Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tác dụng gì?

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar thường được dùng để vệ sinh vùng kín. Ngoài chức năng chính này, Gynofar có tác dụng gì khác hay không là điều mà chị em phụ nữ rất quan tâm khi dùng sản phẩm này.

Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết về sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar gồm sản phẩm chứa những thành phần nào, Gynofar có tác dụng gì, đánh giá về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng.

Gynofar là thuốc gì?

Thông tin chung về sản phẩm

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tác dụng gì cho da và tóc không? 1 Gynofar có tác dụng gì? Đây là sản phẩm được dùng để vệ sinh vùng kín

Gynofar là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Dược liệu Pharmedic. Đây là sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa các thành phần như tinh dầu bạc hà, Acid citric, Sulfat giúp làm sạch vùng kín và ngăn ngừa viêm ngứa vùng kín một cách hiệu quả. Gynofar có công dụng ức chế sự phát triển của vi sinh vật, kháng khuẩn, giảm thâm vùng kín. Với công thức dịu nhẹ, thành phần lành tính, Gynofar an toàn cho làn da ở vùng nhạy cảm.

Dạng bào chế của Gynofar là dung dịch texture dạng lỏng, có màu xanh lá cây và có mùi hương bạc hà.

Thiết kế của Gynofar là dạng chai nhựa có nắp vặn chắc chắn gồm chai loại 250ml có kiểu dáng dẹt như hình nụ hoa và chai loại 500ml có kiểu tròn to.

Thành phần trong Gynofar

Trong sản phẩm Gynofar 250ml có chứa:

  • Đồng Sulfat hàm lượng 0,250g.
  • Các tá dược: Menthol, tinh dầu bạc hà, Acid citric, anatri Lauryl Sulfat, mùi Lavand, Polysorbat 80, Ethanol 96%, xanh patent V, vàng Tartrazin, nước tinh khiết vừa đủ 100ml.

Giá sản phẩm

Hiện nay, tại nhà thuốc Long Châu, dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar 500ml có giá khoảng 20.000 đồng và Gynofar 250ml có giá 13.000 đồng.

Giá sản phẩm có thể chênh lệch một chút tùy vào từng đơn vị phân phối. Hiện bạn có thể mua thuốc tại nhiều hiệu thuốc, bệnh viện trên toàn quốc.

Gynofar có tác dụng gì?

Nếu thắc mắc Gynofar có tác dụng gì, trước tiên bạn hãy tìm hiểu về các thành phần trong Gynofar và tác dụng của chúng như thế nào.

Tác dụng của các thành phần trong Gynofar

Tinh dầu Bạc hà: Thành phần này là một loại tinh dầu được sử dụng từ rất lâu trên thế giới. Trong tinh dầu bạc hà có chứa các menthol. Với đặc tính sát trùng, khi sử dụng ngoài da, loại tinh dầu này có tác dụng diệt khuẩn, ức chế sự hoạt động và phát triển của các bào tử nấm, các vi khuẩn có khả năng gây viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời, tinh dầu bạc hà rất lành tính, không gây kích ứng trong quá trình sử dụng.

Acid citric: Đây là một loại acid có trong rất nhiều thực phẩm phổ biến, đặc biệt là trái chanh. Công dụng chính của Acid citric là chống lại sự lão hóa da từ đó giảm thâm da ở vùng kín, cải thiện sự giãn nở của âm đạo.

Sulfat: Đây là một hoạt chất hóa học có tính diệt khuẩn, kháng viêm hữu hiệu. Tác dụng hoạt chất này là làm giảm hoặc phòng ngừa tình trạng viêm ngứa vùng kín.

Tác dụng của Gynofar

Gynofar được biết đến với các tác dụng chính sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín dịu nhẹ mà không gây kích ứng da, niêm mạc.
  • Kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt các vi khuẩn, loại nấm gây ra các bệnh ở âm đạo từ đó ngăn chặn các bệnh phụ khoa.
  • Chống lão hóa vùng kín như làm hồng hào vùng kín, cải thiện tình trạng giãn nở của âm đạo.
  • Chống viêm, hỗ trợ điều trị huyết trắng, viêm âm đạo gây ngứa.
  • Gynofar được dùng để sát trùng ngoài đối với các bệnh như nấm da, lang ben.
  • Ngoài công dụng chính là vệ sinh sạch vùng kín, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, sản phẩm còn có thêm ưu điểm là trị gàu, trị mụn, nhất là trị mụn lưng rất tốt khi pha loãng dung dịch với nước để tắm.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tác dụng gì cho da và tóc không? 2 Gynofar có tác dụng gì? Có thể dùng Gynofar gội đầu để trị gàu

Đối tượng sử dụng

Các đối tượng sau có thể dùng Gynofar:

  • Phụ nữ đang hành kinh.
  • Phụ nữ sau sinh, thai nghén.
  • Phụ nữ đang gặp phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.
  • Các đối tượng bị rôm sảy, lang ben, mụn trên da.

Các đối tượng sau thuộc nhóm chống chỉ định với Gynofar:

  • Những người bị mẫn cảm, dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm.
  • Trẻ em dưới 30 tháng tuổi.

Nhận xét về Gynofar

Ưu điểm

Gynofar có thành phần là các thảo dược thiên nhiên kết hợp với các hoạt chất Sulfat rất lành tính nên an toàn với mọi đối tượng người dùng.

Giúp rửa sạch nhẹ nhàng.

Mang lại cảm giác khô thoáng, mát lạnh.

Tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn, các loại nấm.

Giảm ngứa và hỗ trợ điều trị huyết trắng.

Giúp trị mụn, chứng rôm sảy.

Sát trùng ngoài da khi bị lang ben, nấm.

Giá thành sản phẩm rẻ.

Nhược điểm

Thiết kế không bắt mắt, kiểu dáng bình dân.

Hướng dẫn cách sử dụng Gynofar

Bạn hãy ghi nhớ các bước sử dụng Gynofar như sau:

Dùng để vệ sinh vùng kín ở phụ nữ

Bước 1: Làm ấm vùng kín bằng nước ấm.

Bước 2: Khi dùng Gynofar với dạng dung dịch, bạn pha khoảng 15ml dung dịch để hòa tan vào 1 lít nước.

Bước 3: Dùng dung dịch vừa pha để vệ sinh vùng kín. Lưu ý rửa nhẹ nhàng, tránh thụt quá sâu vào âm đạo vì có thể làm thay đổi độ pH của âm đạo dẫn đến các biến chứng khó lường.

Bước 4: Để giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ, bạn sử dụng khăn sạch để lau khô vùng kín nhằm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm gây hại.

Dùng để sát trùng ngoài da

Người bị ngứa, da trầy do mụn: Pha khoảng 1 muỗng cà phê 5ml dung dịch với 4 muỗng nước sạch để rửa vùng kín.

Người bị rôm sảy hay muốn cải thiện tình trạng da bị nhờn, ngứa: Pha 5ml dung dịch vào 1 ly nước sạch rồi dùng dung dịch này rửa vùng da mặt cần cải thiện.

Người bị lang ben, nấm kẽ chân tay: Dùng dung dịch Gynofar nguyên chất để rửa mà không cần pha loãng.

Người bị gàu: Dùng Gynofar nguyên chất để gội đầu.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tác dụng gì cho da và tóc không? 3 Gynofar còn được dùng để trị rôm sảy, da bị nhờ ngứa

Lưu ý khi sử dụng Gynofar

Bạn cần lưu ý một số điều nên và không nên làm khi dùng dung dịch phụ nữ Gynofar. Những điều cần lưu ý gồm:

  • Tuyệt đối không dùng Gynofar thụt rửa sâu bên trong âm đạo, chỉ sử dụng Gynofar để vệ sinh bên ngoài để tránh gây trầy xước và làm thay đổi môi trường âm đạo.
  • Với người đang sử dụng một số thuốc đặt âm đạo như Progendo, hãy thận trọng khi sử dụng Gynofar để vệ sinh vùng kín. Tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Thận trọng khi dùng Gynofar cho trẻ dưới 16 tuổi.
  • Không sử dụng Gynofar cho vết thương hở, sâu.
  • Không lạm dụng dung dịch Gynofar để rửa quá nhiều lần trong ngày.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú có thể dùng Gynofar.
  • Người dùng có thể gặp một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng Gynofar như ngứa, nổi mẩn đỏ... Tuy nhiên tình trạng này hiếm khi gặp.
  • Nếu người dùng gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi dùng Gynofar, cần liên hệ các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.
  • Hiện nay, chưa có báo cáo nào phát hiện Gynofar tương tác của với sản phẩm khác. Tuy nhiên, khi sử dụng chung với các thuốc khác, có thể xảy ra những tương tác và làm giảm hiệu quả sử dụng của Gynofar.

Nhìn chung, Gynofar có rất nhiều công dụng trong chăm sóc vùng kín của chị em phụ nữ và cả chăm sóc da và tóc. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Gynofar để biết các thành phần trong Gynofar và cách sử dụng thuốc vừa hiệu quả vừa an toàn cho sức khỏe.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.