Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Gợi ý cách làm mờ sẹo lồi dưới 2 năm đơn giản tại nhà

Ngày 07/09/2022
Kích thước chữ

Sẹo lồi làm cho ngoại hình của bạn giảm đi ít nhiều, tuy nhiên các phương pháp khắc phục bằng phẫu thuật lại không rẻ. Vậy làm thế nào để giúp mờ sẹo lồi hiệu quả nhưng không tốn kém? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Sẹo lồi làm giảm đi tính thẩm mỹ, khiến nhiều bạn nữ mất tự tin hơn về vẻ ngoài của mình. Để điều trị sẹo lồi, người ta thường chọn phương pháp phẫu thuật. Thế nhưng, chi phí thực hiện rất "đắt đỏ", không phải ai cũng có điều kiện để làm. Thay vào đó, đối với các vết sẹo lồi dưới 2 năm, bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây, vừa tiết kiệm lại vừa dễ thực hiện tại nhà.

Giữ cho da luôn sạch sẽ và cân bằng độ ẩm

Có thể bạn không biết rằng, các bước chăm sóc da sẽ cải thiện rất nhiều mọi tình trạng da của bạn, trong đó bao gồm cả việc làm mờ sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm,... Việc giữ cho làn da luôn sạch sẽ, thông thoáng và cân bằng độ ẩm sẽ giúp da ngăn ngừa lão hóa. Các tế bào da mới sẽ được sản sinh liên tục, thay thế cho các tế bào da bị mất đi hoặc bị hư tổn. Nhờ vậy, làn da sẽ săn chắc và mịn màng hơn, vết sẹo lồi ngày càng mờ dần theo thời gian.

Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày

Vùng da bị sẹo vốn dĩ đã từng bị tổn thương, vì vậy vị trí này rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Khi bạn quên thoa kem chống nắng, tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ tác động lên vùng da bị sẹo. Da bị cháy nắng và đen sạm hơn. Bởi thế, việc chống nắng cho da là vô cùng cần thiết mỗi ngày, kể cả lúc bạn không ra đường.

Gợi ý một số cách làm mờ sẹo lồi dưới 2 năm tại nhà đơn giản 1 Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ tia UV gây ra, ngay cả khi không ra đường.

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu có kế hoạch ra đường, thì bạn nên thoa kem chống nắng trước đó khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, tuy rằng đã thoa kem chống nắng, nhưng bạn không nên chủ quan mà nên thực hiện các biện pháp bảo vệ da khác như mặc quần áo dài, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang hoặc kính râm,...

Hạn chế đụng chạm nhiều vào vết sẹo

Theo thói quen, chúng ta thường sẽ hay để ý đến vết sẹo và đụng chạm vào nó. Thế nhưng, đây lại là thói quen xấu cần phải loại bỏ. Việc đụng chạm thường xuyên vào vết sẹo mới hoặc vết thương chưa lành hẳn sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm. Tránh chạm vào vết sẹo sẽ giúp da lên da non nhanh hơn, ngăn ngừa để lại sẹo hoặc hình thành sẹo lồi. Đặc biệt, đối với các vết thương mới, bạn nên để vết sẹo tự lành hẳn, tuyệt đối không dùng tay hoặc các vật nhọn bóc mài ra.

Gợi ý một số cách làm mờ sẹo lồi dưới 2 năm tại nhà đơn giản 2 Hạn chế tối đa việc đụng chạm vào vết sẹo để vết thương mau lành da, tránh gây ra các tổn thương.

Đắp trà xanh lên vết sẹo

Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa. Các hoạt chất này giúp ngăn chặn việc hình thành sẹo sau khi vết thương liền da. Vì vậy, bạn có thể đắp trà xanh lên vết sẹo mới để ngăn ngừa sẹo lồi. Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cho túi trà xanh vào ngâm trong nước ấm. Sau đó, bạn vớt túi trà ra và đắp lên vết sẹo trong khoảng từ 10 phút đến 15 phút. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng cách này 3 đến 4 lần/ngày trong một thời gian, vết sẹo sẽ cải thiện đáng kể.

Sử dụng gel Hiruscar làm mờ sẹo trên mọi loại da

Bên cạnh các phương pháp kể trên, bạn cũng có thể sử dụng gel Hiruscar để làm mờ sẹo lồi ngay khi vết thương vừa lên da non. Gel Hiruscar là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu dược mỹ phẩm Medinova. Đây là một tập đoàn đến từ Thụy Sĩ. Tập đoàn Medinova là đơn vị chuyên sản xuất dược phẩm, sản phẩm da liễu và phụ khoa nổi tiếng thế giới. Các sản phẩm đến từ Medinova luôn được đón nhận và ưa chuộng tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Gợi ý một số cách làm mờ sẹo lồi dưới 2 năm tại nhà đơn giản 3 Gel Hiruscar là sản phẩm làm mờ sẹo lồi, sẹo lõm hiệu quả đến từ thương hiệu Medinova của Thụy Sĩ.

Gel làm mờ sẹo Hiruscar có công thức chính bao gồm các thành phần như Allium Cepa, Pionin, MPS, Allantoin, vitamin B3, Aloe Vera, vitamin E,... Trong đó:

  • Allium Cepa giúp giảm đỏ và viêm nhiễm da, giảm kích thước sẹo.
  • Pionin tăng khả năng kháng khuẩn.
  • MPS có công dụng điều tiết sản sinh Collagen, ngăn hình thành sẹo và giảm sẹo.
  • Allantoin giúp dưỡng ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.
  • Vitamin B3 làm sáng da, giảm thâm.
  • Vitamin E và Aloe Vera giúp làm phẳng và đều màu da.

Sản phẩm được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ điều trị sẹo lõm, sẹo lồi sau phẫu thuật, vết bỏng, mụn nhọt, vết rạn da,... Một điều lưu ý là bạn không nên dùng gel Hiruscar cho vết thương hở, chỉ sử dụng khi vết thương đã lên da non.

Trên đây là một số gợi ý về các phương pháp làm mờ sẹo lồi dưới 2 năm đơn giản tại nhà. Những biện pháp này đều dễ thực hiện và không gây tổn thương cho da. Bạn có thể áp dụng thực hiện để cải thiện tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm do nhiều nguyên nhân gây ra. Mong rằng từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc bản thân và làn da của mình. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da mịn màng không tỳ vết.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin