Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn kết hợp retinol và hyaluronic acid dưỡng da khỏe đẹp

Ngày 26/11/2021
Kích thước chữ

Hyaluronic acid nổi tiếng với khả năng giữ ẩm còn retinol làm chậm lão hóa. Sự kết hợp retinol và hyaluronic acid sẽ bổ trợ lẫn nhau, phát huy công dụng dưỡng da tối ưu.

Phương pháp kết hợp retinol và hyaluronic acid trong chăm sóc da được các chuyên gia da liễu khuyên người dùng áp dụng. Vậy bộ đôi quen mặt trong các sản phẩm dưỡng da này đem đến tác dụng thần kỳ nào và phải kết hợp làm sao, cùng tìm hiểu nhé!

Kết hợp retinol và hyaluronic acid là cách dưỡng da được yêu thích Kết hợp retinol và hyaluronic acid là cách dưỡng da được yêu thích

Thông tin về retinol và hyaluronic acid

Trước khi tìm hiểu sự kết hợp giữa retinol và hyaluronic acid, chúng ta cần nắm bắt được các thông tin cơ bản về 2 thành phần này trước tiên.

Thành phần retinol

Retinol - một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid được coi là một hoạt chất trong mỹ phẩm và thường xuất hiện trong sản phẩm chăm sóc da không kê toa. Khi sử dụng retinol đúng cách sẽ đem đến công dụng dưỡng da cụ thể là chống lão hóa da và cải thiện da mụn. Một số công dụng của retinol có thể kể đến là:

  • Giúp giảm thiểu tình trạng sạm nám, tàn nhang, thâm mụn, bảo vệ da trước tác động tiêu cực bên ngoài môi trường.
  • Kích thích quá trình sản sinh collagen, giảm bớt các nếp nhăn, làm chậm lão hóa giúp làn da trẻ trung, rạng rỡ hơn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, da chết tích tụ làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Khả năng chống sưng, kháng khuẩn trên bề mặt da, hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện vấn đề mụn đang gặp phải.

Thành phần Hyaluronic acid

Hyaluronic Acid (HA) là loại đường hữu cơ có khả năng giữ nước cực kỳ tốt và chức năng làm chất đệm, lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào. Lợi ích của HA không chỉ giúp cho da đẹp và căng mịn hơn mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe xương khớp, mắt…

Mặc dù cơ thể có thể tổng hợp HA tự nhiên nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm chứa HA để dưỡng da, tăng cường sức khỏe. Hyaluronic acid mang đến sự tươi tắn, tràn đầy sức sống cho da bởi các công dụng sau:

  • Dưỡng ẩm, cho da mềm mại, căng mịn và rạng rỡ.
  • Giúp da ngậm đủ nước, giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Chống oxy hóa, hoạt động chống lại các gốc tự do từ ô nhiễm và các tác nhân gây hại khác.
  • Phù hợp với tất cả đối tượng với loại da khác nhau kể cả da nhạy cảm, dễ nổi mụn.
Cả retinol và hyaluronic acid đều là thành phần dưỡng da hiệu quả Cả retinol và hyaluronic acid đều là thành phần dưỡng da hiệu quả

Kết hợp retinol và hyaluronic acid có tốt không?

Hoàn toàn ổn và phù hợp khi sử dụng acid hyaluronic và retinol cùng nhau. Đây là một trong những sự kết hợp chăm sóc da phổ biến nhất, mang lại công dụng tuyệt vời. 

Retinol và các loại retinoid khác có thể gây khô, kích ứng và bong tróc da và hyaluronic acid có thể giúp khắc phục các tác dụng phụ này. Hyaluronic acid có khả năng cung cấp độ ẩm lớn giúp da luôn đủ nước và sẽ hạn chế được khả năng có thể gây khô da của retinol.

Khi kết hợp, retinol vẫn phát huy các công dụng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ trị mụn của mình. Trong khi đó HA sẽ làm dịu làn da, hạn chế tình trạng da bị kích ứng. Đây là cặp đôi thành phần được rất nhiều tín đồ làm đẹp kết hợp trong chu trình dưỡng da của mình.

Cách sử dụng kết hợp retinol và hyaluronic acid

Cách sử dụng kết hợp retinol với hyaluronic acid phổ biến nhất đó là sử dụng 2 sản phẩm chứa 2 thành phần này. Người dùng có thể sử dụng chúng lần lượt trong 1 thời điểm dưỡng da vào buổi tối hoặc tách chúng ra và sử dụng 1 sản phẩm vào buổi sáng, sản phẩm còn lại vào buổi tối.

Sử dụng kết hợp retinol và hyaluronic acid cùng thời điểm

Chúng ta sẽ đồng thời sử dụng 2 sản phẩm chứa retinol và hyaluronic acid trong 1 chu trình dưỡng da theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và toner để cân bằng pH.

Bước 2: Sử dụng sản phẩm chứa retinol như Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment hoặc  The Ordinary Retinol In Squalane thoa đều lên da.

Bước 3: Chờ trong ít nhất 20 phút sau đó để retinol khô và thấm vào da của bạn rồi mới sử dụng sản phẩm chứa hyaluronic acid (tinh chất/serum/tinh chất).

Hãy chú ý rằng luôn dùng hyaluronic acid sau khi sử dụng retinol mà không nên đảo ngược thứ tự này. Nguyên nhân bởi sau khi sử dụng retinol da sẽ bị khô và cần hyaluronic acid dưỡng ẩm, cấp nước.

Hướng dẫn kết hợp retinol và hyaluronic acid trong cùng thời điểm dưỡng da Hướng dẫn kết hợp retinol và hyaluronic acid trong cùng thời điểm dưỡng da

Sử dụng kết hợp retinol và hyaluronic acid khác thời điểm

Như đã nói ở trên, chúng ta hoàn toàn có thể tách ra sử dụng các sản phẩm chứa retinol và hyaluronic acid vào các thời điểm khác nhau trong ngày như vào buổi sáng và buổi tối. Cách làm phổ biến nhất như sau:

  • Chu trình buổi sáng

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ, dùng toner để cân bằng độ pH cho da.

Bước 2: Có thể sử dụng 1 sản phẩm serum vitamin C ví dụ như Vichy Liftactiv Vitamin C để cung cấp dưỡng chất đồng thời tăng hiệu quả của kem chống nắng. Và vitamin C hoàn toàn có thể kết hợp cùng retinol và hyaluronic acid.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm chứa hyaluronic acid để bổ sung nước, tăng cường độ ẩm. Tham khảo sản phẩm Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster.

Bước 4: Không bao giờ được quên bước sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng và trước khi ra khỏi nhà khoảng 20 phút.

  • Chu trình buổi tối

Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang, sữa rửa mặt sau đó sử dụng toner.

Bước 2: Dùng sản phẩm có chứa retinol (tinh chất/serum/kem dưỡng).

Bước 3: Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm khác nhằm cung cấp độ ẩm cho da sau khi dùng retinol.

Có thể tách buổi khi sử dụng retinol và hyaluronic acid Có thể tách buổi khi sử dụng retinol và hyaluronic acid 

Tóm lại kết hợp retinol và hyaluronic acid trong chăm sóc da có thể tăng cường sức khỏe làn da. Trong khi axit hyaluronic rất tuyệt vời để dưỡng ẩm thì retinol ngăn ngừa mụn, giảm thiểu nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Qua những chia sẻ trên đây từ Nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đọc đã biết cách sử dụng kết hợp 2 thành phần này và nhanh chóng bổ sung chúng vào chu trình dưỡng da hàng ngày.

Lam Hương

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin