Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng cách cách chăm sóc da sau tiêm Meso

Ngày 11/02/2023
Kích thước chữ

Cách chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào để có hiệu quả và an toàn là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách chăm sóc da chuẩn y khoa để rút ngắn thời gian điều trị.

Sau khi thực hiện tiêm Meso, việc chăm sóc da chính là bước vô cùng quan trọng để giúp làn da phục hồi nhanh và tăng hiệu quả thủ thuật tiêm vi điểm. Bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ cách chăm sóc da sau tiêm Meso để giúp bạn có mau chóng sở hữu làn da đáng mơ ước nhé. 

Công dụng của phương pháp tiêm Meso

Tiêm Meso là phương pháp trị liệu sử dụng một lượng dưỡng chất vừa đủ tiêm trực tiếp vào da giúp giải quyết các vấn đề như mụn, nám và lão hóa. Năm 1952, phương pháp Meso được bác sĩ Michel Pistor nghiên cứu và ứng dụng để làm chất giảm đau. Sau này, Meso được sử dụng nhiều trong ngành da liễu và thẩm mỹ. Những năm gần đây, kỹ thuật này đã và đang trở thành một xu hướng làm đẹp ít xâm lấn được rất nhiều tín đồ làm đẹp đón nhận.

Hướng cách cách chăm sóc da sau tiêm meso 1 Tiêm Meso đang trở thành một xu hướng làm đẹp ít xâm lấn được rất nhiều người ưa chuộng

Phương pháp tiêm Meso chỉ sử dụng các mũi kim siêu nhỏ nhằm đưa hàm lượng dưỡng chất để đi sâu vào lớp biểu bì và trung bì. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng tình trạng da mà các bác sĩ sẽ cân nhắc nên kết hợp với những thành phần như: Khoáng chất, hỗn hợp Amino acid, Retinol và Vitamin C để giúp nuôi dưỡng da, tăng sức đề kháng cho da, xóa các hắc sắc tố và phục hồi làn da tươi trẻ. 

Tiêm Meso có nguy hiểm không?

Tiêm Meso là liệu trình điều trị chuyên sâu cho da ít xâm lấn tối thiểu, tuân thủ theo quy trình và rất hiếm gây ra các biến chứng trong khi thực hiện. Tuy nhiên, một số ít trường hợp vẫn có thể gặp các rủi ro như: 

  • Sưng tấy và bầm tím: Đây là những dấu hiệu không phổ biến và chỉ nằm ở mức độ nhẹ. Triệu chứng sưng, bầm tím có thể kéo dài trong một vài ngày. Bạn có thể chườm lạnh sau khi tiêm để giúp giảm các triệu chứng này nhanh chóng.
  • Nhiễm trùng: Đây là tình trạng vết thương sưng viêm, mẩn đỏ kéo dài, thậm chí là tiết dịch hoặc gây mủ. Khi phát hiện các triệu chứng này, bạn nên nhanh chóng gặp trực tiếp bác sĩ để được xử lý kịp thời. Các bác sĩ chuyên khoa chỉ ra rằng, trường hợp nhiễm trùng khi tiêm Meso phần lớn là do môi trường thực hiện không được vô trùng và vô khuẩn.
Hướng cách cách chăm sóc da sau tiêm meso 2 Bầm tím là triệu chứng ít gặp sau khi tiêm Meso

Cách chăm sóc da sau khi tiêm Meso

Thông thường, các bác sĩ sẽ hướng dẫn và dặn dò kỹ lưỡng về cách chăm sóc da sau khi tiêm Meso. Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị da bằng liệu pháp này, bạn nên thực hiện tốt những vấn đề sau:

Chăm sóc da sau 4 giờ tiêm

Trong vòng 4 giờ đầu tiên, bạn không rửa mặt hay tắm vì nước có thể khiến hiệu quả của phương pháp Meso suy giảm. Trong trường hợp vùng da điều trị xuất hiện tình trạng nóng rát, bạn có thể chườm đá lạnh, xịt lạnh và dùng xịt khoáng để giúp dịu da.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt, nhất là các sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh. Thay vào đó hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch để giúp làm dịu da. Tốt nhất, bạn hãy đầu tư nước tinh khiết để làm sạch da trong những ngày đầu tiên sau khi tiêm Meso.

Chăm sóc da sau 24 giờ tiêm Meso

Trong 24 giờ tiếp theo, bạn có thể rửa mặt tuy nhiên vẫn không nên dùng sữa rửa mặt có tính sát khuẩn. Hãy dùng nước sạch để rửa mặt, đảm bảo hơn là dùng nước đun sôi để nguội. Các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng nước muối để rửa mặt sau khi tiêm Meso.

Hướng cách cách chăm sóc da sau tiêm meso 3 Không nên xông hơi sau khi tiêm Meso vì có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của liệu trình

Chăm sóc da 72 giờ sau khi tiêm

Trong vòng 72 tiếng kể từ khi tiêm, bạn không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết, máy rửa mặt, sữa rửa mặt dạng hạt, Retinol, AHA, BHA hay Vitamin C. Đồng thời không nên trang điểm nếu không cần thiết. Trong trường hợp bắt buộc thì nên tối giản với một lớp trang điểm mỏng nhẹ nhất. Ngoài ra, nếu đang trong quá trình dùng thuốc điều trị thì cần thông báo với bác sĩ để có thể điều chỉnh liều dùng hoặc tạm ngừng nhằm đảm bảo an toàn nhé!

Tránh tác động nhiệt lên da

Sau khi tiêm Meso, bạn nên chú ý cho vùng da vừa điều trị ở tránh nhiệt độ cao. Mặc dù phương pháp này không phải chất làm đầy nhưng trong nhiệt độ cao vẫn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả. Vì thế, bạn không rửa mặt với nước nóng, xông hơi mặt hoặc tập thể dục gây đổ mồ hôi. 

Làm sạch da nhẹ nhàng 

Quá trình rửa mặt sau khi tiêm Meso cũng cần chú ý. Bạn cần vệ sinh tay, thấm ướt gạc bằng nước sạch, sau đó dùng gạc để lau vùng da điều trị từ 3 - 4 lần. Tiếp theo dùng gạc khô hoặc khăn bông mềm lau sạch. Tuyệt đối không rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày.

Bảo vệ da trước ánh nắng

Bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 2 tuần sau tiêm meso. Chống nắng thật kỹ bằng kem chống nắng SPF50 sau 2 - 3 giờ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp đa dạng các giải pháp chống nắng như đội nón, đeo kính râm. 

Ăn uống hợp lý

Một trong những cách chăm sóc da sau tiêm Meso không nên bỏ qua đó chính là ăn uống đầy đủ dưỡng chất và hợp lý. Bạn nên tránh đồ ăn dễ gây kích ứng da, thực phẩm cay nóng và chứa nhiều muối. Tuyệt đối không dùng rượu bia và thuốc lá vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp này.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da sau tiêm Meso để tăng hiệu quả điều trị. Hãy tuân thủ những lưu ý trên để tránh xảy ra các biến chứng không đáng có nhé.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin