Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Đi cắm trại nên mang theo những vật dụng y tế và loại thuốc nào?

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ

Nếu bạn yêu thích hoạt động cắm trại thì túi y tế là vật dụng không thể thiếu cho những tình huống khẩn cấp. Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng này và biết cách sử dụng sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình khi tham gia cắm trại. Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết nên mang theo những gì trong túi y tế khi đi cắm trại thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Khi cắm trại ngoài trời, bạn có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe, vì vậy một túi y tế với đầy đủ những vật dụng và các loại thuốc cơ bản sẽ là món đồ cần thiết đối với bạn. Nên có gì trong túi y tế cắm trại? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những vật dụng y tế và các loại thuốc cơ bản

Những tai nạn về sức khỏe như trầy xước, thay đổi môi trường, ăn uống không hợp,... thường rất hay xảy ra khi đi cắm trại ngoài trời. Để đảm bảo an toàn, dưới đây là những vật dụng và thuốc cơ bản bạn cần phải mang theo:

  • Miếng dán y tế cho vết thương hở, băng gạc có kích cỡ khác nhau, băng keo vô trùng, băng keo y tế,...
  • Khăn lau sát trùng, pen gắp cong không mấu, kim băng.
  • Thuốc mỡ kháng khuẩn, thuốc chữa phỏng rộp, thuốc chống côn trùng đốt, thuốc giảm đau, thuốc kháng histamin nhằm điều trị dị ứng,..

Đi cắm trại nên đem những vật dụng y tế và loại thuốc nào? 1

Những vật dụng y tế và các loại thuốc cơ bản cần có khi đi cắm trại

Miếng dán che vết thương, băng, nẹp 

Trong quá trình dựng trại, những vết thương chảy gây chảy máu, vết cắt, vết rách thường rất dễ xảy ra. Để kịp thời xử lý, tránh nguy cơ nhiễm trùng thì bạn có thể đem theo các vật dụng sau:

  • Băng y tế có đồ đàn hồi, băng cuộn có thể kéo dài, gạc lưới vô trùng chống dính UrgoTul, băng cravat hình tam giác, băng dán dạng lỏng,...
  • Nẹp ngón tay, nẹp cố định khớp,...
  • Gạc cầm máu, miếng lót mắt, miếng gạc làm sạch vết thương,...

Đi cắm trại nên đem những vật dụng y tế và loại thuốc nào? 2

Mang băng cuộn có thể kéo dài để băng bó các vết rách, vết cắt

Các loại thuốc phòng ngừa cho sức khỏe

Ngoài những vật dụng y tế cần thiết, bạn cũng nên chuẩn bị thêm các loại thuốc để phòng ngừa các tình trạng xấu của sức khỏe như: Thuốc nhỏ mắt, thuốc ngậm thanh họng, thuốc chống loét dạ dày, thuốc trị tiêu chảy, thuốc bù điện giải, các loại thuốc kháng sinh kê đơn, Epinephrine, Aspirin, glucose,...

Những lưu ý khi chuẩn bị vật dụng y tế khi đi cắm trại

Khi đi cắm trại, bạn thường phải mang theo rất nhiều vật dụng. Vì vậy, túi y tế thường phải được tối giản hết mức có thể nhưng vẫn đảm bảo được những loại thuốc và vật dụng cần thiết. Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để “thu nhỏ” túi y tế khi đi cắm trại nhé!

Chọn túi bảo vệ bên ngoài

Vì đi cắm trại ngoài trời nên bạn hãy lựa chọn những chất liệu túi nhẹ, bền và chống thấm nước để không ảnh hưởng đến vật dụng bên trong. Nếu cẩn thận hơn, hãy cho thuốc vào các túi zip nhỏ sau đó đặt chúng vào một hộp lớn để bảo quản tốt nhất vừa giúp gọn gàng và dễ tìm kiếm khi sử dụng hơn.

Túi Y tế 1Life có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể chứa hơn 55 dụng cụ sơ cứu cơ bản hỗ trợ bạn ứng phó với các tình huống thường gặp khi đi cắm trại như đứt tay, chảy máu, sưng tấy, bong gân, bỏng,... Túi có chia ngăn thông minh, giúp bạn dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm các vật dụng khi sử dụng. Túi y tế 1Life được kiểm duyệt bởi bác sĩ có chứng chỉ Sơ cấp cứu của Hội tim mạch Hoa Kỳ và đạt chuẩn loại A về an toàn trang thiết bị y tế do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Đi cắm trại nên đem những vật dụng y tế và loại thuốc nào? 3

Túi y tế 1Life có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể chứa hơn 55 dụng cụ sơ cứu

Chọn thuốc có kích thước nhỏ

Nếu những loại thuốc bạn cần mang theo có nhiều kích cỡ khác nhau, hãy chọn loại có kích thước nhỏ để bảo quản tốt hơn. Nên lựa các loại thuốc dạng viên nén được đặt trong vỉ thay vì ống hay lọ để tiết kiệm không gian.

Nếu cắm trại ở các khu vực trung tâm, bạn chỉ cần chuẩn bị những loại thuốc khẩn cấp, các dụng cụ để xử lý vết thương nhỏ và các vật dụng khác tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mình vì các loại thuốc khác bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc ở gần đó.

Tìm hiểu về địa điểm cắm trại

Bạn không nhất thiết phải đem theo tất cả những dụng cụ và các loại thuốc kể trên. Hãy theo dõi thời tiết ở địa điểm du lịch và tình hình dịch bệnh ở địa phương để xác định loại thuốc cần đem theo. Thuốc là vật dụng cần thiết để hỗ trợ điều trị bệnh nhưng hơn hết, hãy tập luyện để có cho mình sức khỏe tốt nhất khi đi cắm trại bạn nhé!

Đi cắm trại nên đem những vật dụng y tế và loại thuốc nào? 4

Theo dõi thời tiết ở địa điểm du lịch và tình hình dịch bệnh địa phương

Biết được các kỹ năng sơ cứu

Mang theo túi y tế nhưng không biết các kỹ năng sơ cứu thì chúng cũng không thể phát huy hiệu quả được. Bạn hãy tìm hiểu cách sử dụng các vật dụng khi có sự cố xảy ra để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh nữa nhé!

Mua túi y tế đã chuẩn bị sẵn vật dụng

Nếu chuẩn bị từng dụng cụ hay từng loại thuốc quá mất thời gian và bạn cũng không có kinh nghiệm để làm việc đó thì bạn vẫn có thể mua các loại túi y tế chuyên dụng khi đi du lịch hay cắm trại. Những sản phẩm này thường đã được trang bị đầy đủ những vật dụng và các loại thuốc cơ bản, bạn chỉ cần mua về và bổ sung thêm các vật dụng hay những loại thuốc theo nhu cầu cá nhân nên vô cùng tiện lợi khi mang theo.

Cắm trại giúp bạn thư giãn tinh thần, rèn luyện sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì vậy bạn cần phải trang bị cho mình những vật dụng y tế cần thiết để bảo vệ bản thân. Hy vọng bài viết trên đây đã gợi ý được cho bạn những vật dụng và loại thuốc cơ bản cho chuyến đi cắm trại sắp tới của bạn!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.