Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng môi căng hồng, trang điểm đẹp hơn với nha đam 

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào hẳn là ước mơ của hầu hết chị em phụ nữ. Thế nhưng do thời tiết hanh khô, sử dụng son quá nhiều hoặc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà đôi môi của chúng ta thường trở nên khô nứt, tối màu. 

Nha đam là một loài thực vật quen thuộc không chỉ được dùng nhiều trong ẩm thực mà còn trong lĩnh vực làm đẹp. Sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ bật mí cho các bạn những công dụng vô cùng tuyệt vời của nha đam đối với đôi môi.

Vì sao nha đam được sử dụng để làm đẹp?

Nha đam là một loài thực vật mọng nước, trong phần thân có chứa chất gel trong suốt được gọi là gel lô hội. Qua nghiên cứu, người ta đã phát hiện hơn 23 loại axit amin cùng một hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, B1, B2, B5, B6, B12,... và những nguyên tố khoáng vi lượng như Na, K, Mg, Ca, P, Fe, Cu, Zn, Cr, Mn,... đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Bởi những thành phần kể trên mà nha đam rất được ưa chuộng sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp.

Đồng thời, chất gel lô hội cũng đem lại khả năng kháng khuẩn vượt trội, nhanh chóng làm lành vết thương, trị phỏng, mụn, giúp da trắng mịn và trị thâm môi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hương thơm thoang thoảng dễ chịu, cảm giác mát lành , dễ tìm dễ mua cùng cách sử dụng khá đơn giản mà nó mang đến cũng khiến ngày càng nhiều người sử dụng nó cho việc làm đẹp của mình.

Dưỡng môi căng hồng, trang điểm đẹp hơn với nha đam 1

Nha đam đem lại hiệu quả tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp

Cách sử dụng nha đam trị thâm môi đơn giản tại nhà

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu 6 cách đơn giản, hiệu quả bạn có thể áp dụng với nha đam để trị thâm môi ngay tại nhà.  

Sử dụng nha đam nguyên chất

Cách đơn giản nhất chính là sử dụng gel nha đam nguyên chất bôi trực tiếp lên môi như lớp mặt nạ. Như đã đề cập ở trên, phần gel trong nha đam có khả năng đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da môi, giảm sự hình thành sắc tố melanin nên sau một thời sử dụng phương pháp này, môi của bạn sẽ trở nên hồng hào, mềm mại hơn rất nhiều đấy.

Cách thực hiện: Gọt sạch vỏ lá nha đam đã rửa sạch rồi cạo lấy lớp gel. Thoa phần gel này lên môi, có thể dùng tay massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong 15 phút đến khi lớp mặt nạ gel này khô đi rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng kết hợp nha đam và vitamin E

Một trong các cách sử dụng nha đam trị thâm môi hiệu quả nhất là dùng kết hợp nha đam với vitamin E. Gel lô hội giúp kháng khuẩn, loại bỏ sắc tố melanin trong khi vitamin E có khả năng dưỡng ẩm, tăng cường sản sinh collagen tự nhiên đồng thời loại bỏ tế bào chết nên khi sử dụng hỗn hợp của hai nguyên liệu này, đôi môi của bạn không những bớt thâm xỉn, căng mịn hồng hào mà còn được cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng môi từ sâu bên trong.

Cách thực hiện: Rửa sạch, gọt vỏ một lá nha đam rồi cạo lấy phần gel nha đam ra chén nhỏ sau đó cho một muỗng vitamin E vào, trộn đều. Vệ sinh đồng thời tẩy tế bào chết rồi thoa hỗn hợp lên môi, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Sau 15 phút, hỗn hợp khô đi thì sử dụng nước ấm rửa sạch lại.

Dưỡng môi căng hồng, trang điểm đẹp hơn với nha đam 2

Sử dụng kết hợp nha đam và vitamin E để dưỡng môi hồng hào

Sử dụng nha đam và sữa chua để trị thâm môi 

Sữa chua là thực phẩm không những thơm ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong có đôi môi của chúng ta. Sự kết hợp giữa nha đam và sữa chua sẽ giúp đánh bay tình trạng thâm môi hiệu quả nhờ khả năng loại bỏ các sắc tố melanin đồng thời duy trì sự hồng hào, căng mọng cho làn môi người dùng trong thời gian dài.

Cách thực hiện: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy gel rồi thêm vào đó 1 muỗng sữa chua. Bôi đều hỗn hợp lên môi rồi đợi hỗn hợp khô đi (khoảng 15 phút) rồi dùng nước ấm làm sạch lại.

Sử dụng nha đam cùng mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến với khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn hiệu quả cho đôi môi nên sự kết hợp giữa nha đam và mật ong chắc hẳn là một công thức tuyệt vời giúp đem mang lại đôi môi căng mọng, không vết thâm xỉn và tràn đây sức sống cho bạn.

Cách thực hiện: Các bước sử dụng nha đam với mật ong cũng tương tự như vitamin E. Bạn cạo lấy phần gel trong nha đam ra ngoài rồi trộn với một muỗng mật ong nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên môi và để nguyên trong vòng 15 phút cho các dưỡng chất thấm vào môi rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý vệ sinh môi sạch sẽ và tẩy tế bào chết nếu cần để tăng hiệu quả.

Dưỡng môi căng hồng, trang điểm đẹp hơn với nha đam 2

Sử dụng kết hợp nha đam và vitamin E giúp môi căng mọng

Sử dụng kem nha đam trị thâm môi 

Nếu không có thời gian hay không đủ khéo léo để lấy được phần gel lô hội ra ngoài, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem trị thâm môi có chiết xuất từ nha đam. Những sản phẩm này ngoài thành phần chính là gel lô hội thì còn được kết hợp thêm nhiều tinh chất khác như vitamin E, C và các dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng môi từ sâu bên trong. Kem trị thâm môi từ nha đam sẽ có khả năng cải thiện các tình trạng khô nứt, thâm xỉn môi nhanh chóng và hiệu quả hơn các phương pháp thủ công khác.

Sử dụng nha đam và chanh tươi để trị thâm môi

Chắc hẳn ai cũng biết trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa nên có thể tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới và giảm hắc tố môi rất tốt. Do đó, khi kết hợp nha đam với nước chanh tươi sẽ đem lại khả năng trị thâm môi vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Lấy gel từ lá nha đam cho ra chén rồi thêm vào đó một ít nước cốt chanh. Dùng ngón tay quệt dung dịch rồi massage nhẹ nhàng trên môi, để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dưỡng môi căng hồng, trang điểm đẹp hơn với nha đam 3

Sử dụng nha đam trị cùng chanh tươi để trị thâm môi

Nha đam là loài cây quen thuộc nhưng cách sử dụng nó cho việc trị thâm môi thì chưa chắc ai cũng biết, các nguyên liệu tự nhiên được chọn lọc kết hợp cùng nha đam sẽ cải thiện đáng kể cho tình trạng môi khô nứt của bạn. Hy vọng qua bài viết này, các chị em có thể học được phương pháp áp dụng gel nha đam hiệu quả để nhanh chóng sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào không vết thâm, đừng quên chăm chỉ thực hiện để có kết quả tốt nhất nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm