Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hỏi đáp: Vùng bikini là vùng nào? Có nên vệ sinh lông vùng kín không?

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ

Vùng bikini là vùng nào đang là một câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đặt ra trong thời gian qua. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ vùng bikini và cách vệ sinh khu vực này sạch sẽ, an toàn.

Vào những ngày nắng đẹp của mùa hè, diện một bộ bikini nổi bật thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh là ước ao của nhiều cô gái. Thế nhưng, trước đó họ chắc chắn phải "dọn dẹp" khu vực bikini sạch sẽ. Vậy vùng bikini là vùng nào? Chúng ta có nên vệ sinh thường xuyên lông vùng kín không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vùng bikini là vùng nào?

Vùng bikini còn có nhiều cái tên khác như vùng kín, vùng nhạy cảm,... Đây là một vị trí phía bên dưới của cơ thể con người và thường được che đậy bởi quần áo. Lông vùng kín bikini sẽ bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi là 11 - 12 ở nữ giới. Theo thời gian, lông sẽ trở nên rậm, cứng và hơi xoăn nhẹ. Đây là dấu hiệu dậy thì và phát triển rất mạnh mẽ.

Hỏi đáp: Vùng bikini là vùng nào? Có nên vệ sinh lông vùng kín không? 1 Vùng bikini còn có nhiều cái tên khác như vùng kín, vùng nhạy cảm,...

Vai trò của lông vùng kín đối với con người

Có một số người khá tự ti vì lông vùng kín khá là dài và nhiều. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận được rằng lông vùng bikini lại mang nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như:

  • Lông vùng bikini như một lớp màng bảo vệ cô bé/cậu bé khỏi những tác nhân gây hại như nấm, vi khuẩn xâm nhập.
  • Nó còn bảo vệ làn da xung quanh vùng nhạy cảm khỏi các tổn thương do vận động mạnh hoặc khi mặc đồ quá chật.
  • Nếu bạn không biết thì lông vùng bikini có thể điều hoà nhiệt độ ở vùng da này, đặc biệt là khi thời tiết nóng thì lông vùng bikini sẽ tự động tiết ra một lớp dầu để điều hoà nhiệt độ cô bé.
  • Đây cũng là một phương pháp để thu hút bạn khác giới đấy nhé.
Hỏi đáp: Vùng bikini là vùng nào? Có nên vệ sinh lông vùng kín không? 2 Lông vùng bikini như một lớp màng bảo vệ cô bé/cậu bé khỏi những tác nhân gây hại như nấm, vi khuẩn xâm nhập

Có nên vệ sinh lông vùng kín không?

Như đã nói ở trên, lông vùng kín có rất nhiều công dụng. Thế nhưng, bạn có thể vệ sinh lông vùng kín vì nó không hề gây hại cho sức khoẻ. Ở một số trường hợp, phụ nữ trưởng thành cũng không có mọc lông vùng bikini, nó cũng không hề gây ảnh hưởng gì. Nhưng khi vệ sinh lông vùng kín, bạn hãy cân nhắc kỹ phương pháp phù hợp nhất để tránh ảnh hưởng đến cô bé/cậu bé của bạn.

Những lưu ý khi vệ sinh lông vùng kín

Lựa chọn một phương pháp để vệ sinh lông vùng kín là tuỳ thuộc mỗi người. Một số lưu ý khi thực hiện vệ sinh lông vùng bikini:

  • Không thực hiện vệ sinh lông vùng kín vào thời điểm mà bạn đang đến tháng. Nếu xử lý vùng kín tại thời điểm nàu thì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm.
  • Hạn chế vận động mạnh cũng như mặc quần áo chật sau khi vệ sinh lông vùng kín sẽ gây bí bách, cô bé/cậu bé của bạn đổ nhiều mồ hôi, tăng nguy cơ bị viêm.
  • Trong thời gian mang thai và cho con bú thì vùng da bikini cũng nhạy cảm hơn nên bạn hãy tránh vệ sinh lông vào thời điểm này nhé.
Hỏi đáp: Vùng bikini là vùng nào? Có nên vệ sinh lông vùng kín không? 3 Trong thời gian mang thai, vùng da bikini khá nhạy cảm hơn, tránh vệ sinh lông vào thời điểm này

Khi nào cần vệ sinh lông vùng kín

Lông vùng bikini có nhiều tác dụng hơn là tác hại. Chính vì thế, nếu không thuộc một trong những trường hợp dưới đây, thì bạn nên hạn chế wax, cạo, hoặc triệt lông cho khu vực này:

  • Khi lông vùng bikini quá dày, bạn cần tỉa hoặc vệ sinh lông vùng kín để không khiến cho vi khuẩn phát triển, gây bí bách,... Bạn cần xử lý ngay để tránh nhiễm khuẩn vùng kín.
  • Trường hợp bác sĩ chỉ định là sản phụ sinh con nên cạo bớt lông vùng kín để thuận lợi cho việc sinh con, tránh viêm nhiễm. 
  • Một số trường hợp khác cũng được khuyến cáo như phẫu thuật về phụ khoa như U xơ tử cung, u nang buồng trứng,...
  • Trường hợp để tránh tình trạng bị viêm da hoặc viêm nhiễm vùng kín. Đặc biệt là nên mặc quần áo rộng rãi, tránh mặc đồ quá bó. Chọn đồ lót chất liệu mát mẻ, co dãn, thấm hút mồ hôi,...

Vậy là chúng tôi đã giải đáp thắc mắc vùng bikini là vùng nào và một số thông tin cần thiết về khu vực này của cơ thể. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tránh được những tác hại không đáng có như bị viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.