Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cách

Ngày 13/08/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi muốn biết mình có thai hay chưa các bạn gái thường sử dụng que thử thai để kiểm tra, do vậy cách sử dụng que thử thai đúng cách được khá nhiều chị em quan tâm.

Que thử thai được sử dụng khá đơn giản và cho kết quả nhanh chóng tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến kết quả sai lệch. Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em có cách sử dụng que thử thai đúng cách khi muốn kiểm tra xem mình có thai hay không.

1. Thời điểm thử thai

Cách sử dụng que thử thai đúng cách là vào thời gian nào? Thời gian sớm nhất bạn có thể sử dụng que thử thai là 10 ngày sau khi giao hợp. Trong trường hợp bạn thử thai sớm quá, nồng độ HCG trong nước tiểu sẽ dưới hoặc bằng ngưỡng que thử thai, trong khi que thử thai chỉ phát hiện được nồng độ nước tiểu lớn hơn hoặc bằng 40 mIU/ml. Chính vì vậy sẽ không có được kết quả 2 vạch cho dù bạn có thai.

Thời gian để bạn thử thai chuẩn xác nhất là từ 2 tuần đến một tháng sẽ cho kết quả chính xác 100%. Trong trường hợp nếu thử thai muộn quá, lượng nước tiểu chứa lượng HCG quá lớn sẽ làm ức chế que thử làm đảo lộn kết quả và nước tiểu cần pha loãng để có kết quả đúng.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cáchThời gian sớm nhất bạn có thể sử dụng que thử thai là 10 ngày sau khi giao hợp

2. Hướng dẫn cách sử dụng que thử thai đúng cách

Que thử thai dùng thế nào? Dưới đây là các bước giúp bạn cách sử dụng que thử thai đúng cách:

Bước 1: Dù có sốt ruột đến mấy thì bạn cũng nên chờ cho đến khi chu kỳ nguyệt san của bạn bị chậm khoảng 4 ngày. Khi ấy, các thử nghiệm với que thử thai sẽ cho các kết quả chính xác hơn. 

Bước 2: Để biết cách sử dụng que thử thai đúng cách, trước khi sử dụng que thử, bạn nên tìm hiểu và đọc các hướng dẫn trước khi sử dụng.

Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc ly nhỏ để lấy nước tiểu.

Bước 4: Lấy que thử thai ra khỏi hộp đựng.

Bước 5: Cách sử dụng que thử thai đúng cách là bạn cầm que thử thai trên tay và nên chú ý phải cầm đúng theo hướng mũi tên chỉ xuống.

Bước 6: Bỏ que thử thai cho vào trong chiếc cốc chứa nước tiểu (luôn lưu ý không để nước tiểu ngập quá mũi tên).

Bước 7: Cách sử dụng que thử thai đúng cách là bạn chờ sau khoảng 5 đến 10 phút bạn lấy que thử thai ra.

Bước 8: Nhấc que thử thai ra khỏi chén nước tiểu và giữ nguyên trạng thái theo chiều vừa cho vào chén.

Bước 9: Tiếp tục chờ khoảng 3 phút, có thể đặt que thử theo chiều ngang.

Xem, đọc kết quả que thử thai: Bạn để ý lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu không có vạch hồng thứ hai hiện ra, bạn không có thai. Nhưng nếu vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, đó là kết quả bạn đã có thai. Còn trường hợp que thử thai hiện 1 vạch rõ vạch mờ thì khả năng bạn chưa sử dụng que thử thai đúng cách đâu nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cách 1Thời gian để bạn thử thai chuẩn xác nhất là từ 2 tuần đến một tháng sẽ cho kết quả chính xác 100%

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng que thử thai

 Với trường hợp bạn không biết khi nào chu kỳ nguyệt san của bạn bắt đầu thì nên chờ ít nhất 19 ngày sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ mới bắt đầu dùng que thử.

Khi thử hãy chờ tối đa là 10 phút để xem các kết quả hiện ra trên que thử thai trước khi đọc kết quả.

Trường hợp bạn đang cố gắng uống nước để làm cho mình phải đi tiểu thì nước tiểu của bạn có thể cho thử nghiệm không đúng vì nó sẽ bị pha loãng và gây ảnh hưởng đến tính chính xác của kết quả.

Khi cho que thử thai vào nước tiểu các dải màu hồng có thể biến ngay sau khi nhúng vào nước nước tiểu. Tiếp tục giữ nó trong nước tiểu khoảng 5 giây.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cách 2Khi thử hãy chờ tối đa là 10 phút để xem các kết quả hiện ra trên que thử thai trước khi đọc kết quả

4. Sử dụng que thử độ chính xác 97%

Sử dụng que thử thai như thế nào cho chính xác? Hiện nay, cách sử dụng que thử thai đúng cách tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Một vài trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác khi thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng...

Nếu đã biết cách sử dụng que thử thai đúng cách và kiểm tra từ 2- 3 lần trở đi trùng kết quả thì bạn có thể tin tưởng vào kết quả đó.

Ngoài ra, bạn có thể xác định chính xác có thai hay không, bằng cách đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ 1 tuần trở đi.

Cần lưu ý rằng trong thực tế, kinh nguyệt của bạn gái có thể đến sớm hơn hoặc chậm hơn so với dự kiến thông thường. Bởi một số yếu tố như chế độ sinh hoạt, thời tiết, tâm lý... có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của bạn gái.

Nếu bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình thường xuyên không đều hoặc tiếp tục theo dõi mà bạn vẫn thấy kinh nguyệt chưa trở lại thì bạn cần đi khám tại các phòng khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí thích hợp.

Hy vọng qua bài viết trên đây chị em sẽ bổ sung thêm cho mình một số thông tin về cách sử dụng que thử thai đúng cách và những lưu ý khi dùng phương pháp này để xác định chính xác kết quả có thai hay không. Chúc chị em sớm có tin vui.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm