Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đây là 6 lý do không nên mặc áo ngực cả ngày bạn nên biết

Ngày 18/10/2017
Kích thước chữ

Làm cản trở lưu thông máu, làm giảm độ săn chắc của ngực, khiến ngực bị chảy xệ và gây đau vai, lưng…là những lý do không nên mặc áo ngực cả ngày mà bạn

Làm cản trở lưu thông máu, làm giảm độ săn chắc của ngực, khiến ngực bị chảy xệ và gây đau vai, lưng…là những lý do không nên mặc áo ngực cả ngày mà bạn nên biết.

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng việc mặc áo ngực suốt cả ngày làm cản trở sự phát triển tự nhiên của núi đôi và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Cụ thể hơn mời các bạn đọc bài viết dưới đây.

1. Mặc áo ngực cản trở sự phát triển tự nhiên của ngực

Mặc áo ngực liên tục có thể làm các cơ vùng ngực yếu đi và khiến ngực bị chảy xệ. Điều này làm cản trở sự phát triển tự nhiên của núi đôi.

Ngực được che phủ bởi một lớp da đàn hồi mỏng và được hỗ trợ bởi các dây chằng vùng ngực. Mặc áo ngực cả ngày dài có thể gây khó chịu, vì dây chằng sẽ không hoạt động được như bình thường.

Đây là 6 lý do không nên mặc áo ngực cả ngày bạn nên biết 1

Mặc áo ngực thường xuyên làm cản trở sự phát triển tự nhiên của ngực

2. Có một mối liên hệ giữa việc mặc áo ngực thường xuyên và u xơ vú

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng có một sự kết nối giữa việc mặc áo ngực thường xuyên với bệnh u vú. Gần 90% phụ nữ được chẩn đoán bị u xơ vú dần được cải thiện khi họ ngừng mặc áo ngực.

3. Nguyên nhân gây đau vai và lưng

Trong một nghiên cứu, các bệnh nhân được yêu cầu ngừng áo ngực và sau đó các chuyên gia sẽ phân tích những cảm nhận của họ về vùng đau ở lưng và vai. Kết quả cho thấy có tới 79% phụ nữ tham gia cho biết tình trạng vùng lưng và vai của họ đã được cải thiện đáng kể sau khi từ bỏ thói quen này.

Đây là 6 lý do không nên mặc áo ngực cả ngày bạn nên biết 2

Mặc áo ngực cả ngày có thể khiến vai và lưng bạn nhức mỏi

4. Ngực được massage tự nhiên khi không mặc áo ngực

Nếu không mặc áo ngực, núi đôi của bạn được massage một cách tự nhiên trong khi đi bộ. Điều này có tác dụng giảm căng cơ, giúp cải thiện lưu thông bạch huyết, ngăn ngừa và điều trị viêm.

5. Lý do không nên mặc áo ngực cả ngày: để ngực chắc khỏe hơn

Khi ngực của bạn phải chiến đấu với lực hấp dẫn, các cơ ngực sẽ làm việc chăm chỉ hơn và ngực trở nên săn chắc hơn. Điều này cũng có thể làm tăng kích cỡ ngực. Đây là một trong những lý do tại sao bạn nên dừng mặc áo ngực.

6. Kích thích các mô vú phát triển khỏe mạnh

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mặc áo ngực có thể làm cản trở các mô vú phát triển một cách khỏe mạnh. Và một khi các mô vú yếu đi sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Chính vì vậy, cởi áo ngực những lúc có thể là điều nên làm giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Đây là 6 lý do không nên mặc áo ngực cả ngày bạn nên biết 3

Mặc áo ngực thường xuyên, suốt cả ngày làm tăng nguy cơ ung thư vú

Đến đây thì chắc hẳn các bạn đã biết tại sao chúng ta không nên mặc áo ngực cả ngày rồi phải không nào. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi khuyến khích các bạn “thả rông” mọi lúc, mọi nơi. Trong những lúc tập thể hình hay chạy bộ mà không mặc áo ngực thì thật không tốt cho núi đôi. Hay nếu bạn đi ra ngoài mà không mang áo ngực thì thật là thiếu thẩm mỹ phải không? Vì vậy, bạn chỉ nên cởi áo ngực khi ở nhà hay vào ban đêm khi đi ngủ thôi nhé.

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin