Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gel bôi trơn là gì? Những ai nên dùng gel bôi trơn?

Ngày 30/05/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gel bôi trơn được biết đến là sản phẩm cứu cánh cho những chị em bị “khô hạn” quá mức. Dùng gel bôi trơn giúp "cuộc yêu" đạt được thăng hoa hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn Gel bôi trơn là gì? Và có nên dùng khi quan hệ không?

1. Gel bôi trơn là gì?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu gel bôi trơn là gì trước nhé: Gel bôi trơn có tên tiếng Anh là Lubricant, là một sản phẩm chuyên dùng khi quan hệ tình dục nhằm làm giảm ma sát của dương vật với âm đạo hoặc phần khác của cơ thể.

Trên thị trường hiện có 4 loại gel bôi trơn là:

  • Gel bôi trơn cá nhân gốc nước (Water-based): Đây là loại tan trong nước và được sử dụng rộng rãi nhất.
  • Gel bôi trơn gốc dầu (Oil-based): Nó có thể làm phân hủy bao cao su nên không nên dùng chung 2 loại này khi quan hệ.
  • Gel bôi trơn hữu cơ (loại tự nhiên).
  • Gel bôi trơn gốc silicon (Silicon based).

2. Có nên dùng gel bôi trơn khi quan hệ không? 

Sau khi chúng ta đã biết gel bôi trơn là gì thì việc tiếp theo là chúng ta có nên dùng gel bôi trơn khi quan hệ không. Bởi nhiều người gần như bị thuyết phục bởi những thông tin quảng cáo về loại sản phẩm hỗ trợ tình dục này. Tuy nhiên họ lại lo sợ không biết sử dụng gel bôi trơn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. 

Thực chất, Gel bôi trơn là gì? Gel bôi trơn có tác dụng hỗ trợ chức năng sinh lý cho cả nam và nữ, giúp lứa đôi tự tin quấn quýt bên nhau suốt đêm dài nồng cháy mà vẫn luôn giữ được cảm giác hưng phấn, thăng hoa. Bởi vậy việc sử dùng gel bôi trơn khi quan hệ giúp cho cuộc yêu được thăng hoa hơn.

Gel bôi trơn là gì? Gel bôi trơn hỗ trợ chức năng sinh lý cho nam và nữGel bôi trơn hỗ trợ giúp cuộc Yêu trở nên thăng hoa mãnh liệt hơn

3. Những ai nên dùng gel bôi trơn?

Không chỉ phải hiểu rõ gel bôi trơn là gì mà chúng ta còn phải biết đối tượng nào mới nên sử dụng gel bôi trơn. Dưới đây là những người nên sử dụng gel bôi trơn:

  • Những chị em có dấu hiệu "cô bé" bị "khô hạn" đều có thể sử dụng gel bôi trơn. Khô âm đạo là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới nhất là những người ở giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh và cho con bú, phụ nữ thời kỳ mang thai, hay phụ nữ ở giai đoạn kinh nguyệt. Thậm chí những chị em hay lo lắng, căng thẳng cũng dễ dàng rơi vào tình trạng "khô hạn vùng kín". Một số người do bị rối loạn nội tiết cũng dẫn đến tình trạng nói trên. Gel bôi trơn là một trong những cách giải quyết tức thời khi bạn gặp khó khăn để bắt đầu "cuộc yêu" một cách trọn vẹn.
  • Người không bị khô âm đạo nhưng muốn tăng khoái cảm tình dục.
  • Mặc dù công dụng chính của gel bôi trơn là làm trơn âm đạo khi dương vật xâm nhập vào nhưng nhiều người cũng sử dụng gel bôi trơn để massage toàn thân, massage vụng ngực, mông, đùi non hay massage "cô bé",... để tăng hưng phấn cho màn dạo đầu đấy.
Những ai nên dùng gel bôi trơn?Những người có vùng kín khô hạn nên dùng gel bôi trơn cho cuộc Yêu mãnh liệt hơn

4. Tác hại của việc sử dụng gel bôi trơn kém chất lượng

Gây hại cho vùng kín

  • Gel bôi trơn vốn được biết đến là bí quyết cải thiện chứng khô hạn sau sinh. Dùng gel để đạt được thăng hoa trong tình yêu là tốt, tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ gây tổn thương vùng kín.
  • Thực tế đã có nhiều chị em phải gặp bác sĩ phụ khoa vì bị viêm nhiễm nặng sau một thời gian dài dùng gel bôi trơn. Nguyên nhân là vì sử dụng phải hàng giả kém chất lượng hoặc do dùng gel vô tội vạ, quá lạm dụng,...
  • Viêm nhiễm phụ khoa

Giảm chất lượng tinh trùng

  • Bạn có biết, quá lạm dụng gel bôi trơn không chỉ gây hại cho vùng kín mà còn làm giảm chất lượng tinh binh. 
  • Gel bôi trơn là gì? Chúng là "chất xúc tác" cho quan hệ giữa 2 người được trơn tru hơn nhưng lại ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã công bố kết quả: “Trong 5 loại thuốc bôi trơn được nghiên cứu thì có đến 4 loại (FemGlide, Pre-Seed, Replens và Astroglide) làm suy giảm khả năng bơi của tinh binh và 3 loại (Pre-Seed, K-Y Jelly và FemGlide) gây khuyết tật nhiễm sắc thể”.
Lạm dụng gel bôi trơn làm giảm chất lượng tinh trùngGel bôi trơn nếu bị lạm dụng có thể gây hại vùng kín và làm giảm chất lượng tinh trùng

Giảm khả năng thụ thai

  • Sử dụng gel bôi trơn có chứa hormone không rõ nguồn gốc sẽ làm cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt hoặc gây bệnh rối loạn nội tiết làm buồng trứng bị teo, viêm nhiễm vùng kín,... từ đó làm giảm khả năng thụ thai.
  • Hơn nữa, một số thành phần trong loại gel này làm cản trở sự vận động của tinh trùng, khiến tinh trùng khó bơi trong tử cung nên cũng làm giảm tỷ lệ thụ thai.

5. Sử dụng Gel bôi trơn sao cho an toàn

Để tránh những tác hại của gel bôi trơn chúng ta tốt nhất  hãy sử dụng gel an toàn. Trước khi sử dụng bạn nên cho thử một lượng nhỏ gel bôi trơn trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Sau đó bạn cho một lượng nhỏ vào đầu ngón tay và bôi vào nơi đó. Nếu cảm thấy hơi khô, bạn có thể cho thêm một lượng nhỏ vừa đủ nữa.

Nên nhớ, Gel bôi trơn là gì? nó là phương án cứu tinh cho "cuộc yêu" bị " khô hạn" nhưng bạn không nên bôi quá nhiều, làm ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược. Đặc biệt, phải lựa chọn gel bôi trơn của nhà sản xuất uy tín và cửa hàng phân phối uy tín nhé.

Sau khi hiểu gel bôi trơn là gì, chúng ta còn biết thêm Gel bôi trơn có công năng kích thích cảm giác hưng phấn, đê mê giúp đôi bạn thăng hoa bất tận. Nếu các bạn sáng tạo và biết cách sử dụng gel bôi trơn giúp tăng khoái cảm trong suốt "cuộc yêu" thì "cuộc vui" sẽ thật sự tuyệt vời. Chắc hẳn nàng sẽ không thể thoát khỏi sự quyến rũ của chàng và ngược lại các chàng cũng sẽ không muốn rời khỏi nàng.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm