Long Châu

Hướng dẫn cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi

Ngày 23/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị đốm nâu với chanh tươi? Bạn không nghe lầm đâu. Cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn áp dụng đúng cách.

Các vết đốm nâu trên gò má đeo bám khiến bạn tự ti, mặc cảm ngại giao tiếp với mọi người? Bạn muốn xóa sổ ngay các vết đốm nâu này nhưng sợ chi phí đắt đỏ? Đừng lo lắng, vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh – gọn – tiết kiệm chỉ với các cách được chia dẻ dưới đây.

Vì sao chanh tươi có tác dụng trị đốm nâu?

Không chỉ là loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh sỏi thận, giúp giảm cân hiệu quả… mà chanh tươi còn được sử dụng rất phổ biến trong việc làm đẹp.

Hướng dẫn cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi Chanh tươi có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thành phần acid citric có trong chanh tươi được ví như một chất tẩy tế bào chết cho da vừa an toàn, vừa lành tính. Chất này khi thoa lên da mặt sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng hơn. Chính vì thế, các tế bào da mới được sản sinh nhanh chóng sẽ thay thế cho các tế bào da bị đốm nâu, trả lại cho bạn một làn da trắng sáng, đều màu.

Ngoài ra, theo các nhà khoa học, trong thành phần của 1 quả chanh, đặc biệt là phần vỏ chanh có chứa tới 22 chất chống ung thư. Vì lẽ đó, chanh tươi được giới chuyên môn khuyên mọi người nên sử dụng hàng ngày.

Một số cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi

Như đã đề cập ở trên, vốn dĩ trong thành phần của chanh tươi đã chứa chất có khả năng trị đốm nâu hiệu quả, do đó bạn có thể sử dụng nước chanh tươi thoa trực tiếp lên vùng da bị đốm nâu mỗi ngày. Để đạt hiệu quả tối ưu hơn, bạn nên kết hợp chanh tươi cùng các nguyên liệu khác. Cụ thể:

Mặt nạ chanh tươi – cà chua

Hàm lượng vitamin A, B, C, E… dồi dào trong cà chua, có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng trắng da và làm mờ các vết thâm nám nhanh chóng. Bên cạnh đó, lycopene – chất tạo cho cà chua có màu đỏ, sẽ mang đến cho bạn một làn da hồng hào.

Hướng dẫn cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi 2 Cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi và cà chua.

Sự kết hợp giữa chanh tươi và cà chua là một trong những cách trị đốm nâu trên gò má hiệu quả nhất mà bạn nên thử ngay hôm nay.

Sau khi chuẩn bị cà chua và nước cốt chanh, bạn hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi trộn phần thịt cà chua với 3 – 5 giọt nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da có đốm nâu. Mát xa nhẹ nhàng 2 – 3 phút rồi giữ nguyên trong khoảng 10 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Kiên trì thực hiện cách này 2 lần/tuần, sau khoảng 3 tuần tình trạng đốm nâu trên gò má bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chữa đốm nâu trên gò má với chanh và tinh bột nghệ

Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng đốm nâu trên gò má cùng với các vết thâm mụn và lỗ chân lông to, thì đây chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Mặt nạ tinh bột nghệ giúp trị mụn, mờ thâm, liền sẹo nhanh chóng, khi được kết hợp với nước chanh tươi sẽ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da.

Trị đốm nâu trên gò má với mặt nạ chanh tươi và bột nghệ như sau: Bạn chuẩn bị 1 quả chanh tươi và 2 – 3 thìa cà phê tinh bột nghệ.

Hướng dẫn cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi 3 Chữa đốm nâu trên gò má với chanh và tinh bột nghệ

Tiếp đó, bạn trộn đều 2 nguyên liệu này để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau khi xông hơi và rửa mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn trong 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước sạch và tiếp tục các bước skincare khác như: Toner, serum, dưỡng ẩm,…

Mặt nạ chanh tươi – đu đủ chín

Trong đu đủ có chứa một lượng vitamin phong phú giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sản sinh melanin và chống oxy hóa hiệu quả. Khi được kết hợp với chanh tươi sẽ tạo thành loại mặt nạ dưỡng da và trị đốm nâu hiệu quả, mang loại cho bạn một làn da căng mọng, đều màu.

Cách trị đốm nâu với loại mặt nạ này cũng vô cùng đơn giản. Đu đủ chín bạn bỏ vỏ và hạt, giữ lại phần thịt rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, bạn cho 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào và khuấy đều.

Chữa đốm nâu trên gò má với chanh và tinh bột nghệ Mặt nạ chanh tươi – đu đủ chín

Cuối cùng, bạn dùng mặt nạ này đắp lên mặt, 15 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da ưng ý.

Lưu ý khi sử dụng chanh tươi trị đốm nâu trên gò má

Mặc dù mang lại nhiều tín hiệu tốt cho da, tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng chanh tươi trong việc làm đẹp, tránh các tác dụng phụ không đáng có.

  • Nên đắp mặt nạ với chanh tươi vào buổi tối. Nếu đắp ban ngày, bạn nên che chắn kỹ cho da khi ra ngoài, bởi chất acid có trong chanh sẽ làm da mỏng hơn và dễ bị bắt nắng.
  • Nước chanh có thể gây kích ứng do, do đó bạn nên thử trước chanh tươi với 1 vùng da nhỏ trước khi bôi toàn mặt.
  • Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài, kể cả những ngày mát mẻ.
  • Các cách trên đây cần áp dụng đều đặn, lâu dài mới thấy kết quả.

Mong rằng những chia sẻ về cách trị đốm nâu trên gò má với chanh tươi trên đây phần nào giúp bạn đánh bay được các khuyết điểm đáng ghét trên da, để da luôn khỏe mạnh, căng mịn hồng hào.

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáNám da