Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ

Mọc mụn nước sau khi xăm môi là tình trạng tương đối phổ biến, có thể giải quyết dứt điểm bằng những loại thuốc bôi trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? Sẽ được chúng tôi trình bày dưới đây. 

Xăm môi giúp chị em có đôi môi tươi tắn hơn, che được những khuyết điểm trên môi. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp sau khi xăm môi bị lên mụn nước, khiến nhiều chị em hoang mang không biết phải xử lý như thế nào? Và lo lắng liệu xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Nhà thuốc Long Châu giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn nước sau khi xăm môi

Mặc dù đã rất cẩn thận, nhưng nhiều chị em vẫn không biết nguyên nhân bị mụn nước từ đâu? Mụn nước sau khi xăm môi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tổ, cụ thể như:

Dụng cụ xăm môi không đảm bảo vô trùng

Trước khi xăm môi, tất cả các dụng cụ phun xăm phải được vô trùng kỹ lưỡng để tránh những bệnh lây nhiễm và hạn chế tình trạng nổi mụn nước.

Tuy nhiên, ở những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng hiện nay thì giai đoạn này không được kiểm soát kỹ lưỡng, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Từ đó, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, mưng mủ cũng như các bệnh truyền nhiễm khác.

Giải đáp: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? 1

Dụng cụ xăm môi không được đảm bảo vô trùng dễ dẫn đến nổi mụn nước

Quy trình kỹ thuật xăm môi còn lạc hậu

Hiện nay, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn còn sử dụng các công nghệ phun xăm lạc hậu với đầu kim quá to, gây ra tác động sâu lên lớp thượng bì môi. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho đôi môi bị nhiễm trùng, sưng viêm cũng như nổi mụn nước. Hơn nữa, công nghệ cũ hầu như phải điều chỉnh hoàn toàn bằng tay dẫn đến độ chính xác không cao, gây tổn thương sâu cho đôi môi.

Mực phun xăm không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn

Mực phun xăm không chỉ quyết định đến màu môi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục của môi.

Màu mực kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể chứa nhiều tạp chất. Do đó, khi lên màu môi không chuẩn dễ dẫn đến tình trạng nổi mụn nước, sưng viêm khi xăm.

Quá trình chăm sóc môi sau khi xăm không đúng cách

Môi sau khi xăm có thể xuất hiện mụn nước do nguyên nhân chăm sóc không đúng cách. Đặc biệt là thói quen sờ tay lên môi, bóc môi có thể khiến tăng thêm các tổn thương khiến môi lâu lành mà nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng, nổi mụn nước.

Giải đáp: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? 2

Bóc môi có thể làm tăng tổn thương gây nhiễm trùng

Giải đáp thắc mắc: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Hiện tượng nổi mụn nước sau khi xăm môi là tương đối phổ biến, chúng chính là dấu hiệu cảnh báo cho những bất thường, biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Mụn nước không chỉ khiến kết quả phun môi bị hỏng, màu phun lên không đều, không đúng màu mong muốn mà còn khiến tình trạng mụn nhọt lan rộng, để lại sẹo vĩnh viễn và ảnh hưởng đến các tế bào da gốc và gây nên hoại tử. Nếu chẳng may rơi vào tình trạng này, việc điều đầu tiên bạn cần làm chính là xử lý kịp thời tại các phòng khám hoặc cơ sở y tế uy tín.

Trong trường hợp bạn ở quá xa và cần nhiều thời gian để di chuyển đến các bác sĩ chuyên khoa, hãy xử lý sơ qua những nốt mụn nước trên môi với các bước sau đây:

  • Tuyệt đối không được để môi tiếp xúc trực tiếp với nước trong vòng 1 – 2 ngày sau khi phun xăm.
  • Không được tự ý sờ tay lên môi hoặc là tác động mạnh lên vùng môi bị mụn nước.
  • Khi ra ngoài cần mang khẩu trang hoặc là che chắn môi cẩn thận để tránh nhiễm trùng cũng như những tác hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Không tự ý làm vỡ các nốt mụn nước trên môi.
  • Uống nhiều nước và bổ sung vitamin tốt cho sức đề kháng.
  • Sau khi gặp mặt bác sĩ, hãy trình bày chi tiết về quá trình xăm môi, địa chỉ cũng như cách chăm sóc của bạn.

Giải đáp: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? 3

Tình trạng lên mụn nước sau khi xăm môi

Những lưu ý khi điều trị mụn nước sau khi xăm môi

Sau khi nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn nước thì bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý về việc điều trị mụn nước sau khi xăm môi, cụ thể là:

Không được tự ý đi dặm lại môi trước khi môi lành hẳn

Sau khi bị mụn nước, tình trạng thẩm mỹ của môi bạn chắc chắn sẽ không đẹp. Do đó, rất nhiều người thắc mắc “Liệu có thể đi xăm môi lại lần nữa không?”. Theo như lời khuyên của các chuyên gia về thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể đi dặm lại môi, tuy nhiên cần phải để khỏi hoàn toàn. Bởi da môi vốn dĩ rất mỏng, nên môi sau khi bị mụn nước cần có thời gian để hồi phục trước khi dặm lại. Cụ thể là cần chờ đợi trong ít nhất 2 tháng. Sau đó thì bạn hoàn toàn có thể đi xăm lại môi mà không cần lo lắng.

Ngoài ra, cần chú ý tìm đến những trung tâm uy tín để đảm bảo chất lượng đôi môi. Sau khi phun, bạn cũng phải thực hiện chăm sóc theo đúng như hướng dẫn của chuyên viên thẩm mỹ để có được kết quả tốt nhất.

Giải đáp: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? 4

Không được tự ý dặm lại khi môi chưa khỏi hoàn toàn

Chú ý đến chế độ ăn uống

Những thực phẩm chúng ta đưa vào cơ thể chắc chắn sẽ quyết định rất lớn đến quá trình hồi phục của đôi môi trong quá trình điều trị sau khi bị nổi mụn nước. Bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và chất xơ, uống nhiều nước để cơ thể có đủ năng lượng hồi phục.

Không được tự ý bỏ dùng kháng sinh

Nếu như bạn được bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh điều trị tình trạng mụn nước sau khi xăm môi thì bạn cần lưu ý tuân thủ đúng theo liệu trình (thông thường là từ 5 - 7 ngày). Việc tự ý ngưng kháng sinh không chỉ gây ra ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị mà còn mang đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Không bôi các loại son màu khi môi chưa lành hẳn

Các loại son màu có chứa nhiều chì có thể mang đến những tác động tiêu cực đến đôi môi đang bị tổn thương do mụn nước của bạn. Do đó, hãy đợi đến khi môi đã bình phục hoàn toàn thì mới dùng các loại son có màu nhé!

Giải đáp: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? 5

Không nên bôi son màu khi môi chưa lành
Bài viết vừa rồi Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho câu hỏi: Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không? và những điều cần phải lưu ý trong quá trình điều trị. Hy vọng rằng các bạn sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn những cơ sở uy tín chất lượng để tránh gặp phải tình trạng bị mụn nước cũng như các biến chứng khác trên môi.

Thảo My

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin