Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mọi quý cô đều mong muốn sở hữu một khuôn mặt đẹp và cuốn hút với đôi mắt hai mí to tròn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu đôi mắt một mí, đừng vội nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ nếu chưa biết tạo mắt hai mí bằng phương pháp trang điểm này.

Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí dưới đây.

Thế nào là mắt một mí?

Mắt một mí thường là do di truyền và có thể bắt gặp ở bất kỳ ai, bất kể giới tính, màu da hoặc vị trí địa lý. Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa mắt một mí và mắt hai mí bằng cách nhìn bằng mắt thường. Đó là mắt một mí nếu đôi mắt nhỏ và hẹp không có nếp mí trên, khi cười mắt một mí gần nhu nhắm hoàn toàn.

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí 1

Mắt 1 mí là mắt nhỏ hoặc nếp mí không hiện nếp rõ ràng, thậm chí là không có

Người Á Đông thường có đôi mắt 1 mí, người Việt Nam cũng vậy. Mắt 1 mí có thể do di truyền, bẩm sinh hoặc do quá trình lão hóa. Vì vậy, nếu không sử dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại, bạn sẽ không thể cải thiện tình trạng mí mắt của mình. Phụ nữ chọn cách che các khuyết điểm trên mắt bằng các thủ thuật trang điểm để che đi đôi mắt một mí.

Các tone màu trang điểm cho mắt 1 mí

Trang điểm được phái đẹp thường xuyên sử dụng để che đi khuyết điểm về đôi mắt ti hí của mình. Đặc biệt, chọn màu mắt là một kỹ thuật giúp đôi mắt long lanh và tạo thêm điểm nhấn cho khuôn mặt.

Tone vàng đồng

Phụ nữ có nước da hơi tối thường gặp khó khăn để tìm màu mắt thích hợp. Bởi nếu chọn sai màu mắt có thể sẽ biến gương mặt của bạn thành thảm họa. Do đó, tông vàng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những quý cô có nước da ngăm đen. Hơn nữa, đây là một lựa chọn khác biệt mà vẫn giữ được sự hấp dẫn. Cho phép bạn kết hợp và kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Đối với kiểu makeup look tông vàng này một lớp highlighter bóng bẩy sẽ giúp làn da của bạn tỏa sáng dưới ánh nắng ngày hè.

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí 2

Vàng đồng giúp tạo hiệu ứng glowing cho da, tạo hiệu ứng bóng khỏe cho da

Tone hồng nâu Hàn Quốc

Khi muốn tạo điểm nhấn cho đôi mắt một mí, nhiều bạn nữ lựa chọn cách đánh má hồng với tone hồng nâu. Màu mắt này mang đến vẻ đẹp tự nhiên và quyến rũ cho mọi phụ nữ. Đồng thời cũng toát lên khí chất sang trọng và tinh tế. Đây là gam màu thể hiện sự trẻ trung với những cách đánh mắt giúp đôi mắt đẹp hơn. Đặc biệt là đối với những quý cô tuổi đôi mươi.

Tone hồng nhũ cam

Phấn mắt với tone hồng nhũ cam là lựa chọn đầu tiên của các chuyên gia trang điểm dành cho những bạn nữ năng động và sôi nổi. Sự ảnh hưởng của tông màu này cũng có thể khắc phục một số vấn đề về mắt, dù là mắt một mí hay mắt hai mí. Một đôi mắt hồng cam kết hợp cùng phấn má hồng và son môi đỏ cam hoặc đỏ hồng sẽ giúp bạn trông rạng rỡ và đáng yêu hơn.

Tone hồng đất

Màu hồng đất sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn sang chảnh. Với tông màu này, bạn có thể che đi những khuyết điểm trên mắt một cách đơn giản bằng các thủ thuật trang điểm đơn giản.

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí 3

Make up tông hồng đất là một trong những phong cách trang điểm mới được nhiều chị em yêu thích

Tone nhũ đỏ hồng

Trang điểm mắt tone hồng lần đầu tiên trở thành mốt vào năm 2015 và không hề lỗi mốt kể từ đó. Bởi vì trang điểm nhũ kết hợp màu đỏ và hồng là một sắc thái cơ bản nhưng tinh tế. Nhiều phụ nữ rất yêu thích kiểu trang điểm này, nhưng cần một tay nghề vững để có được một kết mkeup xuất sắc, vì chỉ cần đánh mạnh tay quá sẽ nhanh chóng mất tác dụng, khiến phần mắt trở nên đậm màu. Do đó, khi chọn màu mỹ phẩm nhũ hồng và đỏ, chị em cần phải hết sức thận trọng.

Hướng dẫn các bước trang điểm mắt một mí

Bước 1: Chọn màu mắt phù hợp

Trước tiên, bạn phải quyết định về phong cách trang điểm mà bạn muốn hướng tới. Từ đó sẽ chọn được tông màu mắt, quần áo và phụ kiện tôn lên toàn bộ diện mạo của khuôn mặt.

Một lời nhắc nhở để bạn hạn chế trở thành mục tiêu của những lời nhận xét không êm tai là sử dụng màu phấn mắt quá chói. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc quyết định chọn màu mắt hoàn hảo, hãy xem qua các tone màu gợi ý ở trên.

Bước 2: Kích mí và kẻ mắt nhẹ nhàng

Nhiều dụng cụ và cách làm dài mi hiện có sẵn để mua với giá hợp lý tại các cửa hàng mỹ phẩm. Bạn chỉ cần tìm hiểu, mua và áp dụng cách này để đạt được đôi mắt hai mí to tròn như mong muốn. Một đường eyeliner mảnh và nhọn cũng sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to và đẹp hơn. Nếu bạn không chắc chắn về khả năng kẻ mắt của mình, đừng quá ép mình vì có nguy cơ làm hỏng toàn bộ lớp makeup.

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí 4

Kích mí là bước trang điểm giúp đôi mắt của bạn trông to tròn hơn

Bước 3: Gắn mi giả hoặc chuốt mascara

Nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng phương pháp nối mi và chuốt mascara để làm nổi bật vẻ ngoài của khuôn mặt. Mặt khác, hai phương pháp này có thể ảnh hưởng đến vùng mắt. Do đó, bạn phải kịp thời “bù đắp” cho đôi mắt của mình sau mỗi lần áp dụng bằng các biện pháp chăm sóc mắt bao gồm các chất tự nhiên hay kem dưỡng.

Bước 4: Sử dụng highlight 

Đánh phấn mắt có thể che đi bọng mắt hoặc quầng thâm, đồng thời giúp khuôn mặt trẻ trung và xinh đẹp hơn. Phấn highlight có thể giúp ngụy trang đôi mắt ti hí ở những quý cô mắt một mí. Tuy nhiên, khi mua phấn highlight, điều quan trọng là phải chọn đúng tông màu da để đảm bảo phù hợp với khuôn mặt.

Bạn nên chọn loại phấn highlight dạng bột hoặc kem để dễ tán đều nếu bạn là người mới tập makeup nhé.

Cần lưu ý những gì khi make up cho mắt một mí

Sử dụng kem lót mắt

Kem lót mắt là thứ bắt buộc phải có trong bộ mỹ phẩm của bạn nếu bạn muốn giữ màu mắt lâu trôi suốt cả ngày. Lớp mỹ phẩm này sẽ giúp phấn mắt đạt được màu sắc phù hợp cũng như đảm bảo không bị lem, trôi, phai màu và giữ được lâu.

Nếu bạn không sử dụng kem lót, lớp phấn mắt sẽ bị phai nhanh chóng, làm lộ khuyết điểm ở đôi mắt một mí mà bạn đang cố gắng “che khuyết điểm” trước người khác. Tuy nhiên, để dễ dàng làm phẳng các nếp nhăn, bọng mắt và các đốm đen, bạn sẽ cần phải thoa một loại kem lót dành riêng cho mắt.

Hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí 5

Mặc dù đây là bước mà chị em ít quan tâm nhất nhưng bước kem lót lại quan trọng nhất 

Không kẻ chân mày quá dày

Nếu đường chân mày quá rộng và dày đối với những quý cô có đôi mắt một mí. Nó sẽ khiến đôi mắt trở nên nhỏ hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng kỹ năng của bạn để tạo ra những đường nét mỏng, vừa mềm mại vừa sắc nét trên khuôn mặt.

Hy vọng các hướng dẫn trang điểm mắt một mí thành hai mí trên của nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm mắt như ý. Nếu sở hữu đôi mắt một mí biết cười, nàng cũng đừng tự ti vì không có người phụ nữ không xinh đẹp, chỉ có người phụ nữ chưa trao dồi khả năng chăm sóc bản thân đủ nhiều thôi. Chúc các chị em luôn là chính mình và tỏa sáng nhé.

Hà Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm