Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?

Ngày 19/07/2017
Kích thước chữ

Giảm cân bằng bột ngũ cốc đang là một phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng và đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách

Giảm cân bằng bột ngũ cốc đang là một phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng và đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách thì chắc chắn phương pháp giảm cân này sẽ phản tác dụng.

1. Dùng bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Bột ngũ cốc nguyên hạt rất có lợi cho sức khỏe, trong ngũ cốc có cellulose sẽ ức chế quá trình hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu cũng như kích thích đường ruột, ngừa táo bón. Đồng thời, có rất nhiều dược liệu trong ngũ cốc nguyên hạt giúp điều trị bệnh cao huyết áp cực kì hiệu quả.

Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?
Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?

Những người phụ nữ thường xuyên ăn sáng với ngũ cốc nguyên hạt có xu hướng ít tăng cân hơn so với đối tượng còn lại. Tuy nhiên, ngũ cốc ở đây phải là ngũ cốc chưa qua chế biến.

Những loại ngũ cốc đã qua chế biến thường  thường được đóng sẵn sẽ có hàm lượng chất béo cao cũng như có hàm lượng muối và đường. và, khi sử dụng loại ngũ cốc này bạn không những không giảm cân an toàn mà cân nặng còn có xu hướng tăng lên.

Một điều bạn cần phải đặc biệt quan tâm đó chính là thành phần dinh dưỡng của sản phẩm, liều lượng cũng như cách dùng như thế nào cho hợp lý nhất. Một số loại ngũ cốc trong quá trình có thể gây nên tình trạng đầy bụng nên nếu như ăn quá nhiều sẽ không hề tốt cho hệ tiêu hóa.

2. Lưu ý khi chọn đậu làm bột ngũ cốc

Chọn đúng tỉ lệ ngũ cốc để giảm cân hiệu quả:

Để trả lời câu hỏi bột ngũ cốc có giảm cân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào thành phần cũng như tỉ lệ của chúng. Trong thành phần của bột ngũ cốc nên có: Đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, vừng, gạo lứt…Tỉ lệ lần lượt giữa chúng nên là: 1:1:1:0,5:0,5:0,5

Cách chọn đậu:

Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?
Lưu ý khi chọn đậu làm bột ngũ cốc

Bạn nên chọn đậu còn nguyên vỏ và là loại đậu có hạt nhỏ vì nó là đậu Việt Nam, những loại đậu cùng loại quá to thường là đậu Trung Quốc và có chất lượng không cao.

3. Cách giảm cân bằng bột ngũ cốc

Giảm cân bằng bột ngũ cốc cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần áp dụng theo các bước cụ thể sau đây:

  • Hãy rửa đậu thật sạch qua 2 -3 lít nước, vì trong đậu có rất nhiều bụi bẩn.
  • Rang từng loại đậu cho đậu chín vàng.
  • Với đậu tương thì rang cho đến khi nào đậu có màu vàng sẫm, tách vỏ và có mùi thơm.
  • Đậu xanh và đậu đỏ rang cho tới khi nào đậu bay hết mùi ngái đi là được.
  • Đậu đen nếu rang thấy mùi thơm là đậu đã chín rồi.

Vừng đen: Trước khi rang bạn nên dùng tay và bóp cho vừng thấm nước, tiếp đó rang khô vừng với lửa nhỏ và khi thấy hạt vừng lách tách là vừng đã chín.

Gạo lứt: Chỉ cần rang thơm và có màu vàng là đã chín. Rang xong bạn dùng vải mềm phủ lên trên và đợi nguội là có thể mang xay hoặc ra ra tiệm nghiền.

Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?
Giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không?

Mỗi lần bạn chỉ cần pha 3 muỗng bột ngũ cốc với khoảng 200ml nước sôi. Khuấy cho thật tan và không thêm đường ăn kiêng để có thể sử dụng đơn giản và dễ dàng nhất.

Nếu bạn thực sự quan tâm tới vóc dáng cũng như vòng eo của mình thì việc giảm cân bằng bột ngũ cốc là một phương pháp cực kì đơn giản cũng như an toàn. Chỉ cần kiên trì một thời gian chắc chắn bạn sẽ có một vóc dáng đẹp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.