Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da sáng và tối cho da mụn

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn quy trình chăm sóc da vào sáng và tối dành cho da mụn. Bạn nên tham khảo và áp dụng cho bản thân.

Tình trạng mụn nổi nhiều không chỉ dễ gây ra viêm da, nhiễm trùng da, mà còn khiến cho bạn mất tự tin về vẻ ngoài của mình. Bởi thế, sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Nếu muốn giảm mụn hoặc ngăn mụn tái phát thì quy trình chăm sóc da đúng chuẩn cực kỳ quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình chăm sóc da sáng và tối dành cho da mụn nhé!

Vì sao da mụn cần được chăm sóc cẩn thận?

Nguyên nhân mụn hình thành xuất phát từ nhiều yếu tố tác động, trong đó việc lỗ chân lông bị bít tắc là một trong những lý do phổ biến nhất. Tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc là vì bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, cặn mỹ phẩm,... tích tụ lâu ngày. Nếu muốn tránh tình trạng này xảy ra thì bạn cần phải luôn giữ cho da mặt thông thoáng, sạch sẽ.

Hướng dẫn quy trình skincare sáng-tối cho da mụn 1 Mụn hình thành xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó việc lỗ chân lông bị bít tắc là phổ biến nhất.

Trong trường hợp da đang bị mụn mà không được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng sẽ dễ dẫn đến viêm da, nhiễm trùng da,... Hoặc thậm chí là để lại nhiều sẹo mụn, thâm mụn sau khi lành da. Bởi vậy, khi da mặt nổi mụn, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp, đồng thời kết hợp skincare đúng chuẩn để giảm mụn và hạn chế tối đa các tổn thương cho da mặt.

Hướng dẫn quy trình skincare sáng và tối cho da mụn

Như đã nói ở trên, nếu bạn không chăm sóc da mụn đúng đắn thì hậu quả để lại sẽ rất nghiêm trọng. Bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về da và có thể không kiểm soát được tình trạng mụn ngày càng nổi nhiều gây mất thẩm mỹ. Cùng tham khảo quy trình skincare sáng và tối cho da mụn như sau:

Các bước skincare vào buổi sáng

Việc skincare vào buổi sáng sẽ giúp da của bạn rạng rỡ và đầy sức sống trong suốt cả ngày dài. Trình tự chăm sóc da vào ban ngày sẽ bắt đầu bằng việc dùng sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng, kem chống nắng.

  • Sữa rửa mặt: Rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo hơn, đồng thời loại bỏ dầu nhờn dư thừa tiết ra trên da mặt suốt thời gian ngủ.
  • Toner: Giúp da cân bằng lại độ pH sau khi dùng sữa rửa mặt.
  • Kem dưỡng: Cấp ẩm cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường sống.
  • Kem chống nắng: Bảo vệ da tránh khỏi tác động xấu của tia UV từ ánh nắng mặt trời, tia sáng xanh từ điện thoại, máy tính,...

Quy trình chăm sóc da buổi tối

Nhiều người nghĩ rằng khi ra đường mới cần skincare cẩn thận, còn buổi tối trước khi đi ngủ chỉ rửa mặt là đủ. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khiến da mặt bạn dễ nổi mụn. Trên thực tế, da của chúng ta cũng cần phải được chăm sóc đúng chuẩn vào buổi tối để hồi phục lại những hư tổn vào ban ngày.

Hướng dẫn quy trình skincare sáng-tối cho da mụn 2 Các bước chăm sóc da mụn vào buổi tối còn nhiều hơn ban ngày.

Chưa kể đến, quy trình chăm sóc da mụn vào buổi tối còn bao gồm nhiều bước hơn cả ban ngày. Trình tự các bước skincare buổi tối cho da mụn bắt đầu Double cleansing (rửa mặt 2 lần), toner, đắp mặt nạ, kem trị mụn, serum, kem dưỡng ban đêm.

  • Double cleansing: Được gọi là quy trình rửa mặt 2 lần. Đầu tiên, bạn sẽ làm sạch da bằng sản phẩm tẩy trang, bước thứ hai mới dùng sữa rửa mặt. Việc thực hiện rửa mặt 2 lần sẽ giúp da sạch sẽ và thông thoáng hơn. Nhờ đó, da mới thẩm thấu tốt các dưỡng chất trị mụn, dưỡng ẩm sau đó.
  • Toner: Giống như ban ngày, toner giúp da cân bằng độ pH tự nhiên sau bước làm sạch da.
  • Đắp mặt nạ: Bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho da, giúp da tăng sức đề kháng.
  • Kem trị mụn: Hỗ trợ điều trị mụn và ngăn mụn quay trở lại. Đối với các sản phẩm trị mụn, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia về da liễu trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Serum: Bạn thoa serum theo nguyên tắc “lỏng trước đặc sau”, mỗi bước cần cách nhau tầm khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm hoàn toàn vào da, vừa tránh lãng phí lại vừa hạn chế da bị bít tắc.
  • Kem dưỡng ban đêm: Bước cuối cùng trong quy trình skincare buổi tối chính là dùng kem dưỡng ẩm ban đêm. Sản phẩm này sẽ giúp khóa ẩm cho da.

Đối với da mụn, khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho da, không chứa chất tẩy rửa mạnh. Gel rửa mặt bí Đao Cocoon là một sản phẩm hỗ trợ làm sạch hiệu quả cho da mụn mà bạn có thể lựa chọn sử dụng. Sản phẩm có chiết xuất tự nhiên như bí đao, rau má, tràm trà,... không chỉ có khả năng loại bỏ sạch bụi bẩn, bã nhờn, mà còn hỗ trợ giảm mụn và ngăn mụn quay trở lại.

Hướng dẫn quy trình skincare sáng-tối cho da mụn 3 Khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần thiên nhiên.

Gel rửa mặt bí đao Cocoon có độ pH là 5.5. Chỉ số này tương đồng với độ pH tự nhiên của da. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Sản phẩm sẽ không gây ra bất kỳ dị ứng, kích ứng nào cho da.

Nói chung, nếu muốn quá trình trị mụn thuận lợi và nhanh chóng, thì ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn cũng cần kết hợp ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, đồng thời hạn chế dùng tay sờ hoặc gãi vào vùng da bị mụn. Mong rằng qua những thông tin hướng dẫn quy trình skincare sáng và tối cho da mụn, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt đúng chuẩn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm