Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng chanh tươi trị thâm môi - mẹo nhỏ giúp son lên màu chuẩn

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm môi là hiện tượng mà các tế bào melanocytes của cơ thể bị tổn thương, kích thích sản sinh nhiều hắc sắc tố melanin và khiến chúng tập trung lên môi, khiến môi mất đi vẻ hồng hào, kém mịn màng, gây cản trở trong quá trình đánh son.

Môi thâm, màu môi không đều gây mất thẩm mỹ nói chung và ảnh hưởng đến màu son khi tô nói riêng khiến các chị em không khỏi đau đầu. Nhưng đừng lo, có rất nhiều cách chăm sóc môi giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 1 phương pháp vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao: Trị thâm môi bằng quả chanh tươi. Đừng bỏ qua nhé!

Chanh trị thâm môi như thế nào?

Vì thói quen sinh hoạt không lành mạnh hoặc tiếp xúc thường xuyên với các tác nhân gây hại mà có thể dẫn đến tình trạng môi thâm sạm và xỉn màu. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Dùng son môi kém chất lượng, chứa nhiều kim loại nặng gây hại như asen, chì,...
  • Không đeo khẩu trang khi ra ngoài khiến ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp lên môi.
  • Thường xuyên liếm, bặm môi làm mất độ ẩm tự nhiên của môi.
  • Chế độ ăn uống thiếu vitamin C, uống không đủ nước, sử dụng cà phê, thuốc lá, trà quá nhiều.
  • Không dưỡng môi và tẩy tế bào chết đều đặn.

Quả chanh đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nói chung và sắc đẹp nói riêng. Từ vỏ ngoài đến nước cốt chanh đều có khả năng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nhiều loại bệnh: Huyết áp cao, rối loạn tiêu hóa, suy giảm hệ miễn dịch, ung thư, giải độc, lợi tiểu, làm trắng răng,... và đặc biệt không thể không kể đến tác dụng trị thâm môi. 

Chanh rất giàu vitamin B, C, acid citric, kali, đây là những thành phần giúp hạn chế sự tác động của tia nắng mặt trời, phá hủy hắc sắc tố melanin- nguyên nhân hàng đầu gây thâm sạm môi. Từ đó nước cốt chanh đem lại một làn môi hồng hào, mềm mại nhờ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Dùng chanh tươi trị thâm môi- mẹo nhỏ giúp son lên màu đúng chuẩn 1

Quả chanh đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sắc đẹp

Các cách trị thâm môi bằng chanh đơn giản, hiệu quả tại nhà

Với những công dụng tuyệt vời của quả chanh, người ta đã dùng nó như một nguyên liệu “thần thánh” giúp trị thâm môi hữu hiệu. Dưới đây là 5 phương pháp đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để đem lại đôi môi sáng màu, mịn màng.

Dùng nước cốt chanh trị thâm môi

Nước vắt từ quả chanh có khả năng loại bỏ tế bào môi chết, cải thiện tình trạng tối màu của đôi môi của bạn. Do đó, chỉ với nước cốt chanh nguyên chất thôi bạn cũng có thể giảm thiểu đáng kể sắc tố melanin dưới môi rồi đấy.

Bạn dùng một quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Giữ nguyên như vậy trong vòng 10 phút để các dưỡng chất ngấm vào môi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Để duy trì đôi môi luôn được hồng hào, bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần.

Lưu ý không lạm dụng vì sẽ bào mòn môi, đồng thời sau khi trị thâm bằng nước cốt chanh, bạn nên thoa một lớp son dưỡng để cấp ẩm cho môi.

Dùng chanh tươi trị thâm môi- mẹo nhỏ giúp son lên màu đúng chuẩn 2

Nước vắt từ quả chanh có khả năng loại bỏ tế bào môi chết

Dùng chanh kết hợp mật ong trị thâm môi

Mật ong mang đến khả năng kháng khuẩn, chống viêm dưỡng ẩm tuyệt vời kết hợp với công dụng khử thâm nhờ axit và vitamin C trong quả chanh nên đây sẽ là công thức tạo ra hỗn hợp giúp loại bỏ tế bào môi chết, dưỡng hồng và bảo vệ môi hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê mật ong cùng với ½ muỗng cà phê nước cốt chanh thành dung dịch sệt rồi bôi lên môi và giữ nguyên trong vòng 1-2 phút sau đó dùng nước ấm rửa sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi tình trạng môi khô nứt, xỉn màu.

Dùng chanh kết hợp baking soda trị thâm môi

Baking soda giúp tẩy bỏ các tế bào trên môi, mang lại làn môi căng mọng, hồng hào. Chanh bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp dưỡng môi từ sâu bên trong nên khi sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, đảm bảo bạn sẽ tạm biệt với đôi môi thâm xỉn ngay thôi.

Bạn chỉ vắt nước cốt chanh rồi trộn với baking soda theo tỉ lệ 2:1 thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút. Giữ nguyên như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý chỉ sử dụng phương pháp này 2 lần một tuần và dưỡng ẩm lại môi sau khi thực hiện vì 2 nguyên liệu này có tính tẩy khá cao.

Dùng chanh tươi trị thâm môi- mẹo nhỏ giúp son lên màu đúng chuẩn 3

Baking soda giúp tẩy bỏ các tế bào trên môi, mang lại làn môi căng mọng, hồng hào

Dùng chanh kết hợp dầu oliu trị thâm môi

Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, chăm sóc cho môi và da rất tốt nhờ chứa dưỡng chất cần thiết trong thành phần. Những dưỡng chất này đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào môi mới, kích thích sự sản sinh collagen tự nhiên, đem lại làn môi mịn màng, hồng hào.

Trộn đều dầu oliu với nước chanh theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa dung dịch lên môi kết hợp massage giữ nguyên khoảng 10 phút để các tinh chất thẩm thấu vào sâu rồi rửa lại với nước ấm.

Dùng chanh kết hợp vitamin E trị thâm môi

Vitamin E làm môi mềm mại, căng mọng, kết hợp cùng vitamin C trong quả chanh có vai trò khử thâm xỉn, làm hồng môi hiệu quả. 

Dùng 1 chút vitamin E cho vào nước cốt chanh, trộn đều rồi thoa lên môi kết hợp massage trong khoảng 3 phút. Đợi 10 đến 15 phút rồi dùng nước sạch rửa lại môi. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đôi môi căng mịn giúp bạn trang điểm môi xinh đẹp hơn.

Dùng chanh tươi trị thâm môi- mẹo nhỏ giúp son lên màu đúng chuẩn 4

 Vitamin E làm môi mềm mại, căng mọng và vitamin C trong chanh giúp khử thâm

Trên đây là những phương pháp trị thâm môi từ quả chanh vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện, đem lại đôi môi hồng hào, căng mịn, giúp quá trình trang điểm môi dễ dàng, son lên màu chuẩn hơn. 5 cách làm trên sử dụng các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm ngay tại căn bếp nên các nàng hãy nhanh chóng thử ngay tại nhà để sở hữu đôi môi như ý muốn nhé.

 Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm