Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dấu hiệu tụt huyết áp đột ngột nhiều người bệnh mắc phải

Ngày 02/01/2018
Kích thước chữ

Nếu bạn cảm thấy rất mau quên, hay có cảm giác tê cóng hoặc da xanh tái rất có thể bạn đang có những dấu hiệu tụt huyết áp. Trong hầu hết các trường hợp

Nếu bạn cảm thấy rất mau quên, hay có cảm giác tê cóng hoặc da xanh tái rất có thể bạn đang có những dấu hiệu tụt huyết áp.

Trong hầu hết các trường hợp bệnh nhân bị huyết áp thấp vẫn khỏe mạnh bình thường. Chỉ đôi lúc cảm thấy hơi chóng mặt, hoa mắt thì bệnh vẫn chưa quá nặng. Tuy nhiên khi mà các dấu hiệu tụt huyết áp làm ảnh hưởng tới sinh hoạt cuộc sống tức là bệnh đã bước vào giai đoạn nguy hiểm. Để chữa bệnh tụt huyết áp dứt điểm, bạn cần nhận biết được các dấu hiệu khi mới bắt đầu bị.

Dấu hiệu tụt huyết áp phổ biến nhất: chóng mặt

Dấu hiệu tụt huyết áp đột ngột nhiều người bệnh mắc phải 1
Chóng mặt chính là dấu hiệu tụt huyết áp phổ biến nhất

Người bị huyết áp thấp dù ở giai đoạn nào cũng cảm thấy bị chóng mặt với cường độ khác nhau. Người bệnh cảm thấy như mọi đồ vật xung quanh đều xoay tròn. Đồng thời họ không tự kiểm soát được tình trạng này khiến cơ thể bị mất thăng bằng.

Hay quên

Người bị bệnh huyết áp thấp cực đãng trí. Họ có thể quên ngay một việc vừa mới xảy ra trước đó một vài phút. Nguyên do là vì máu không lên não đầy đủ khiến não hoạt động không được hiệu quả.

Tê cóng chân tay

Dấu hiệu tụt huyết áp đột ngột nhiều người bệnh mắc phải 2
Người bị huyết áp thấp rất hay tê cóng chân tay

Huyết áp thấp khiến cho cơ thể thường xuyên cảm thấy lạnh tới mức tê cóng nhất là vùng tay và chân. Dấu hiệu tụt huyết áp này không chỉ xuất hiện vào mùa lạnh mà ngay cả khi thời tiết nóng vẫn thấy lạnh tứ chi. Nhất là người bị tụt huyết áp đột ngột, chóng mặt thì cơ thể bỗng dưng lạnh toát dễ dàng nhận biết bằng tay. Để khắc phục điều này bệnh nhân nên uống một ít nước nóng (hoặc trà gừng càng tốt) để cung cấp lại nhiệt cho cơ thể.

Mờ mắt

Điều này sẽ thật nguy hiểm nếu như bệnh nhân đang di chuyển trên đường mà lại bị tụt huyết áp đột ngột. Khi gặp phải tình huống này bệnh nhân nhất định phải dừng lại, tìm chỗ nghỉ ngơi an toàn. Đợi cho tới khi thấy cơ thể trở  lại bình thường mới được đi tiếp.

Mệt mỏi

Máu không di chuyển tới được tất cả các cơ quan đầy đủ nên cơ thể làm việc không đạt năng suất như bình thường. Bệnh nhân hay thấy cơ thể rất mệt mỏi dù không phải làm việc quá sức. Thậm chí có những lúc  lại cảm giác như trong người mất hết sức lực không muốn làm việc tiếp.

Trong trường hợp này, nên cho bệnh nhân ăn một chút trái cây tươi. Nên chọn những loại quả ngọt mát dễ ăn để tăng cường lại năng lượng tạm thời.

Buồn nôn

Dấu hiệu tụt huyết áp đột ngột nhiều người bệnh mắc phải 3
Bỗng dưng bị tụt huyết áp người bệnh rất dễ nôn

Mỗi khi có dấu hiệu tụt huyết áp người bệnh cảm giác nôn nao rất khó chịu. Họ thường xuyên nôn khan nhất là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc đang đói dù không có tiền sử bệnh về dạ dày. Lúc này cách chữa hạ huyết áp đơn giản là nhấm nháp một chút nước chanh hoặc ngậm một lát gừng để kiềm chế cảm giác buồn nôn này lại.

Ngất

Khi bệnh đã vào giai đoạn nguy hiểm dấu hiệu tụt huyết áp đột ngột sẽ là ngất xỉu. Ngay sau khi bệnh nhân thấy mình bị chóng mặt đôi khi kèm buồn nôn, sẽ thấy xây xẩm mặt mày. Nếu không được cấp cứu nhanh bệnh nhân sẽ mất thăng bằng và ngất ngay lập tức.

Da xanh xao

Chính vì thiếu máu, thiếu oxy nên da của người bệnh luôn kém sắc. Toàn thân có màu nhợt nhạt, ở vùng như tay chân nổi rõ gân xanh cùng làn da xanh xám thiếu sức sống.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Huyết áp