Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không?

Ngày 30/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vaseline có thành phần chính là petroleum - một chất hoạt động như hàng rào chống thấm trên da. Điều này khiến cho bạn có cảm giác khá nhờn khi bôi lên da. Vậy, dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không?

Vaseline cực kỳ nổi tiếng với những công dụng bất ngờ trong việc chăm sóc da. Nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng sản phẩm này có sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm được hay không và cách thức để sử dụng Vaseline hiệu quả. Hãy cùng khám phá qua bài viết này nhé!

Dùng sáp dưỡng ẩm Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không?

Theo các kết quả nghiên cứu cho biết, một trong các loại kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất hiện tại chính là petroleum jelly. Nó có khả năng tạo nên một rào cản giúp ngăn ngừa sự thoát nước của da.

Thế nên, Vaseline có thể sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho những làn da khô và rất khô. Song đó, đối với những làn da thường, sáp dưỡng ẩm Vaseline sẽ hoạt động rất tốt trong việc cung cấp độ ẩm cho các khu vực da đặc biệt nhanh khô như khuỷu tay, bàn tay, đầu gối,...

Không thể phủ nhận petroleum jelly rất hiệu quả trong việc cấp ẩm cho làn da. Tuy nhiên, petroleum jelly lại khá nhờn và có xu hướng dính trên da. Điều này có thể làm ố vàng quần áo khi dính phải.

Mặt khác, thương hiệu nhà Vaseline cũng đã cho ra đời rất nhiều loại kem dưỡng da, dầu và huyết thanh khác nhau. Đương nhiên chúng chỉ chứa một lượng nhỏ petroleum jelly. Khi sử dụng các sản phẩm này, bạn sẽ cảm thấy chất dịu nhẹ hơn, ít nhờn và dính. Thế nên, nhiều người ưu tiên sử dụng các sản phẩm này trong việc dưỡng da hàng ngày.

Giải đáp: Dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không? 1Dùng sáp dưỡng ẩm Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không là thắc mắc của nhiều người

Mách bạn cách sử dụng Vaseline hiệu quả

Cho làn da khô

Có thể nói rằng Vaseline là loại kem dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa lên da một lượng mỏng Vaseline là đã có thể hoàn thành bước khóa ẩm.

Ngoài ra, Vaseline sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho những vùng da dễ bị khô như:

  • Khuỷu tay;
  • Bàn tay;
  • Đầu gối;
  • Gót chân.

Không dừng lại ở đó, The National Eczema Foundation - Quỹ Eczema Quốc gia đã khuyến khích sử dụng Vaseline như một sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho đối tượng bị bệnh chàm và một số tình trạng khô da khác. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng Vaseline là cách điều trị dự phòng đảm bảo an toàn và không mất phải nhiều chi phí cho những ai bị bệnh chàm. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn có thể sử dụng Vaseline ngay sau khi tắm xong.

Cho làn da dầu

Bạn có thể thoa Vaseline sau khi đã làm sạch da và lỗ chân lông đã thông thoáng. Điều này sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh, ẩm mượt và ít sản xuất dầu thừa. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mà sử dụng với tần suất khoa học và hợp lý. Hạn chế việc sử dụng Vaseline hàng ngày cho làn da dầu nhé!

Cho vết thương nhẹ

Một công dụng khác của Vaseline mà có thể ít ai biết đến, chính là giúp chữa trị cho làn da bị tổn thương nhẹ. Bạn có thể sử dụng Vaseline để thoa lên các vết trầy xước nhẹ hay vết cắt nhỏ. Vaseline sẽ giúp cho vết thương của bạn được gia tăng độ ẩm và thúc đẩy tốc độ hồi phục. Nhờ vậy mà ngăn ngừa tối đa việc để lại sẹo và gây ngứa.

Hãy làm sạch vết thương nhẹ của bạn trước khi thoa Vaseline. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng sản phẩm cho các vết thương sâu hay bỏng. Nếu được, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh cản trở tiến trình lành lại của vết thương.

Cho vùng da quanh mắt

Làm thế nào để chống lão hóa da vùng mắt một cách đơn giản và tiết kiệm là câu hỏi đặt ra bởi rất nhiều người. Các nhà sản xuất của Vaseline đã cam kết đảm bảo rằng sản phẩm của họ hoàn toàn an toàn ngay cả khi sử dụng trên vùng da quanh mắt và mí mắt. 

Vậy nên bạn không cần phải quá lo lắng khi sử dụng Vaseline để dưỡng ẩm cho làn da trong khu vực này. Được biết, các bác sĩ cũng sử dụng petroleum jelly cho việc siêu âm mắt.

Giải đáp: Dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không? 2Vaseline an toàn ngay cả khi sử dụng trên vùng da mắt

Sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife - Giải pháp làm mềm và dịu da

Da khô là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy thì đừng quá lo lắng, sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Sản phẩm phát huy tối đa công dụng trong việc cấp ẩm tốt, giữ ẩm và ngăn ngừa sự thoát nước của làn da. Vaseline sẽ giúp cho làn da của bạn không còn bị bong tróc, nứt nẻ và khô ráp. Một mẹo chăm sóc da cực hay dành cho các nàng da khô.

Sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife hoạt động khóa ẩm và giúp làn da tạo nên độ ẩm mượt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng tẩy bỏ các lớp tế bào chết. Từ đó giúp bề mặt da trở nên láng mịn và hồng hào hơn. 

Sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife còn mang theo công dụng đặc biệt, chính là thúc đẩy tiến trình tái tạo da, giúp các vết khô nứt của làn da hồi phục nhanh hơn. Sau một thời gian sử dụng, môi của bạn sẽ không còn những vết nứt nẻ, nhanh chóng trở nên căng mọng và mềm mịn. Nếu sử dụng lâu dài, Vaseline sẽ giúp sắc môi của bạn bớt thâm và có sắc hồng hơn.

Sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife có bảng thành phần cực kỳ an toàn cho người sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn của sản phẩm là một điểm cộng khiến bạn không thể nào bỏ qua sản phẩm này trong tủ đồ skincare của mình.

Giải đáp: Dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không? 3Sáp dưỡng ẩm Vaseline Original Fobelife làm mềm da và dịu da

Sau khi tìm hiểu về những vấn đề cực kỳ thú vị liên quan đến Vaseline, hi vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích về sản phẩm này để trả lời cho câu hỏi "Dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm có được không?". Chăm sóc da là một điều cực kỳ quan trọng, vậy nên hãy chăm chỉ và không được lơ là nhé!

Khánh Vy

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm