Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả tại nhà

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy tế bào chết cho da mặt đúng phương pháp sẽ mang đến nhiều lợi ích tích cực cho làn da của bạn. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn quy trình tẩy da chết hiệu quả, bạn nên tham khảo và áp dụng thực hiện tại nhà.

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng để làm sạch da. Tẩy tế bào chết đúng chuẩn không chỉ loại bỏ lớp vảy sừng trên da, mà còn giúp da thông thoáng, sáng mịn và đều màu hơn. Ngược lại, trong trường hợp thực hiện tẩy da chết sai cách, da mặt của bạn sẽ dễ bị dị ứng, kích ứng, nổi mụn,... hoặc thậm chí là lão hóa sớm. Vậy quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt như thế nào là đúng chuẩn?

Lý do da mặt nên tẩy tế bào chết định kỳ

Tẩy tế bào chết cho da mặt định kỳ từ 1 - 2 lần/tuần sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Cụ thể như:

Ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông

Nếu chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc nước sạch, thì bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, cặn trang điểm,... vẫn sẽ còn sót lại ở sâu bên trong lỗ chân lông. Vì thế, việc tẩy da chết định kỳ sẽ giúp da loại bỏ đi những tạp chất này, từ đó ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Giúp da mịn màng và mềm mượt

Bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn dư thừa,... không được loại bỏ hoàn toàn sẽ tích tụ trên bề mặt da. Theo thời gian, chúng sẽ bị sừng hóa khiến da mặt của bạn sần sùi, thô ráp, bong tróc,... Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. Da mặt sẽ mịn màng và mềm mượt hơn.

Hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt chuẩn spa 1 Tẩy tế bào chết cho da mặt giúp da mịn màng, lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn,...

Hạn chế mụn hình thành

Như đã nói ở trên, tẩy tế bào chết sẽ giúp da thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, ngăn ngừa mụn hình thành. Đây cũng là một phương pháp trị mụn và giảm mụn hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da

Khi tẩy tế bào chết, bạn sẽ phải thực hiện massage da mặt nhẹ nhàng. Hành động này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích sản sinh Collagen tự nhiên và Elastin. Đây là hai hoạt chất tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt chuẩn spa

Nếu đã nắm rõ được tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết cho da mặt, thì bạn nên tẩy da chết thường xuyên từ 1 - 2 lần/tuần. Quy trình tẩy da chết đúng chuẩn:

Xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nở

Bước đầu tiên khi thực hiện tẩy da chết đó chính là xông hơi da mặt. Việc xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó bạn sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa tích tụ tận sâu bên trong. Xông hơi da mặt còn có tác dụng làm mềm mụn đầu đen, giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, xông hơi còn kích thích tăng tiết mồ hôi, làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu ở da mặt. Cách thực hiện xông hơi cho da mặt rất đơn giản. Bạn đun sôi nước, sau đó cho thêm vài giọt tinh dầu tràm. Tiếp theo, bạn dùng khăn trùm đầu lại cùng với nồi nước. Bạn ngồi cách nồi khoảng 40cm khi xông hơi để tránh bị bỏng da.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Trước khi thực hiện tẩy da chết cho mặt, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bớt bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa,... trên bề mặt da. Đầu tiên, bạn làm ướt da mặt bằng nước ấm. Kế đó, bạn cho một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm nước vào và tạo bọt. Tiếp theo, bạn cho sữa rửa mặt lên da và thực hiện massage nhẹ nhàng theo chiều chuyển động tròn. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước lạnh.

Hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt chuẩn spa 2 Nên rửa mặt trước khi tẩy da chết để loại bỏ bớt bã nhờn, bụi bẩn,... trên bề mặt da.

Tẩy da chết

Sau khi đã làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bước tiếp theo chính là thực hiện tẩy tế bào chết cho da. Bạn lấy một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy tế bào chết cho vào tay và thoa đều lên da mặt. Bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả tẩy da chết. Sau đó, bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt chuẩn spa 3 Cà phê Đắk Lắk Cocoon có thành phần gồm vitamin E, bơ cacao, dầu hoa rum.

Một sản phẩm tẩy da chết có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mặt mà bạn có thể tham khảo đó chính là Cà phê Đắk Lắk Cocoon. Thương hiệu Cocoon nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da thuần chay, không sử dụng động vật.

Cà phê Đắk Lắk Cocoon có thành phần không chỉ gồm hạt cà phê xay nhuyễn, mà còn có chiết xuất bơ cacao, dầu hoa rum, vitamin E. Sản phẩm không chỉ giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, mà còn làm mềm da hiệu quả, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Thoa toner cho da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết, da mặt sẽ bị mất cân bằng độ ẩm và độ pH. Vì thế, bạn nên thoa toner hoặc nước hoa hồng cho da để giúp cân bằng lại pH và độ ẩm. Bạn dùng một miếng bông tẩy trang thấm đều toner. Sau đó, thực hiện lau nhẹ nhàng toàn bộ da mặt. Cuối cùng, bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Trong bài là hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả tại nhà mà bạn nên tham khảo và áp dụng. Nói chung, tẩy da chết là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da mặt. Việc tẩy da chết đúng cách sẽ mang đến nhiều công dụng tốt cho da, giúp da ngày càng trắng sáng và mịn màng hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm