Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đau đỉnh đầu và cách xử lí ngay lập tức tại văn phòng

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ

Đau đỉnh đầu do nhiều nguyên nhân gây nên: bất ổn tâm lí, thường xuyên stress hoặc áp lực công việc cao… Cơn đau đỉnh đầu kéo dài hoặc đau âm ỉ rất khó chịu.

Đau đỉnh đầu do nhiều nguyên nhân gây nên: bất ổn tâm lí, thường xuyên stress hoặc áp lực công việc cao… Cơn đau đỉnh đầu kéo dài hoặc đau âm ỉ rất khó chịu. Massage là cách nhanh và hiệu quả tức thì để xoa dịu đau đỉnh đầu.

1. Đau đỉnh đầu và nguyên nhân gây bệnh

Theo các bác sĩ, đau đầu nói chung là cảm giác đau, nhức vùng hộp sọ và mặt. Tùy vào cơ địa của từng bệnh nhân mà mức độ nặng nhẹ của những cơn đau là khác nhau. Nhịp sống hối hả, áp lực công việc cao… càng làm gia tăng bệnh đau nửa đầu cũng như đau đỉnh đầu ở nhân viên văn phòng.

Đau đỉnh đầu do nhiều nguyên nhân như bất ổn tâm lí, thường xuyên stress hay áp lực công việc cao. Ngoài ra, một số bệnh nội khoa cũng có thể là tác nhân gây bệnh: bệnh viêm xoang mũi, đau đầu căng cơ hoặc đau đầu do tật khúc xạ.

Đau đỉnh đầu và cách xử lí nhanh ngay lập tức tại văn phòng 1
Đau đỉnh đầu do nhiều nguyên nhân gây nên: bất ổn tâm lí, thường xuyên stress hoặc áp lực công việc cao

2. Triệu chứng của đau đỉnh đầu

Theo kết quả nghiên cứu về đau đầu ở Châu Âu cho thấy, có khoảng 51% người trưởng thành mắc chứng đau đầu căng thẳng, đau nửa đầu migranie 14% và đau đầu vận mạch là 4%. Ngoài ra, nhiều người mắc chứng đau đỉnh đầu – nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những biến chứng về thần kinh.

Đau đỉnh đầu thường xuất hiện khi căng thẳng thần kinh, stress… Diễn biến của các cơn đau cũng khá phức tạp, có thể dữ dội hoặc có thể kéo dài, đôi khi lại diễn ra âm ỉ. Các hiện tượng dễ nhận biết như giảm thị lực hay hắt hơi sổ mũi.

Đau đỉnh đầu và cách xử lí nhanh ngay lập tức tại văn phòng 2
Diễn biến của các cơn đau đỉnh đầu cũng khá phức tạp, có thể dữ dội hoặc có thể kéo dài, đôi khi lại diễn ra âm ỉ

3. Xử lí nhanh khi đau đỉnh đầu

Những giải pháp điều trị đau nửa đầu và đau đỉnh đầu của dân văn phòng dưới đây sẽ giúp bạn có thể thư giãn và thoải mái làm việc.

Thư giãn

Trước hết, bạn nên thư giãn, ngừng các hoạt động, tránh áp lực công việc để cho đầu óc thư thái. Nếu nơi làm việc quá ồn ào, bạn có thể nghe bản nhạc nhẹ yêu thích hay đi ra ngoài.

Mở rộng không gian văn phòng

Môi trường chật chội cũng khiến nhiều người bị đau đỉnh đầu. Để giảm đau, bạn nên mở rộng cửa sổ nơi làm việc để cho không khí lưu thông. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cơn đau cũng dịu lại.

Massage đầu

Massage cũng là cách nhanh và hiệu quả tức thì để chữa đau đỉnh đầu. Để thực hiện massage, bạn cần chọn không gian thoáng mát, nhiều không khí, giảm cường độ ánh sáng, tạm thời quên đi những áp lực công việc tạm thời. Sau đó, bạn nên thả lỏng cơ thể, điều chỉnh nhịp thở của mình.

Đau đỉnh đầu và cách xử lí nhanh 3
Massage cũng là cách nhanh, hiệu quả tức thì để chữa đau đỉnh đầu.

Massage mắt bằng khăn mát (đắp lên mắt) khoảng 30 – 45 giây. Tiếp đó là massage vùng sọ não nhẹ nhàng, từ trên xuống dưới giúp cho cơ thể làm quen với việc massage. Sau đó, massage lần lượt các vùng trán, thái dương. Chỉ cần nắn và day nhẹ nhàng, những cơn đau sẽ dần tan đi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Chườm lạnh

Khi bị đau đỉnh đầu bạn có thể chườm lạnh, thư giãn trong bóng tối. Bạn dùng túi chườm hoặc đá lạnh đặt lên vùng đỉnh đầu bị đau. Duy trì khoảng vài phút kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng, cơn đau sẽ kết thúc.Tuy nhiên, nếu bạn bị chứng đau đầu kéo dài nên đi khám để được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Nếu không nắm được những biện pháp xử lý này, cơn đau đỉnh đầu sẽ khiến bạn rất mệt mỏi và kéo theo một loạt hệ lụy khác về sức khỏe. Tuy nhiên đây chỉ là những biện pháp có tác dụng tạm thời, nếu muốn chữa dứt điểm những cơn đau đỉnh đầu, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện khám để tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có những phương pháp điều trị triệt để.

Nguyệt Hằng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin