Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân

Ngày 16/10/2017
Kích thước chữ

Một số huyệt đạo giảm cân trên cơ thể có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và giảm cân thành công. Bấm huyệt là

Một số huyệt đạo giảm cân trên cơ thể có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và giảm cân thành công.

Bấm huyệt là một trong những phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc từ thời xưa dựa trên nguyên lý về mối liên kết giữa huyệt đạo và các cơ quan trên cơ thể người. Trong đó, bằng cách bấm vào các huyệt đạo dưới đây mỗi ngày không những có thể giúp bạn thoát khỏi cơn thèm ăn, cải thiện tiêu hóa, dạ dày và từ đó sở hữu cân nặng lý tưởng mà còn đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến các bạn 5 huyệt đạo giảm cân sau đây.

1. Huyệt đạo giảm cân: tai

Đây là một trong những huyệt đạo giúp kiểm soát sự thèm ăn rất hiệu quả. Để tìm thấy nó, hãy đặt ngón tay cái ở phía trước phần thịt hình tam giác gần dái tai của bạn. Sau đó, bạn mở và đóng hàm liên tục, tìm một điểm mà nó có chuyển động tối đa. Ấn điểm này từ 1 đến 3 phút, 2 lần một ngày. Những huyệt đạo ở tai, bàn tay, bàn chân là những bộ phận trên cơ thể có phản xạ năng lượng lớn nhất, do đó kích thích các điểm này là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất mà bạn nên thử.

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân 1
Bấm huyệt đạo ở tai giúp ức chế cơn thèm ăn để giảm cân hiệu quả

2. Nhân trung

Điểm này nằm ngay chính giữa môi trên và mũi. Bạn chỉ cần ấn nó khoảng từ 1 đến 5 phút, hai lần một ngày hoặc trong những khi bạn cảm thấy đói và lo lắng. Nhân trung cũng là một huyệt đạo giúp giảm cân hiệu quả.

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân 2
Có thể bạn chưa biết nhân trung là một trong những huyệt đạo giảm cân

3. Đầu gối

Nhấn vào điểm này không chỉ có tác dụng cải thiện các chức năng tiêu hóa mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu và đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Huyệt đạo này nằm dưới xương đầu gối tầm 5 cm. Bấm vào điểm này bằng ngón trỏ trong vòng 2 phút mỗi ngày để giúp dạ dày hoạt động đúng cách. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn có thể cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu khi bấm vào huyệt đạo này.

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân 3

4. Khuỷu tay

Để xác định huyệt đạo này, bạn gập khuỷu tay lại và đặt ngón tay cái dưới các nếp gấp bên trong khuỷu tay. Dùng ngón tay cái nhấn huyệt đạo này trong vòng 1 phút, mỗi ngày thực hiện một lần. Kích thích điểm này giúp loại bỏ nhiệt lượng và độ ẩm dư thừa bên trong cơ thể ra ngoài, thúc đẩy chức năng của ruột và ngăn ngừa tình trạng tích nước.

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân 4
Thoát khỏi tình trạng thừa cân chỉ với việc bấm huyệt đạo khuỷu tay mỗi ngày

5. Mắt cá chân

Điểm này nằm ở bên trong cẳng chân, cách mắt cá chân khoảng 5cm. Lấy ngón tay cái bấm lên huyệt đạo trong vòng 1 phút mỗi ngày và sau đó thả ra. Tuy nhiên, cách giảm cân bằng cách ấn vào huyệt mắt cá chân không nên được áp dụng cho phụ nữ đang mang thai.

Thân hình thon gọn chỉ với phương pháp bấm huyệt đạo giảm cân 5
Bấm huyệt đạo ở mắt cá chân cũng là một cách để giảm cân hiệu quả

Thực hành phương pháp giảm cân bằng cách bấm huyệt đạo mỗi ngày để kiểm soát cơn thèm ăn và sở hữu số cân nặng lý tưởng bạn nhé.

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin