Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Hỏi đáp: Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Ngày 11/03/2020
Kích thước chữ

Mẹ bầu sau sinh là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng. Vậy sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Việc bổ đầy đủ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh rất cần thiết để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đây là vấn đề rất quen thuộc và quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu biết một cách đúng đắn. Vậy mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ hay không?

Hỏi đáp: Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? 1 Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Thành phần có trong sữa quan trọng để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Sau sinh mổ uống sữa ông thọ hỗ trợ tia sữa tiết ra nhiều hơn. Kinh nghiệm này đã được nghiệm chứng và mang lại hiệu quả nhất định.

Sau thời gian uống sữa ông thọ sau sinh mổ, nhiều sản phụ cảm thấy sữa ông thọ hợp khẩu vị và thích hợp hơn loại sữa non. Thật tuyệt khi các mẹ bổ sung 1 ly sữa nóng trước khi cho con bú. Nó hỗ trợ tăng tuyến sữa tiết ra nhiều hơn.

Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ hay không? Vì trong sữa Ông Thọ có chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất dễ ngấy. Vì thế, việc không uống sữa ông thọ đúng cách sẽ khiến phụ nữ sau sinh tăng cân mất kiểm soát, dễ bị táo bón. Sau sinh mổ uống sữa ông thọ cần tuân thủ theo đúng liều lượng tránh tình trạng tăng cân ảnh hưởng chức năng tiêu hoá.

Theo các chuyên gia, sau sinh mổ uống sữa ông thọ trong 3 ngày đầu là không nên vì nguy cơ tiêu chảy rất cao. Trong giai đoạn chăm sóc mẹ sau sinh mổ, mẹ nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bằng những món ăn và thức uống hỗ trợ. Đối với mẹ sinh mổ có sử dụng gây tê thì bác sỹ khuyên nên ăn cháo loãng sau 3 tiếng. Sau đó, họ được phép ăn cơm mà không cần chờ sau đi trung tiện.

Trường hợp người mẹ sinh mổ tiêm gây mê thì ban đầu nên ăn cháo loãng để ổn định tiêu hoá. Sau 6 – 8 giờ thì người mẹ mới chuyển sang ăn cơm. Mẹ sau sinh cần theo dõi xem ăn cơm xong có biểu hiện đầy hơi không? Nếu không có dấu hiệu đặc biệt thì yên tâm ăn cơm tiếp.

Hỏi đáp: Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? 2 Sau sinh mổ uống sữa ông thọ sẽ giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng nào có trong sữa ông thọ?

Để tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? Mẹ sau sinh phải biết giá trị dinh dưỡng nó mang lại. Đặc biệt, khi loại nữa này kết hợp với một số món ăn khác giúp cơ thể dễ hấp thu hơn.

Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không, thành phần trong sữa ông thọ là gì? Sữa ông thọ là một trong những thương hiệu sữa đặc nổi tiếng bày bán trên thị trường Việt Nam. Theo bảng thành phần thì nguyên liệu chủ yếu trong loại sữa này là sữa bò và đường. Quy trình sơ chế loại bỏ 50% nước và thêm 1 lượng đường chiếm 44% trọng lượng. Số % còn lại là bột và chất béo khác.

Thành phần chính được sử dụng là sữa bò. Trong sữa bò gồm chất béo, protein, viatmin, đường lactose, khoáng chất và nước. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, dưỡng chất này quan trọng đối với bà bầu và phát triển thai nhi.

Hỏi đáp: Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? 3Sữa là thành phần chính yếu trong sữa ông thọ

Cách uống sữa ông thọ sau khi sinh mổ là gì?

Mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? Loại sữa đặc này đang được bày bán phổ biến trên thị trường. Nhiều mẹ sau sinh sử dụng như cách kích thích sữa. Ngoài cách pha sữa với nước nóng thông thường như bao bì hướng dẫn còn có cách dùng kết hợp với bia.

Đơn giản, mỗi lần 3 - 4 thìa cafe sữa đặc ông thọ hoà tan trong 1/2 lon bia để uống. Thời gian hiệu quả trước cữ bé bú ít nhất 1 giờ hoặc sau cữ bú thì không lo mùi bia lẫn mùi sữa. Mẹ nên uống lượng vừa phải để tránh gây tăng cân dẫn đến nguy cơ táo bón.

Một sai lầm thường gặp ở nhiều người là pha sữa với nước đun sôi 100 độ C. Chuyên gia khuyến cáo nên dùng nước ấm nóng. Nếu bạn sử dụng nước đun sôi thì các hợp chất lactose có trong sữa sẽ có hiện tượng bị cháy và là tác nhân dẫn đến ung thư. Nghiêm trọng hơn, thành phần canxi trong sữa xuất hiện kết tủa photphat nên giá trị dinh dưỡng giảm đáng kể.

Quay trở lại câu hỏi sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ? Với hàm lượng dinh dưỡng cao thì sữa ông thọ dễ khiến các mẹ có cảm giác ngấy. Không ít trường hợp sau thời gian dùng thường xuyên thì ngán luôn đồ ngọt.

Hàm lượng đường cao nên các vi khuẩn trong bị ức chế và khả năng hỗ trợ tiêu hóa giảm đi. Chúng ta công nhận sữa ông thọ tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé sau sinh khi dùng đúng liều lượng.

Uống sữa ông thọ sau sinh có bị táo bón không?

Điều này còn tùy vào sức đề kháng trong cơ thể của từng người. Hiện tại chưa có bất kỳ nghiên cứu chính xác nào cho câu hỏi táo bón sau sinh mổ khi uống sữa ông thọ.

Tuy nhiên, mẹ sau sinh uống sữa ông thọ rất có lợi cho sức khỏe, vóc dáng. Vì nồng độ đường trong sữa cao nên bạn không nên pha quá đặc. Theo quy định, ngày uống 1 - 2 cốc để tránh tăng cân và nguy cơ táo bón.

Bạn đã biết sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ sau khi đọc nội dung của bài viết trên chưa? Vì phụ nữ sau sinh là đối tượng đặc biệt nên chú ý để bảo vệ sức khỏe một cách trọn vẹn. Hãy cập nhật thêm những tin tức về mẹ và bé tại Long Châu để có những thông tin chính xác và mới nhất bạn nhé!

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Sinh mổSau sinh