Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà giúp giảm nếp nhăn

Ngày 06/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để sở hữu được một đôi mắt đẹp giúp gương mặt luôn rạng rỡ, tươi tắn, bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng vùng da quanh bộ phận này.

Vùng da xung quanh mắt thường mỏng hơn các vị trí khác, vì thế chúng rất nhạy cảm và bị lão hóa khi không được chăm sóc tốt. Quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn,... đều là hậu quả khi da mắt bị thương tổn. Điều này sẽ làm cho gương mặt của bạn trở nên kém sắc và thiếu sức sống. Ngoài việc skincare đầy đủ, bạn còn phải chăm sóc cẩn thận vùng da này. Dưới đây là một số cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Cấu tạo vùng da quanh mắt

Như đã nói ở trên, vùng da khu vực xung quanh đôi mắt sẽ mỏng hơn nhiều so với các vị trí khác của cơ thể. Vị trí này tương đối căng nhờ vào lớp đệm mỡ dưới da. Lớp đệm này sẽ giữ vai trò bảo vệ nhãn cầu tránh khỏi những tổn thương. Các mạch máu nuôi dưỡng vùng da quanh mắt rất nhỏ, chỉ vừa đủ một tế bào hồng cầu đi qua. Vì thế, vùng da mắt sẽ dễ bị hư tổn bởi các tác động từ bên ngoài như hóa chất, khí hậu, tia UV, ánh sáng xanh,...

Gợi ý cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà giúp giảm nếp nhăn 1 Vùng da khu vực xung quanh đôi mắt mỏng hơn nhiều so với các vị trí khác của cơ thể nên rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

Đặc biệt, khi cơ thể có những sự thay đổi bất thường, vùng da này cũng biến đổi đầu tiên. Nếu bạn thiếu ngủ hoặc mất nước, da ở quanh mắt sẽ có bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn, sưng đỏ,... Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, vùng da mắt cũng sẽ có những biểu hiện trước hết như mất độ đàn hồi và săn chắc, khóe mắt có vết chân chim, thâm nám.

Cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà giúp giảm nếp nhăn

Dưỡng ẩm cho da mắt

Da khô là tiền đề dễ dẫn đến hình thành nếp nhăn ở quanh mắt khiến bạn già nua so với tuổi thật của mình. Vì thế, sau khi đã rửa sạch mặt, sử dụng toner để cân bằng độ pH, bước tiếp theo bạn nên nhớ là thoa kem dưỡng ẩm cho da mắt. Vùng da này có cấu tạo đặc biệt mỏng, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt. Những sản phẩm dành cho da ở vùng mắt thường sẽ có thành phần thiên nhiên, lành tính, an toàn cho da nhạy cảm. Sau khi sử dụng bạn nên bảo quản kem dưỡng ẩm cho da vùng mắt ở ngăn mát tủ lạnh để tránh sản phẩm bị oxy hóa.

Không bao giờ bỏ qua bước thoa kem chống nắng

Tia UV là tác nhân lớn nhất gây tổn thương vùng da xung quanh mắt, đẩy nhanh quá trình lão hóa da đến sớm. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng cho vùng da này. Hãy luôn sử dụng kem chống nắng vào hai lần sáng - tối, kể cả những lúc không đi ra ngoài đường. Bước chăm sóc da này vô cùng quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa.

Gợi ý cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà giúp giảm nếp nhăn 2 Bạn tuyệt đối đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng cho vùng da ở quanh mắt.

Trong trường hợp bạn phải make up thường xuyên, việc thoa kem chống nắng sẽ dễ khiến da bị "bí" và bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn, thì bạn có thể đeo kính râm để hạn chế tia UV tác động lên vùng da này.

Chăm sóc vùng da quanh mắt bằng các động tác massage cơ bản

Khi bạn thiếu ngủ, ngủ quá nhiều hoặc cơ thể dung nạp số lượng lớn thức ăn mặn, vùng da quanh mắt dễ bị tích tụ nước dẫn đến bọng mắt xuất hiện. Trong trường hợp này, các bài tập massage mắt đơn giản sẽ mang đến nhiều hiệu quả, giúp đánh tan bọng mắt hiệu quả, hạn chế hình thành nếp nhăn. Việc massage sẽ kích thích lưu thông máu ở vùng da quanh mắt, giảm áp lực từ chất lỏng dư thừa tác động lên các tế bào xung quanh vị trí này. Để tăng thêm hiệu quả, khi massage bạn có thể sử dụng thêm con lăn ướp lạnh.

Đắp mặt nạ cho vùng da mắt

Phương pháp chườm nóng và chườm lạnh cũng mang đến nhiều hiệu quả tích cực trong việc giảm căng thẳng và xóa mờ nếp nhăn vùng mắt. Quầng thâm và nếp nhăn có thể xuất hiện khi các mao mạch gần nhãn cầu bị mở rộng. Vùng da quanh mắt vốn dĩ rất mỏng nên sẽ thấy rõ máu di chuyển qua các mao mạch, tạo thành các bóng mờ là quầng thâm. Khi chườm lạnh, nhiệt độ thấp sẽ làm các mạch máu xung quanh mắt co lại, hạn chế tình trạng nổi rõ lưu thông máu dưới da.

Ngoài chườm lạnh, chườm nóng hay đắp mặt nạ xông hơi cho mắt cũng là một cách để giảm căng thẳng, giúp thư giãn đầu óc và ngăn ngừa nếp nhăn đơn giản. Bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây, mặt nạ bơ và chuối, mặt nạ yến mạch,... Tuy nhiên, các biện pháp này đều tốn nhiều thời gian và công đoạn chuẩn bị, đặc biệt còn không có tính tiện lợi khi đi du lịch, công tác, đi tàu xe,... Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn mặt nạ xông hơi cho mắt MegRhythm không hương.

Gợi ý cách chăm sóc vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà giúp giảm nếp nhăn 3 Mặt nạ xông hơi cho mắt MegRhythm không hương giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho các tế bào xung quanh vùng mắt.

Mặt nạ xông hơi cho mắt MegRhythm không hương có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện khi mang theo bên mình, tính ứng dụng cao. Khi đắp lên đôi mắt, hơi ấm tỏa ra từ mặt nạ sẽ giúp đôi mắt được thư giãn tuyệt đối, hệ thần kinh xung quanh mắt sẽ thả lỏng hơn. Hơi ấm này còn kích thích lưu thông máu, hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho các tế bào xung quanh vùng mắt. Nhờ đó, đôi mắt sẽ giảm bớt sự nhức mỏi, quầng thâm mờ dần và nếp nhăn ít xuất hiện hơn.

Chăm sóc vùng da quanh mắt đúng cách là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt,... xuất hiện. Mong rằng qua các gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức trong việc chăm sóc làn da và sức khỏe đôi mắt của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm