Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hãy kiểm tra xem cơ thể bạn có bị giãn tĩnh mạch không!

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ

Giãn tĩnh mạch là một căn bệnh phổ biến, đặc biệt dễ xuất hiện ở phụ nữ, nhất là những người do đặc thù công việc phải đứng nhiều. Vậy, lý do nào gây nên

Giãn tĩnh mạch là một căn bệnh phổ biến, đặc biệt dễ xuất hiện ở phụ nữ, nhất là những người do đặc thù công việc phải đứng nhiều. Vậy, lý do nào gây nên giãn tĩnh mạch và chúng nguy hiểm như thế nào đến sức khỏe của bạn?

Dấu hiệu nhận biết khi bị suy giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch (hay còn gọi là bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới mạn tính) là các tĩnh mạch phình ra nổi lên gần bề mặt da. Khi bị giãn tĩnh mạch, những dấu hiệu rõ ràng nhất có thể xảy đến với bạn là:

  • Chân thường xuyên đau nhức hoặc cảm thấy nặng nề, đặc biệt sau khi đứng hoặc ngồi lâu.
  • Các tĩnh mạch xanh, lộ rõ trên da và phình ra dọc theo đùi, mắt cá hoặc đầu gối.
  • Da khô và ngứa. Tình trạng thay đổi màu da, da mỏng hơn, lở loét và nhiễm trùng mô mềm (viêm mô tế bào) có thể xảy ra gần mắt cá chân.
  • Ngoài các dấu hiệu trên, suy giãn tĩnh mạch ở một người còn có thể biểu hiện bởi nhiều triệu chứng khác.
Tĩnh mạch king phar-03
Sơ đồ thể hiện tĩnh mạch của người bình thường và người bị suy giãn tĩnh mạch

Hậu quả nguy hiểm do suy giãn tĩnh mạch

Hậu quả đầu tiên: ở những vùng bị giãn tĩnh mạch, chức năng dinh dưỡng của tĩnh mạch sẽ bị giảm sút nặng nề. Do đó, những vùng da mỏng và có tĩnh mạch giãn nhiều gây nên hiện tượng lở loét và nếu không được điều trị, chăm sóc cẩn thận thì rất dễ bị nhiễm trùng da, lở loét lan ra diện rộng và rất khó để tái tạo lại làn da khỏe mạnh.

Hậu quả nặng nề nhất: Tĩnh mạch mang máu từ các mô và tế bào trở lại tim và phổi, nơi mà máu có thể trao đổi oxy. Khi bị giãn tĩnh mạch, khả năng tuần hoàn máu sẽ bị ứ trệ dẫn đến hình thành những cục máu đông trong lòng tĩnh mạch và theo dòng máu di chuyển về tim phải, sau đó những cục máu này có thể được bơm lên động mạch phổi gây tắc động mạch phổi, trường hợp nặng sẽ gây đột tử.

Khoanh vùng đối tượng có khả năng bị suy giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là bệnh phổ biến, có đến 30% số người lớn mắc bệnh do đối tượng của bệnh rất rộng. Những người có khả năng bị suy giãn tĩnh mạch gồm:

  • Người lớn tuổi: quá trình lão hóa gây ra sự suy giảm về các chức năng trong cơ thể. Nguy cơ bị giãn tĩnh mạch cũng tăng dần theo tuổi tác do các mạch máu và van điều tiết máu trong mạch đã dần bị thoái hóa.
  • Phụ nữ: do trải qua sự thay đổi hormone khi mang thai, điều trị bằng liệu pháp thay hormone và dùng thuốc tránh thai. Người thừa cân: huyết áp cao và xơ vữa mạch máu do bị thừa cân sẽ khiến bạn không chỉ bị giãn tĩnh mạch mà còn tăng nguy cơ nhiều bệnh tim mạch khác.
  • Những người phải đứng trong thời gian dài có tỷ lệ giãn tĩnh mạch cao hơn người bình thường.

Làm sao để phòng ngừa và giảm đau khi bị suy gian tĩnh mạch

Để hạn chế diễn tiến của suy giãn tĩnh mạch, bạn có thể thực hiện một số phương pháp như mang tất (vớ) y tế mỗi ngày, tập thể dục đều đặn để duy trì sức khỏe ổng định và giảm cân, nâng chân lên cao khi ngồi và tránh đứng một chỗ trong thời gian dài.

Khi có các biểu hiện đau nhức hay da bị lở loét hoặc bị chảy máu do tĩnh mạch bị giãn, chỗ sưng nóng và đau khi chạm vào vùng gần tĩnh mạch (đó có thể là một huyết khối nguy hiểm), người bệnh nên đi khám bác sĩ để được cho lời khuyên và điều trị đúng cách.

Ngoài ra, việc dùng các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ cũng là phương pháp hữu hiệu cho người có nguy cơ hoặc đang điều trị suy giãn tĩnh mạch, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi các tĩnh mạch bị suy giãn và rút ngắn lộ trình điều trị bệnh.

Tĩnh mạch kingphar-02
Tĩnh mạch Kingphar – Phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh liên quan đến tĩnh mạch

Với mong muốn giúp người bệnh viêm tĩnh mạch có một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, đem lại kết quả tối ưu, công ty cổ phần dược phẩm KingPhar đã tạo ra sản phẩm Tĩnh mạch KingPhar từ các loại dược thảo thiên nhiên như: cao dẽ ngựa, cao cây phỉ, cao diếp cá, cao cam thảo… Trong điều trị tĩnh mạch hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc tây y nào thích hợp cho người bị suy gian tĩnh mạch nên các loại thảo dược xuất phát từ 100% thiên nhiên chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Trong các thành phần của sản phẩm Tĩnh mạch KingPhar đều có chứa các hoạt chất bảo vệ tĩnh mạch vững chắc, giúp chống viêm, giảm đau, giảm sưng tấy; đặc biệt chất Aescin (trong cao Dẻ Ngựa) có tác dụng bảo vệ các mao mạch khỏi bị nứt, vỡ khi máu bị dồn khối. Đây là loại thuốc được khuyến khích dùng cho các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Thành phần

Mỗi viên nén bao phim có chứa cao khô dược liệu tương đương với:

Cao Dẻ Ngựa 200mg

Cao Cây Phỉ 120mg

Rutin 60mg

Cao Hồng Hoa 50mg

Cao Đan Sâm 40mg

Cao Xuyên Khung 35mg

Cao Diếp Cá 50mg

Cao Cam Thảo 25mg

Phụ gia: Tinh bột sắn, lactose vừa đủ 1 viên.

Công dụng

  • Tăng độ bền tĩnh mạch chi.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ liệu pháp điều trị chứng giãn, tắc tĩnh mạch chi: đau chân, nặng chân, sưng phù, nề, tê ngứa chân, khó chịu khi đi lại và chạy bộ.

Liều dùng

  • Ngày 2 lần mỗi lần 2 viên, uống trước khi ăn 30 phút – 1 giờ hoặc sau khi ăn 1 giờ đến 2 giờ.
  • Nên dùng thường xuyên.

Lưu ý

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin