Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách giảm cơn đau dạ dày nhanh nhất ngay tại nhà

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến trong thời đại “sống vội” như ngày nay. Cách giảm cơn đau dạ dày nhanh trở thành mối quan tâm của khá nhiều người bệnh. Áp lực

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến trong thời đại “sống vội” như ngày nay. Cách giảm cơn đau dạ dày nhanh trở thành mối quan tâm của khá nhiều người bệnh.

Áp lực công việc, căng thẳng kéo dài, cơ thể mệt mỏi,… là những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh đau dạ dày với hàng loạt cơn đau nối tiếp nhau. Chúng khiến bệnh nhân kiệt sức, gây ảnh hưởng tiêu cực tới thói quen sinh hoạt, năng suất làm việc cũng như tinh thần người bệnh. Không chỉ có vậy, khoảng thời gian để điều trị dứt điểm căn bệnh này cũng không phải là ngắn. Đó là lý do tại sao mọi người cần nắm rõ các phương pháp giảm cơn đau dạ dày nhanh để kịp thời lấy lại “phong độ” khi cần.

Giảm cơn đau dạ dày bằng cách nằm nghiêng về bên trái

Cách giảm cơn đau dạ dày nhanh nhất ngay tại nhà 1
Nằm nghiêng bên trái giúp giảm trào ngược dạ dày

Điểm đặc biệt của những cơn đau dạ dày là nó xuất hiện ngay cả khi bệnh nhân đói hoặc no bụng. Rất nhiều người dù đã ăn đồ ăn dành riêng cho người bệnh nhưng vẫn bị đau sau khi ăn. Cách hiệu quả để giảm đau lúc này là bệnh nhân phải thật bình tĩnh, cố gắng thư giãn cơ thể. Hãy chậm rãi nằm xuống giường hoặc trên ghế dài và nhớ nằm nghiêng người về bên trái. Lúc này, dạ dày sẽ ở vị trí thấp hơn thực quản, ống tiêu hóa cũng nghiêng về phía lớn hơn của ruột kết. Các cơn đau sẽ dịu dần và sẽ hạn chế tối đa hiện tượng trào ngược dạ dày.

Nếu bắt buộc phải ngồi, bệnh nhân cố gắng ngồi bệt xuống, gập cả 2 chân về phía bên trái cũng có tác dụng giảm bớt được những cơn đau dạ dày.

Giảm đau dạ dày bằng cách chườm nóng

Cách giảm cơn đau dạ dày nhanh nhất ngay tại nhà 2
Chườm nóng giúp lưu thông máu giảm đau dạ dày hiệu quả

Làm ấm bụng cũng là cách giảm cường độ của những cơn đau dạ dày hiệu quả. Bạn lấy một chút muối hạt rang cho nóng rồi bọc vào túi vải sạch. Chườm ngay túi muối nóng vào phần bụng đang bị đau. Hơi nóng khiến máu lưu thông dễ dàng và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thuận lợi.

Nếu không có sẵn muối nóng thì bạn thay thế bằng khăn thấm nước nóng cũng được. Khăn nước nóng rất dễ nhanh nguội nên bạn cần thường xuyên nhúng vào nước nóng để duy trì nhiệt độ. Trong khi chườm nóng, bạn nên nằm yên thoải mái và nghiêng cơ thể về phía bên trái để phát huy tác dụng tối đa.

Giảm đau dạ dày bằng trà gừng

Chườm nóng giúp lưu thông máu giảm đau dạ dày hiệu quả 3
Dùng trà gừng hoặc kẹo gừng để giảm nhanh những cơn đau dạ dày

Từ xa xưa, gừng đã được dùng trong các bài thuốc để giải quyết các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Nó có khả năng kháng viêm và tính nóng có tác dụng giảm nhanh các cơn đau dạ dày. Bạn hãy sử dụng một vài lát gừng sạch, hãm với nước nóng để uống, có thể thay thế nước bằng trà để đạt hiệu quả cao hơn. Nếu bạn phải thường xuyên di chuyển thì hãy mang theo một vài chiếc kẹo gừng để giảm cơn đau kịp thời.

Giảm đau dạ dày bằng nước muối nóng

Muối có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, súc miệng bằng nước muối nóng giúp khoang miệng luôn sạch sẽ. Ngoài ra, nước muối ấm nóng có khả năng chống viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột. Trong trường hợp bạn có dấu hiệu đau dạ dày sau khi ăn hãy pha muối với nước nóng và uống từng ngụm nhỏ. Cách này khá hiệu quả để giảm cơn đau dạ dày nhanh ngay tại nhà.

Các phương pháp giảm cơn đau dạ dày như trên chỉ là những cách mang tính tạm thời. Để điều trị dứt điểm được bệnh đau dạ dày bạn cần đến các cơ sở y tế thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp thì mới đẩy lùi được bệnh đau dạ dày lâu dài.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.