Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 13+ loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay

Ngày 30/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc nhỏ mắt nào tốt nhất hiện nay là điều mà bạn đang quan tâm? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu ngay những loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất được các bác sĩ khuyên dùng nhé!

Hiện nay trên thị trường đang bày bán tràn lan nhiều loại thuốc nhỏ mắt khác nhau điều này gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn các loại thuốc nhỏ mắt phù hợp. Nếu vậy hãy tham khảo ngay Top 9 loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay của Nhà thuốc Long Châu để chọn ra được loại thuốc nhỏ mắt phù hợp nhất nhé!

1. Thuốc nhỏ mắt Cool

TOP những loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay 1 Thuốc nhỏ mắt Cool giúp đôi mắt thêm sáng khỏe

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool giúp giảm mỏi mắt, đỏ và ngứa mắt, viêm mí mắt. Ngoài ra, thuốc Cool giúp phòng bệnh về mắt do bơi lội, tia tử ngoại, bụi, mồ hôi và giúp làm giảm cảm giác khó chịu do kính tiếp xúc cứng gây ra.

Đặc biệt hơn, như tên gọi, thuốc V.Rohto Cool mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh dễ chịu khi nhỏ mắt. Từ đó giúp nhanh chóng xua đi trạng thái mệt mỏi cho đôi mắt mang lại cho bạn đôi mắt sáng khỏe tự nhiên.

2. Thuốc nhỏ mắt Sancoba

thuoc-nho-mat-sancoba-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong-2.jpg

Thuốc nhỏ mắt Sancoba do công ty Santen (Nhật Bản) sản xuất là một trong những thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thuốc Sancoba chứa hoạt chất cyanocobalamin 1mg, hay còn gọi là vitamin B12 giúp cải thiện sự dao động về điều tiết trong chứng mỏi mắt do điều tiết gây ra. Bạn nên dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ để giúp bảo vệ mắt tốt nhất.

3. Thuốc nhỏ mắt Osla

dung-osla-dau-mat-do-lieu-co-the-hoi-phuc1.JPG

Thuốc nhỏ mắt Osla là sản phẩm thuốc nhỏ được sản xuất tại Việt Nam. Thuốc có thành phần natri clorid giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch ghèn rỉ mắt và làm dịu mắt. Ngoài ra, thuốc Osla còn có tác dụng giúp phòng ngừa đau mắt, giảm khô rát mắt, mỏi mắt, ngứa mắt và kích ứng mắt, xốn (cộm) mắt. Đặc biệt, thuốc nhỏ mắt Osla an toàn cho cả trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú.

4. Thuốc nhỏ mắt Santen

Dung dịch nhỏ mắt Santen PC Nhật Bản là sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người làm việc trên máy tính cường độ cao. Dung dịch Santen PC có chức năng hỗ trợ nâng cao khả năng điều tiết của mắt. Đồng thời thuốc còn giúp bảo vệ mắt khỏi tia bức xạ từ máy tính, điện thoại… Đây là sản phẩm được các chuyên gai khuyên dùng giúp tăng cường trao đổi chất cho mắt tổn thương và làm giảm khô và mỏi mắt.

5. Thuốc nhỏ mắt Nhật Bản New V Rohto

TOP những loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay 2 Thuốc nhỏ mắt Nhật Bản New V Rohto là một trong những thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay.
V Rohto không chỉ bảo vệ và nuôi dưỡng mắt mà còn giảm mỏi mắt, xung huyết kết mạc, ngứa mắt. Bên cạnh đó, thuốc giúp phòng ngừa các bệnh về mắt do bụi, mồ hôi hay tia cực tím gây ra. 

Bên cạnh đó, thuốc V Rohto giúp giảm nhìn mờ do tiết dịch, viêm mi và khó chịu do kính tiếp xúc cứng. Với sự bổ sung sodium chondroitin sulfat một thành phần của nước mắt vì vậy V Rohto giúp bảo vệ mắt, ngừa khô mắt.

6. Thuốc nhỏ mắt Sanlein

00006530-sanlein-5ml-01-2250-60ee_large.jpg

Thuốc nhỏ mắt Sanlein 0.1 được biết đến là một trong những thuốc nhỏ mắt phổ biến nhất hiện nay giúp hỗ trợ điều trị tổn thương biểu mô kết giác mạc. Thành phần của thuốc có chứa natri hyaluronate tinh khiết giúp thúc đẩy sự liền sẹo tại các biểu mô giác mạc và có tính giữ nước. 

Chính vì vậy, thuốc được chỉ định trong rối loạn biểu mô kết - giác mạc do hội chứng Sjögren’s, hội chứng Stevens-Johnson gây ra. Đồng thời, thuốc có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khô kết - giác mạc do kém xuất tiết nước mắt gây ra. Bên cạnh đó, các bệnh do tác động bên ngoài như thuốc, phẫu thuật, chấn thương, mang kính sát tròng cũng nên sử dụng thuốc nhỏ mắt này giúp bảo vệ mắt tối ưu.

7. Thuốc nhỏ mắt Tobrex

dau-mat-do-dung-tobrex-02.jpg

Thuốc nhỏ mắt Tobrex được đánh giá là một trong những thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay. Loại thuốc nhỏ mắt này thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng mắt. Trong thành phần của thuốc có chứa kháng sinh tobramycin với hàm lượng 3mg/ml. 

Thuốc nhỏ mắt Tobrex được chỉ định có hiệu quả tốt trong điều trị các nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và các phần phụ của mắt. Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra chất tobramycin an toàn và hiệu quả cho cả trẻ em. Tuy vậy, bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt Tobrex theo đơn và sự chỉ dẫn của bác sĩ.

8. Thuốc nhỏ mắt Oflovid

oflovid-tri-dau-mat-do-nhu-the-nao3.jpg

Thuốc nhỏ mắt Oflovid 0.3% là sản phẩm thuốc nhỏ mắt dùng theo đơn của bác sĩ. Thuốc có chứa các hoạt chất là ofloxacin với hàm lượng 15mg/5ml. Thuốc Oflovid được chỉ định dùng để điều trị các chứng viêm tại mắt như viêm bờ mi, viêm kết mạc,…Ngoài ra, Oflovid còn là thuốc kháng sinh dự phòng trước và sau phẫu thuật mắt.

9. Thuốc nhỏ mắt Refresh

TOP những loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay 3 Thuốc nhỏ mắt Refresh giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt

Một trong những thuốc nhỏ mắt tốt và được yêu thích nhất hiện nay chính là Refresh Tears. Đây là một loại nước mắt nhân tạo có chứa natri carboxymethylcellulose 0.5%, được sản xuất bởi công ty Allergan tại Mỹ.

Thuốc nhỏ mắt Refresh giúp làm dịu nhất thời cảm giác kích ứng, nóng rát và khó chịu do khô mắt hoặc các kích thích khác gây ra. Bạn có thể nhỏ 1 hay 2 giọt thuốc nhỏ mắt Refresh vào mắt bị đau khi cần hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

10. Thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40 Ex

Thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40 Ex Thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40 Ex giúp giảm mỏi mắt, mờ mắt

Thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40 Ex có thành phần chứa Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B6 và các tá dược cần thiết khác không chỉ giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt, mờ mắt, ngứa mắt, khô mắt mà còn phòng ngừa các bệnh về mắt do chất bẩn, hoặc bụi và mồ hôi vào mắt. Sản phẩm Eyemiru 40EX được sản xuất và đóng gói 100% từ Nhật Bản.

11.  Thuốc nhỏ mắt Natri Clorid 0.9% 10ml

Thuốc nhỏ mắt Natri Clorid 0,9% là một sản phẩm của công ty cổ phần dược phẩm Pharmedic Việt Nam. Loại thuốc này được sản xuất dưới dạng chất lỏng trong suốt, không mùi và có vị hơi mặn giống nước muối, với dung tích 10ml. Natri Clorid 0,9% có tính chất sát khuẩn nhẹ và được sử dụng chủ yếu để rửa mắt, rửa mũi, giải quyết tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi và viêm mũi dị ứng.

Thuốc nhỏ mắt Natri Clorid 0,9% có giá thành phải chăng và rất phổ biến tại các hiệu thuốc. Đây là sản phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú. Đặc biệt, đây cũng là loại thuốc nhỏ mắt được nhiều bà mẹ tin dùng nhất cho trẻ em dưới 1 tuổi. Để bảo quản thuốc, cần giữ ở nhiệt độ không quá 30 độ C, chỉ sử dụng trong vòng 15 ngày sau khi mở và luôn đậy kín nắp sau khi sử dụng.

12. Thuốc nhỏ mắt Tobradex chai 5ml

00007400-tobradex-nuoc-5ml-6253-6103_large.jpg

Thuốc nhỏ mắt Tobradex là một sản phẩm của thương hiệu Acon, hiện có mặt ở 140 quốc gia trên toàn thế giới. Loại thuốc này được sản xuất dưới dạng hỗn dịch nhỏ mắt vô trùng, có màu trắng ngà, và mỗi lọ có dung tích 5ml.

Thuốc nhỏ mắt Tobradex được sử dụng đặc biệt để điều trị viêm nhiễm mắt và có thành phần chống viêm Steroid, thường được chỉ định sử dụng corticosteroid. Thuốc được khuyến nghị trong trường hợp bệnh nhân gặp viêm nhiễm nhẹ ở mắt hoặc đang đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng mắt do vi khuẩn. Đây là loại thuốc dùng trong trường bệnh trở nên nghiêm trọng.

13. Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin chai 13ml

00007748-vrohto-vitamin-9092-5fab_large.jpg

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto vitamin là một sản phẩm của Rohto-Mentholatum, được sản xuất tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ cải thiện tình trạng mắt kém thị lực, mờ mắt do tiết dịch nhiều, kích ứng, xung huyết ở kết mạc và viêm mí mắt. Đồng thời, sản phẩm này cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý mắt phát sinh trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày và giảm kích ứng khi sử dụng kính áp tròng.

Sản phẩm này an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Trẻ em dùng thuốc phải có sự hướng dẫn của người lớn. Để bảo quản, V.Rohto vitamin nên được giữ ở nhiệt độ dưới 30 độ C, trong môi trường khô thoáng. Sau khi sử dụng, lọ thuốc nên được vặn chặt và không nên chia sẻ sử dụng chung với người khác.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm