Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

[Giải đáp] Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không và cần phải chú ý đến những vấn đề gì khi áp dụng phương pháp này? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng chờ đón xem nhé!

Nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên đó chính là nám. Do đó, các phương pháp trị nám được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Vậy điều trị nám bằng laser có hiệu quả không? Các bạn cần phải lưu ý điều gì khi lựa chọn sử dụng phương pháp này?

Trị nám bằng laser là gì?

Trong tất cả các phương pháp điều trị nám thì bắn laser trị nám được đánh giá là hiện đại, an toàn và có hiệu quả nhất. Ở phương pháp này, người ta sử dụng một loại ánh sáng đặc biệt, kết hợp với các loại thuốc đặc trị để loại bỏ sắc tố melanin ra bên ngoài.

Không chỉ vậy, laser còn giúp phát triển các tế bào ở trên da, nhờ đó, làn da của người sử dụng sẽ trở nên săn chắc và căng bóng hơn. Sau khoảng 1 cho đến 2 tuần bắn laser trị nám, mọi người sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt trên gương mặt của mình.

Bên cạnh đó, chi phí của liệu pháp này tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ vậy, việc điều trị nám bằng laser luôn được các chị em ưu tiên sử dụng và dần trở nên rất phổ biến trong thời gian gần đây.

[Giải đáp] Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?  1 Trị nám bằng laser giúp da mặt trở nên săn chắc và căng bóng

Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?

Những lợi ích mà bắn laser trị nám mang lại cho chúng ta là điều không thể chối cãi. Tác dụng đầu tiên chắc chắn phải kể đến đó là giúp điều trị nám một cách triệt để và tận gốc. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp loại sạch tất cả bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Hơn thế nữa, lỗ chân lông cũng được se khít hơn nhờ bắn laser trị nám. Qua đó, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy được sự căng bóng và láng mịn, không tì vết trên khuôn mặt.

Đặc biệt, với những ai có nhiều nếp nhăn khó trị trên vùng miệng thì cũng được cải thiện vô cùng rõ rệt. Bắn laser còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự hình thành trở lại của nám và giúp cho sắc tố trên da được trở nên trắng mịn, hồng hào hơn.

Những hạn chế trong việc điều trị nám bằng laser

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời như trên thì điều trị nám bằng laser cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Khó khăn lớn nhất đó là, một khi các bạn đã quyết định trị nám bằng laser thì cần phải bảo vệ da thật tốt. Nếu để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì nó rất dễ bị tổn thương, kéo theo đó là nám sẽ có khả năng cao quay trở lại. Bởi vì sau khi điều trị thì làn da của chúng ta tương đối nhạy cảm và yếu ớt, không có khả năng chống lại với tia cực tím độc hại bên ngoài môi trường.

Vậy nên, khi ra đường thì mọi người phải trang bị thật kỹ đồ bảo vệ da, chẳng hạn như: thoa kem chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, kính mát,... Ngoài ra, thông thường một số người sẽ gặp phải tình trạng bị rát, ngứa sau khi điều trị. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng vô cùng bình thường và sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài giờ đồng hồ, do đó, các bạn đừng quá lo lắng nhé.

[Giải đáp] Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?  2 Bảo vệ da không đúng cách là một hạn chế trong việc điều trị nám bằng laser

Những lưu ý khi điều trị nám bằng laser

Như đã chia sẻ ở trên thì làn da sau khi bắn laser trị nám sẽ trở nên rất nhạy cảm. Thế nên, các bạn cần phải thật cẩn thận và chú ý đến quy trình chăm sóc da hậu điều trị. Cụ thể:

  • Mọi người không nên sử dụng các loại sản phẩm có tính acid quá mạnh, bởi vì điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với làn da của mình. Thay vào đó, chúng ta chỉ nên tìm kiếm sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có khả năng làm sạch thật dịu nhẹ.
  • Một vấn đề cần lưu ý tiếp theo đó là các bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước dưỡng ẩm. Điều trị bằng laser sẽ khiến cho da bị mất nước và tương đối khô ráp. Do đó, sau khi làm sạch da thì chúng ta cần phải cấp ẩm ngay bằng serum, kem dưỡng hoặc bất cứ tinh chất nào phù hợp với từng loại da.
  • Không chỉ vấn đề chăm sóc da mà các bạn cũng phải quan tâm đến chế độ ăn uống khoa học. Nên bổ sung nhiều loại hoa quả, rau xanh, thực phẩm giàu dưỡng chất vitamin. Không được sử dụng bia, rượu, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác. Chính cách ăn khoa học và lối sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cho làn da được phục hồi một cách nhanh chóng. Hơn nữa, chúng ta còn có thể duy trì được vẻ ngoài luôn tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

[Giải đáp] Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?  3

Chăm sóc da tốt kết hợp chế độ ăn uống khoa học để giúp làn da luôn chắc khỏe

Trên đây đã giải đáp cho mọi người rất nhiều vấn đề xoay quanh trị nám bằng laser. Bên cạnh vô vàn những lợi ích mà phương pháp này mang lại thì mọi người phải chú ý hơn đến các vấn đề hậu điều trị. Do đó, các bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin