Heart

Màu hồng đất trầm lắng

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một sắc hồng cho đôi môi của mình thì đừng chần chừ mà hãy xem xét màu hồng đất ngay. Không làm da bạn xỉn màu như hồng cánh sen, cũng không làm làn da ngăm của trở nên quá nổi bật như các tone đất, hồng đất kết hợp hài hòa giữa 2 sắc thái này nên rất thích hợp cho các bạn nữ có làn da không quá trắng, đem lại cảm giác dịu dàng, trầm tĩnh cho người đối diện. Lưu ý để gương mặt không quá nhợt nhạt thì bạn nên trang điểm thêm phần má hồng và phấn mắt nữa nhé.

Một số thỏi son hồng đất bạn có thể cân nhắc là:

  • Shu Uemura 943 Màu Hồng Đất
  • YSL Vinyl Cream Lip Stain 407
  • Espoir Hidden Sensua Hồng Đất

Da ngăm nên dùng son màu gì 4

Màu son hồng đất đem lại cảm giác dịu dàng, nữ tính hơn cho cô nàng

Màu hồng đào duyên dáng

Hồng đào là tone màu trung tính nên không quá rực rỡ gây chói mắt cũng không quá nhạt nhòa, màu sắc này đem lại sự ngọt ngào, trẻ trung và rất duyên dáng cho các bạn nữ da ngăm. Khi thoa màu son này, làn da bánh mật của các nàng sẽ trông tươi tắn hơn.

Một số thỏi son hồng đào bạn có thể cân nhắc là:

  • Cushion Passion Cat Twist Velvet Tint Peach Blossom
  • Bourjois Rouge Edition Velvet Peach Club
  • 3CE Smoothing Lip Tint DollyFied

Trên đây là 8 màu son thích hợp cho da ngăm, đừng quên sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho môi để bảo vệ và giúp môi lên màu chuẩn đẹp hơn nàng nhé. Hi vọng các sở hữu làn da ngăm bánh mật luôn tự tin tỏa sáng, hãy thử ngay những màu son được gợi ý để trở nên xinh đẹp, cuốn hút nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin