Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Giải đáp: trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt ?

Ngày 04/12/2017
Kích thước chữ

Thường khi trẻ sốt cao hơn so với nhiệt độ bình thường thì ngay lập tức các ông bố bà mẹ nghĩ ngay tới việc uống thuốc hạ sốt. Vậy trẻ sốt bao nhiêu độ

Thường khi trẻ sốt cao hơn so với nhiệt độ bình thường thì ngay lập tức các ông bố bà mẹ nghĩ ngay tới việc uống thuốc hạ sốt. Vậy trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt?

Các mẹ phải chú ý một điều rằng không phải lúc nào sốt cao cũng cho con uống thuốc ngay được. Bạn cần chọn đúng liều lượng và khi nào cho trẻ uống thuốc hạ sốt, dùng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tốt không gây ra phản ứng phụ đáng tiếc. Dưới đây là những lưu ý chi tiết giúp mẹ trả lời thắc mắc trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc bố mẹ cần nắm rõ:

Nên sử dụng thuốc hạ sốt đúng lúc

Ở mức sốt khoảng 37,1 độ C cho tới 38,4 độ C là đang trong mức mới chỉ sốt nhẹ. Mức sốt này vẫn an toàn cho bé và mang tính kích thích miễn dịch. Trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt? Cha mẹ lưu ý thuốc hạ sốt chỉ nên dùng đối với các cháu có độ sốt từ 38,5 độ C trở lên. Hiện nay, trên thị trường có vô số loại thuốc hạ sốt, các loại thuốc có thành phần hoạt chất Paracetamol là loại phổ biến và an toàn nhất.

Giải đáp: trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt ?

Giải đáp: trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt?

Chọn đúng loại thuốc giảm sốt

Bạn không được tùy ý sử dụng các loại thuốc để hạ sốt mà phải chọn lựa kỹ lưỡng dựa vào tình trạng hiện tại sức khỏe của bé như thế nào. Khi chọn lựa thuốc hạ sốt, mẹ cần lưu ý:

– Con bị trớ thì dùng thuốc cao dán, thuốc viên đạn.

– Các bé bị tiêu chảy thì dùng thuốc cao dán và thuốc uống.

– Còn khi có phát ban ở da thì không nên dùng miếng dán hạ sốt.

Uống thuốc hạ sốt cần đúng liều lượng

Khi cho các cháu uống thuốc hạ sốt cũng cần tuyệt đối đúng liều. Bố mẹ phải nhớ không cho trẻ uống quá 1000mg/ngày (gồm 4 viên, mỗi viên 250ml). Tốt nhất trước khi cho con uống thuốc mẹ cần tham khảo ý kiến tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa hay tính theo cân nặng của bé để chính xác hơn.

Giải đáp: trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt ?

Uống thuốc hạ sốt cần đúng liều lượng

Kết hợp các cách hạ sốt khác

Trước khi dùng thuốc, các mẹ cần dùng các mẹo vật lý như dùng khăn ẩm chườm cho bé để hạ sốt. Tiếp đến khi các bé vẫn còn sốt thì lau người bé bằng nước ấm hay kết hợp dùng thuốc. Bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ nên lau tối đa tầm 3 lần trong đợt sốt. Mẹ lau lần 1 khô thì mới tiếp tục lau lần 2 và lần 3. Tuyệt đối lau khô người mới cho bé mặc đồ mỏng.

Nếu bé quá quấy khóc và không chịu đắp khăn ấm, cha mẹ có thể đặt trẻ ngồi vào chậu nước ấm cho bé dễ chịu, thoải mái hơn, rồi sử dụng khăn lau vùng bẹn, vùng nách và khắp người trẻ. Lưu ý dùng nước ấm có nhiệt độ thấp hơn 2-3 độ C so với thân nhiệt bé. Tuyệt đối mẹ không dùng nước lạnh, cồn hay dấm để lau người trẻ.

Sau khi đọc xong bài viết, hy vọng các mẹ đã nắm rõ kiến thức trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt cũng như cách sử dụng liều lượng thuốc hạ sốt cho trẻ đúng cách để đạt được hiệu quả và tránh được những biến chứng do sử dụng thuốc không đúng cách gây ra.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm