Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Hướng dẫn cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất

Ngày 04/10/2017
Kích thước chữ

Nắm bắt được cách phòng bệnh viêm gan B, mọi người sẽ có những kiến thức cơ bản và thiết yếu để đối phó với căn bệnh này. Một trong những nguyên nhân gây bệnh xơ

Nắm bắt được cách phòng bệnh viêm gan B, mọi người sẽ có những kiến thức cơ bản và thiết yếu để đối phó với căn bệnh này.

Một trong những nguyên nhân gây bệnh xơ gan và ung thư gan nhiều nhất đó là virus viêm gan B. Những người bị nhiễm viêm gan B thường không biết mình mắc bệnh do không có triệu chứng gì đặc biệt. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, người bệnh có thể đã bị xơ gan hoặc ung thư gan thì các dấu hiệu viêm gan B mới xuất hiện rõ ràng. Tuy nhiên, lúc này việc chữa trị sẽ rất khó khăn, chủ yếu là kéo dài sự sống mà thôi. Do đó, việc tìm hiểu về cách phòng bệnh viêm gan b là việc làm rất quan trọng và cần thiết.

Những cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất

Viêm gan siêu vi B là căn bệnh nguy hiểm, dễ lây lan và có thể gây tử vong cao. Hiện nay, việc điều trị viêm gan B đã có nhiều thành tựu đáng kể, song chi phí chữa bệnh cũng rất tốn kém. Chưa kể, phần lớn bệnh được phát hiện ở giai đoạn cuối, vì vậy khả năng khỏi bệnh cũng khá thấp. Dưới đây là cách phòng bệnh viêm gan B được các bác sĩ khuyến cáo nên áp dụng:

1. Thay đổi lối sống

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được viêm gan B và ngăn ngừa phát bệnh đến xơ gan và ung thư gan.

Các thực phẩm chính thích hợp với người bệnh viêm gan B là bột mì, đậu tương, gạo tẻ, đậu đen, đậu xanh,… nhằm duy trì năng lượng cần thiết (cách chế biến có thể làm nấu nhừ, hoặc xay nhuyễn…).

Bổ sung các loại vitamin bằng các loại rau – quả trong các bữa ăn như: bầu, bí, cà chua, bắp cải, táo, cam, quýt…

Hướng dẫn cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất 1
Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được viêm gan B

2. Chú ý các con đường lây truyền của virus viêm gan B

Chúng ta cần có biện pháp cũng như cách phòng chống viêm gan b như bằng cách:

– Không dùng chung các đồ dùng cá nhân có nguy cơ lây nhiễm từ người bệnh như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dụng cụ cắt móng tay…

– Nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.

– Băng ngay vết cắt hay vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.

– Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ ai mà không dùng dụng cụ bảo vệ vì có thể nó đã nhiễm siêu vi gây bệnh.

3. Tiêm phòng vacxin viêm gan B

Hiện nay đã có vaccine ngăn ngừa căn bệnh này, vì thế mọi người được khuyến cáo nên đi tiêm phòng đầy đủ các mũi tiêm để có thể ngăn nguy cơ nhiễm bệnh. Đặc biệt, đối với trẻ được sinh ra từ mẹ đã bị viêm gan B thì cần phải tiêm phòng ngay, tốt nhất là trong vòng 24h sau khi sinh để đạt hiệu quả và đây cũng là cách phòng bệnh viêm gan B tốt nhất cho trẻ.

Hướng dẫn cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất 2
Mọi người được khuyến cáo nên đi tiêm phòng đầy đủ để ngăn nguy cơ nhiễm bệnh

4. Khám sức khỏe định kỳ

Đây là việc làm cần thiết giúp chúng ta có thể phát hiện bệnh sớm và là cách phòng bệnh viêm gan b hiệu quả. Từ đó bạn có biện pháp chữa trị kịp thời và phù hợp, tránh để phát hiện ở giai đoạn muộn thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Khi phát hiện nhiễm virus viêm gan B, trước tiên bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kĩ quá trình theo dõi và có những phác đồ điều trị phù hợp.

Hướng dẫn cách phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất 2
Bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kĩ phác đồ điều trị phù hợp

Trên đây là những cách phòng bệnh viêm gan B tốt nhất hiện nay mà bạn nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe của mình cũng như những người xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo thêm thông tin về cách chữa viêm gan b phù hợp với từng giai đoạn để đề phòng trường hợp xấu nhất.

Nguyệt Hằng

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin