Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đi tìm nguyên nhân tại sao bạn bị béo bụng?

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ

Những thói quen trong cuộc sống tưởng như bình thường nhưng lại là nguyên nhân làm tăng mỡ bụng cho bạn. Hãy tìm hiểu xem tại sao béo bụng nhé! 1. Tại sao lại béo bụng?  Có

Những thói quen trong cuộc sống tưởng như bình thường nhưng lại là nguyên nhân làm tăng mỡ bụng cho bạn. Hãy tìm hiểu xem tại sao béo bụng nhé!

1. Tại sao lại béo bụng? 

Tại sao bị béo bụng?
Vì sao hay bị béo bụng?

Có rất nhiều thắc mắc tại sao béo bụng trong khi áp dụng nhiều giải pháp khác nhau? Nguyên nhân chính là bạn khắc phục chưa đúng cách và vẫn mắc phải một số lỗi dưới đây:

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là sự thật tại sao béo bụng. Không phải chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân tích mỡ bụng. Bởi thực tế, lượng đường có trong các thực phẩm ít béo lại khá lớn nên nếu duy trì ăn lâu dài, tình trạng béo sẽ ngày càng rõ rệt.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên rán cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng.

Thiếu ngủ

Khi không ngủ đủ giấc, hormone căng thẳng Cortisol sẽ gia tăng gây cảm giác thèm đường khiến cho bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Một giấc ngủ đầy đủ sẽ giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Uống nước soda

Nghiên cứu cho thấy những người uống dù chỉ một lon soda mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người chỉ uống một lon mỗi tuần. Vì vậy hãy uống một ly sinh tố hay nước ép trái cây tươi nếu nước lọc không đáp ứng vị giác của bạn

2. Khắc phục tình trạng mỡ bụng

Khi đã biết rõ nguyên nhân tại sao béo bụng thì bạn nên có một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp:

Ăn nhiều đạm, giảm tinh bột, thay dầu động vật bằng dầu thực vật

Tại sao béo bụng
Cách giảm béo bụng hiệu quả

Đây là ba nguyên tắc giúp xây dựng cơ bắp để thay thế vào phần mỡ thừa tích tụ ở bụng. Bạn cần nhớ và thực hiện mỗi ngày nhé. Đồng thời, lưu ý không nên ăn kiêng quá đà vì bạn vốn dĩ không béo, hãy để cơ thể tăng cân nhẹ, trở về trạng thái cân bằng dinh dưỡng và luyện tập vừa phải để duy trì.

Tập luyện vừa phải và đều đặn

Bên cạnh việc tập luyện toàn thân và nhấn mạnh vào các bài tập vòng 2, hãy xây dựng thói quen sinh hoạt lành manh. Chính thói quen ngồi nhiều cả ngày cũng khiến bạn tích tụ mỡ ở vùng bụng, mông và đùi. Cố gắng đi lại xung quanh sau 30 phút ngồi yên, sử dụng thang bộ thay thang máy hoặc đi bộ để di chuyển giữa các địa điểm ngắn là ý kiến không tồi đâu.

Slim Fast hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm giảm cân thiên nhiên. Sản phẩm giảm cân Slim Fast chiết xuất từ các thành phần được chiết xuất từ trái của cây Garcinia cambogia, vitamin B3, hạt tiêu đen… có tác dụng giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thu và ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể qua đó hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn.

Tại sao béo bụng
Slim Fast giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn

Những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nguyên nhân tại sao béo bụng và những cách tình trạng mỡ bụng. Mọi người hãy cố gắng ăn uống và tập luyện khoa học, hợp lí để sở hữu một thân hình thon gọn nhé. Chúc các bạn thành công.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Giảm cân