Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

‘Đại dịch’ viêm gan – Căn bệnh lây nhiễm hơn HIV 100 lần

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ

Mọi người vẫn thường lo lắng về HIV, một hung thần gây tử vong cao với những ai mắc bệnh. Nhưng ngoài HIV ra, Virus viêm gan cũng âm thầm tước đi tính mạng của

Mọi người vẫn thường lo lắng về HIV, một hung thần gây tử vong cao với những ai mắc bệnh. Nhưng ngoài HIV ra, Virus viêm gan cũng âm thầm tước đi tính mạng của hơn một triệu người mỗi năm. Tính từ 2016, có hơn 140.000 người chết vì viêm gan so với bệnh lao, hơn 340.000 người so với HIV và hơn 621,00 người so với sốt rét. Mặc dù biết rõ bệnh gan rất nguy hiểm nhưng cho đến nay, bệnh vẫn không nhận được sự quan tâm đúng mức từ mọi người, dẫn đến số người bị gan và tử vong vì bệnh gan có chiều hướng tăng cao và rất khó dể ngăn căn bệnh phát tán rộng rãi.

Misk Thistle-02
Gan là căn bệnh có mức độ lây nhiễm cao hơn cả HIV

Nguyên nhân mắc bệnh gan – Hiểu để phòng tránh

  • Nhiễm virus viêm gan siêu vi: Virus viêm gan rất nhanh chóng phát tán bệnh tật cho mọi người nếu như không có biện pháp phòng bệnh hợp lý. Về nguyên tắc, nhiễm virus viêm gan là do cơ thể người khỏe mạnh tiếp xúc với người bệnh qua đường máu, đường tình dục, đường mẹ sang con,… Tuy nhiên, trong thời kỳ virus viêm gan đang sinh sôi mạnh thì cũng rất dễ lây qua tuyến nước bọt, và người phải tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian dài cũng cần phải phòng tránh. Virus siêu vi được chia thành nhiều loại là siêu vi A, B, C, D, E, G. Trong đó, viêm gan B là nguy hiểm nhất và có khả năng chuyển biến xấu trở thành xơ gan và ung thư gan khi không được phát hiện kịp thời.
  • Sử dụng các chất kích thích: nhiệm vụ chủ chốt của gan là hấp thu, chuyển hóa chất và đào thải các chất độc hại. Khi cơ thể nạp quá nhiều các chất độc hại, đặc biệt là thuốc lá và các chất chứa cồn như rượu bia, gan phải tiêu hao năng lượng để đào thải các chất đó. Tuy nhiên, với một số lượng chất độc hại quá nhiều, tế bào gan không thể đào thải hết mà ngược lại phải tích trữ ngược vào trong, dẫn đến gan bị suy yếu, khó phục hồi và thực hiện các chức năng của mình.
  • Dùng thuốc: thuốc tây chứa nhiều thành phần hóa học chính là một trong những tác nhân gây viêm gan mà ít người quan tâm đến. Theo cơ chế hoạt động, thuốc sau khi được hấp thụ vào người thì các thành phần trong thuốc sẽ dẫn trực tiếp đến gan và được gan tiến hành chuyển hóa. Trong quá trình này, nhiều chất hóa học ngoài việc chữa bệnh cũng có tác dụng phụ làm tổn hại gan.
  • Vi khuẩn, ký sinh trùng: Nhiều loại sinh vật đơn bào như amip có thể gây ra các bệnh amip gan. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường sốt cao kèm buồn nôn hoặc nôn, đau nhiều hạ sườn phải. Kí sinh trùng sốt rét P. Falciparum trong giai đoạn ký sinh ở gan cũng gây viêm gan. Trong bệnh này, gan thường sưng to. Các vai trò quan trọng của gan như chống độc, dự trữ…đều bị suy giảm. Ngoài ra, thói quen của người Việt Nam thường thích ăn rau sống , gỏi cá sống , hải sản, thịt tái, thịt chó, thực phẩm không rõ nguồn gốc,… Những món ăn này chính là nguồn mang ký sinh trùng như, giun, sán, sán chó, sán lá gan, các loại xoắn khuẩn gây nên những bệnh gan nguy hiểm mà việc điều trị khá khó khăn.
  • Hóa chất: Hoá chất trong môi trường ô nhiễm, trong các loại hóa chất tẩy rửa và trong các loại thực phẩm bẩn còn chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, các chất bảo quản, phẩm màu công nghiệp, chất cấm trong chăn nuôi… làm cho các trường hợp viêm gan xảy ra nhiều, với mức độ nặng hơn. 

Phòng ngừa và điều trị gan đơn giản, hiệu quả với MILK THISTLE 1000MG NATURE BOUNTY

Nếu vướng phải một trong các nguyên nhân trên thì bạn cần nghĩ đến lá gan của mình vì có thể nó đã bị tổn hại một cách âm thầm. Để phòng ngừa viêm gan, chúng ta có thể đến các cơ sở y tế để tiêm ngừa hoặc nếu có dấu hiệu của bệnh thì cần xét nghiệm 5 hạng mục để có kết quả chính xác nhất. Trong việc phòng ngừa, điểm quan trọng mà chúng ta cần lưu ý là hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh gan. Hoặc nếu không thể ngừng tiếp xúc thì cần có biện pháp bảo vệ gan trước các tác nhân đó như uống các loại thảo dược mát gan, thải độc để đảm bảo gan thải bỏ được các chất độc ra bên ngoài.

Với người được xác định là mang mầm móng siêu vi hoặc bị viêm gan, cần dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, thuốc khi tấn công các virus gây viêm gan cũng đồng thời phá hủy các tế bào gan chứa virus. Vì vậy cần phải kết hợp song song giữa điều trị viêm gan và phục hồi chức năng gan để tránh lá gan bị tổn hại nặng nề bởi tác dụng phụ của thuốc làm chuyển sang xơ gan dẫn đến ung thư gan.

Hiện nay, có nhiều khi mắc bệnh vội vàng tìm kiếm các loại thảo dược nhằm phục hồi lại chức năng gan, tuy nhiên, không phải loại thảo dược nào cũng đem lại hiệu quả tốt nếu không có những bằng chứng khoa học và kiểm định y khoa cụ thể. Milk Thistle Nature Bounty là một sản phẩm đáng tin cậy được bào chế tại Mỹ sẽ bảo vệ lá gan của bạn bằng những dược liệu rất an toàn.

Milk Thistle-02
Phòng ngừa và điều trị gan đơn giản, hiệu quả với MILK THISTLE

Milk Thistle Nature Bounty được chiết xuất từ hạt cây kế sữa, chứa dược chất Silymarin bao gồm nhóm  Flavonolignand có khả năng tạo lớp màn bảo vệ gan, tăng cường thải độc tố, đồng thời, hỗ trợ làm lành các tế bào hư tổn vì rượu, các loại vi khuẩn và các chất độc khác. Ngoài ra, với khối lượng 1000mg cho mỗi viên nén, Milk Thistle Nature Bounty sẽ rút ngắn quá trình phục hồi của gan, nhanh chóng trả lại cho bạn lá gan khỏe mạnh.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Thành phần

Tinh chất cây kế sữa (Sylibum marianum) 1000 mg;

Các thành phần khác: gelatin, dầu đậu nành, glycerin thực vật, lecithin từ đậu nành, sáp ong vàng, màu caramel tự nhiên, TiO2.

Công dụng

  • Bảo vệ tế bào gan;
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn chức năng gan;
  • Tăng cường giải độc gan, mát gan;
  • Giúp trung hòa gốc tự do, ức chế các tế bào gây xơ gan, viêm gan.

Liều dùng

  • Uống 1-2 lần/ ngày, mỗi lần 1 viên. Nên uống sau bữa ăn để có kết quả tốt nhất.
  • Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho những người bị rối loạn chức năng gan, muốn tăng cường sức khỏe gan của mình.

Lưu ý

  • Sản phẩm chỉ dành cho người lớn (18 tuổi trở lên).
  • Nếu bạn là phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng sản phẩm, không nên sử dụng nếu bị dị ứng với ragweed hoặc cúc dại.
  • Ngừng sử dụng và liên hệ ngay với bác sĩ nếu xảy ra bất kỳ phản ứng không mong muốn nào, không sử dụng nếu viên không còn nguyên vẹn.
  • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin