Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Điểm danh các mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên hiệu quả nhất

Ngày 06/12/2022
Kích thước chữ

Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Cách trị nám bằng các nguyên liệu tự nhiên như tự làm mặt nạ trị nám tại nhà được nhiều người yêu thích bởi chúng lành tính.

Nám da là tình trạng nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nám da thường tập trung ở hai bên gò má khiến người mắc tự ti về ngoại hình. Hiện nay có nhiều cách trị nám da nhưng đa số chúng rất đắt tiền, không phải ai cũng có khả năng chi trả. Vậy nên nhiều chị em tìm đến các mặt nạ trị nám làm từ nguyên liệu tự nhiên để điều trị nám lâu dài.

Nám da và những điều cần biết

Nám da là tình trạng biến đổi màu sắc da, thường xảy ra ở phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Các sắc tố trên da mặt tăng lên và hay tập trung ở gò má, đường viền hàm, trên sống mũi, cằm, trán. Đôi khi nám da còn xuất hiện ở ngực, cánh tay, cổ. Mặc dù chẳng gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ tổng thể nhưng nám da làm giảm sự tự tin về ngoại hình khiến chị em phụ nữ ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng.

Điểm danh các mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên hiệu quả nhất 1 Nám da là nỗi rắc rối lớn của các chị em phụ nữ

Một số nguyên nhân gây ra nám phải kể đến như:

  • Di truyền: Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng các loại da sẫm màu có nguy cơ bị nám cao hơn và nám mang tính di truyền. Nếu trong gia đình có người bị nám da như mẹ thì khả năng cao con gái cũng sẽ mắc. 
  • Ánh nắng mặt trời: Đây có thể nói là nguyên nhân phổ biến nhất gây nám da. Tia UV từ mặt trời làm kích thích các tế bào hắc sắc tố sản xuất quá mức trong da từ đó khiến da bị nám và sẫm màu hơn.
  • Nội tiết tố: Nám da có liên quan mật thiết đến các hormone nội tiết như estrogen và progesterone. Vậy nên có thể thấy phụ nữ thường bị nám da nhiều hơn nam giới. Đặc biệt triệu chứng nám da thai kỳ sẽ hay xảy ra ở phụ nữ bởi khi mang thai, nội tiết tố thay đổi làm tăng sắc tố trên da.
  • Stress: Việc căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol cao, từ đó làm ảnh hưởng đến estrogen trong cơ thể. Đây là nguyên nhân gián tiếp làm tình trạng nám da nặng thêm. 
  • Bệnh tuyến giáp: Nếu bệnh nhân bị rối loạn chức năng tuyến giáp thì các tế bào trong cơ thể như tim, cơ bắp, hệ tiêu hoá, da và tóc đều gặp vấn đề. Vậy nên khi tuyến giáp không ổn thì nguy cơ bị nám da là rất cao.
  • Mỹ phẩm: Phụ nữ thường yêu thích chăm sóc da và trang điểm. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng mỹ phẩm đúng cách và chất lượng thì các hoá chất bên trong mỹ phẩm sẽ khiến da bị nám. 

Điểm danh mặt nạ trị nám từ thiên nhiên hiệu quả

Hiện nay tại các thẩm mỹ viện thường có các liệu trình trị nám được quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên các loại dịch vụ này có giá rất cao và phải điều trị nhiều lần mới cho kết quả tốt. Không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để điều trị nám công nghệ cao. Vậy nên các chị em thường tìm đến cách trị nám hiệu quả tại nhà với các mặt nạ có công dụng trị nám từ thiên nhiên. Một số loại mặt nạ có khả năng làm mờ nám, làm sáng da cần phải kể đến như:

Mặt nạ lô hội

Lô hội có chứa chất polisaccarit và mucilaginous làm da mềm mịn, trắng hồng và giảm các vết thâm nám, tàn nhang trên da hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh lô hội tươi, lọc phần thịt và ép lấy nước. Sau đó rửa sạch mặt và tay, bôi gel thoa lên khắp mặt. Đợi vài phút cho gel khô trên da hoặc để qua đêm, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau. 

Điểm danh các mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên hiệu quả nhất 2 Mặt nạ hỗ trợ trị nám làm bằng lô hội rất lành tính

Mặt nạ nghệ và sữa tươi

Đây là mặt nạ trị nám được nhiều người ưu tiên sử dụng. Trong nghệ có chất curcumin có thể làm mờ nám da, vết thâm trên da. Bên cạnh đó nghệ có tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương nên ngăn ngừa mụn hiệu quả. Khi kết hợp nghệ cùng sữa tươi thì da rất nhanh được làm sáng và hồng hào. 

Cách làm mặt nạ để trị nám bằng bột nghệ rất đơn giản. Chỉ cần cho 5 muỗng bột nghệ vào cùng 50ml sữa tươi không đường và khuấy đều cho sền sệt. Sau đó rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên da, để trong vòng 15 phút và rửa lại với nước sạch. 

Mặt nạ bột yến mạch kết hợp sữa tươi và mật ong

Điểm danh các mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên hiệu quả nhất 3 Mặt nạ trị nám bằng bột yến mạch kết hợp mật ong và sữa tươi

Yến mạch có công dụng như chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Mật ong và sữa tươi giúp da sáng và kháng khuẩn tốt. Kết hợp 3 nguyên liệu này sẽ giúp trị nám, giảm thâm hiệu quả. Cần chuẩn bị 2 muỗng bột yến mạch trộn cùng 50ml sữa tươi không đường và 1 muỗng mật ong. Trộn hỗn hợp sao cho sền sệt rồi thoa lên mặt đã rửa sạch. Để nguyên trên da trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ giấm táo và sữa chua

Mặt nạ trị nám này không chỉ làm mờ nhanh vết thâm nám mà còn làm da trắng lên trông thấy. Trong giấm táo chứa rất nhiều axit amin, axit axetic cùng vitamin và khoáng chất. Sữa chua sẽ làm mềm mịn da hơn. Chỉ cần trộn 1 muỗng giấm táo cùng 2 muỗng sữa chua không đường là đã tạo thành hỗn hợp mặt nạ mịn. Sau đó rửa sạch mặt và massage hỗn hợp lên mặt trong 10 phút, để yên thêm 10 phút nữa rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dầu dừa

Điểm danh các mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên hiệu quả nhất 5 Dầu dừa giúp giảm thâm nám hiệu quả

Dầu dừa được biết đến là chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Bên cạnh đó dầu dừa còn giàu axit lauric gây ức chế hắc sắc tố melanin. Chỉ cần rửa sạch mặt sau đó dùng một lượng vừa đủ dầu dừa thoa lên da, massage kỹ vùng da có nám và để yên trong 20 phút. Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. 

Trên đây là những mặt nạ trị nám dễ làm tại nhà với nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể biết cách làm mặt nạ cho mình để hỗ trợ làm giảm các vết nám, tàn nhang trên mặt hiệu quả.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.