Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Giải đáp: Có nên dùng lăn khử mùi hay không?

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nên dùng lăn khử mùi hay không là băn khoăn của nhiều người, nhất là những người thường đổ nhiều mồ hôi hay cơ thể có mùi khó chịu. Theo dõi nội dung bài viết sau đây cùng Nhà thuốc Long Châu để có câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Lăn khử mùi được đánh giá là một giải pháp tuyệt vời dành cho những người có mùi cơ thể khó chịu hay thường ra nhiều mồ hôi khi vận động. Liệu có nên dùng lăn khử mùi hay không? Sử dụng như thế nào để tối ưu hiệu quả của sản phẩm? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến vấn đề này nhé.

Lăn khử mùi có tác dụng gì?

Lăn khử mùi được biết đến là sản phẩm có công dụng ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi và khử mùi khó chịu của cơ thể. Hầu hết các loại lăn khử mùi trên thị trường được sử dụng cho nách, chân tay hoặc những vùng da khác có mùi trên cơ thể.

Lăn khử mùi được biết đến là sản phẩm có công dụng ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi và khử mùi khó chịu của cơ thể Lăn khử mùi được biết đến là sản phẩm có công dụng ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi và khử mùi khó chịu của cơ thể

Dựa vào bảng thành phần cũng như kết cấu của các loại lăn khử mùi có thể chia thành 2 nhóm chính đó là lăn khử mùi dạng mỹ phẩm và dược mỹ phẩm. Mỗi dạng lăn khử mùi lại có những ưu nhược điểm khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng sử dụng.

Dạng mỹ phẩm: Điểm đặc trưng của lăn khử mùi loại này đó là mùi hương. Lăn khử mùi dạng mỹ phẩm hầu hết đều chứa hương liệu và cồn. Sản phẩm này thường phù hợp để dùng vào buổi sáng và hiệu quả chỉ kéo dài trong vài giờ đồng hồ.

Dạng dược mỹ phẩm: Khác với dạng mỹ phẩm, lăn khử mùi dược mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên. Trong bảng thành phần cũng không chứa cồn, không hương hiệu. Đặc trưng của sản phẩm là không màu, không mùi hoặc mùi hương rất nhẹ. Lăn khử mùi dược mỹ phẩm thường được dùng vào buổi tối, tác dụng cũng kéo dài hơn. Nếu bạn chỉ có nhu cầu khử mùi và nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm thì bạn nên sử dụng lăn khử mùi dược mỹ phẩm. Một số gợi ý dành cho bạn gồm:

  • Lăn khử mùi đá khoáng Deonatulle Soft Stone Double Color Control giúp sáng da: Phiên bản mới với tính năng Color Control giúp tăng cường khả năng làm trắng sáng, mịn màng vùng dưới cánh tay. Màu xanh nhạt của thanh lăn khử mùi còn trung hòa màu sắc tố vùng bị xỉn của da, làm da vùng dưới cánh tay sáng lên một tông, giúp bạn tự tin hơn.
  • Lăn khử mùi Aquaselin Sensitive cho nữ: Công dụng chính của sản phẩm là ngăn ra mồ hôi và giảm mùi hôi vùng nách khó chịu. Đồng thời nó cũng giúp da luôn khô thoáng và ngăn ngừa hôi nách. Dòng sản phẩm này phù hợp với các chị em có vùng cánh ra mồ hôi ít hoặc mùi hôi nách nhẹ.
  • Lăn khử mùi Aquaselin dành cho nam: Với thiết kế chuyên biệt, sản phẩm này phù hợp với đặc tính cơ thể của nam giới. Sản phẩm giúp ngăn mồ hôi và khử mùi khó chịu của cơ thể. Ngoài ra nó cũng giúp giữ vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, tăng vẻ nam tính, lịch lãm cho phái mạnh.

Có nên dùng lăn khử mùi thường xuyên?

Với những công dụng trên, liệu bạn có nên dùng lăn khử mùi thường xuyên không? Nếu đã từng sử dụng lăn khử mùi, thì bạn có thể dễ dàng nhận ra một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm như:

  • Khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt cũng như ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi cho vùng da dưới cánh tay.
  • Kiểm soát tốt hoạt động của tuyến mồ hôi của cơ thể. Nhờ đó làn da luôn khô thoáng, sạch sẽ.
  • Thời gian tác dụng tùy vào từng sản phẩm riêng biệt, có thể khoảng vài tiếng đến một ngày, thậm chí là kéo dài đến 2 – 3 ngày. Vì vậy, sản phẩm này rất thích hợp cho những người bị hôi nách hay thường xuyên ra mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay.
Lăn khử mùi rất thích hợp cho những người bị hôi nách hay thường xuyên ra mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay Lăn khử mùi rất thích hợp cho những người bị hôi nách hay thường xuyên ra mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay

Rõ ràng, đây là sản phẩm lăn khử mùi sở hữu nhiều điểm mạnh cần có ở một loại khử mùi hiệu quả. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng cũng như đặc điểm cơ thể của mỗi người, mà lựa chọn có nên dùng lăn khử mùi thường xuyên không?

Hướng dẫn sử dụng lăn khử mùi đúng cách

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi sử dụng

Cần tắm hoặc dùng khăn làm sạch vùng da dưới cánh tay rồi dùng lăn sản phẩm trực tiếp lên da. Việc này giúp giảm tình trạng nhiễm khuẩn và đồng thời làm tăng khả năng khử mùi của sản phẩm.

Dùng cả ngày lẫn đêm

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng buổi đêm thì “có hôi cũng chẳng ai biết”. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng vẫn nên dùng lăn khử mùi trước khi đi ngủ. Vào buổi tối, khi ngủ, nhiệt độ của cơ thể thấp hơn. Do đó bạn sẽ đổ mồ hôi ít hơn. Đặc biệt, trong khi ngủ, tuyến mồ hôi của bạn sẽ dễ dàng ngấm các chất chống khuẩn từ lăn khử mùi hơn. Vì thế mà hiệu quả giảm mùi cơ thể có thể đạt mức tối đa.

Các chuyên gia khuyên rằng vẫn nên dùng lăn khử mùi trước khi đi ngủ Các chuyên gia khuyên rằng vẫn nên dùng lăn khử mùi trước khi đi ngủ

Không sử dụng ngay sau khi tắm

Lăn khử mùi lại không giống như các sản phẩm dưỡng ẩm khác, bạn không nên sử dụng nó ngay sau khi tắm. Nhiều người còn lầm tưởng rằng sử dụng lăn khử mùi ngay sau khi tắm sẽ giúp sản phẩm giữ được mùi hương sữa tắm lâu hơn.

Tuy nhiên khi da còn ẩm sau khi tắm, những hoạt chất ngăn mùi của lăn khử mùi sẽ không thể ngấm sâu vào da. Vì thế mà không còn tác dụng gì nữa. Nếu đang vội, bạn nên dùng khăn tắm để lau thật khô vùng da dưới cánh tay rồi mới sử dụng lăn khử mùi.

Đổi lăn khử mùi sau vài tháng

Vi khuẩn từ mồ hôi dưới cánh tay có khả năng tự kháng được các hoạt chất diệt khuẩn từ các loại lăn khử mùi. Giống như hiện tượng kháng thuốc hay lờn thuốc.

Nếu bạn cảm thấy loại lăn khử mùi bạn đang dùng vẫn có tác dụng tốt, thì không nhất thiết phải đổi. Nhưng nếu thấy hiệu quả khử mùi của sản phẩm giảm, tốt nhất là bạn nên đổi sang sản phẩm khác 2 lần mỗi năm.

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề "Có nên dùng lăn khử mùi không?" và một số thông tin liên qua. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp đúng những thông tin bạn đang tìm kiếm.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.