Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kể tên các sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi hư tổn nhanh

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh chu trình dưỡng trắng da, các cô nàng cũng nên quan tâm đến việc phục hồi những thương tổn của làn da. Có như thế, làn da mới khỏe mạnh và săn chắc từ bên trong.

Phục hồi da không phải là một việc đơn giản, nó là cả một quá trình cần sự kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn sản phẩm, quy trình sử dụng và kết quả nhận lại. Nếu muốn da phục hồi tốt các hư tổn, thì bạn phải đảm bảo chăm chút từng bước trong suốt quá trình. Đặc biệt là ở công đoạn chọn lựa sản phẩm phù hợp. Dưới đây là gợi ý một số sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, lành tính

Nhiều người lầm tưởng rằng da mặt sau khi rửa căng tức đồng nghĩa với việc da đã được vệ sinh sạch sẽ. Thế nhưng, đây lại là một quan niệm không đúng. Bạn cần phải phân biệt được tình trạng da sạch sâu khác hoàn toàn với làn da bị khô, căng tức sau khi rửa mặt.

Kể tên các sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi hư tổn nhanh 1 Bạn nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, lành tính.

Cảm giác khô căng sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt sẽ khiến bạn tưởng rằng đó là do làn da đã được làm sạch. Thực tế không phải như vậy. Khi dùng sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh, da mặt sẽ dễ bị mất độ ẩm, mất cân bằng độ pH nên mới xuất hiện tình trạng này. Việc tiếp tục dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến da sớm lão hóa và xuống cấp.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, lành tính, kháng khuẩn tốt, không làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da. Những thành phần tự nhiên sẽ giúp da tăng cường độ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời tạo môi trường cho da hư tổn hồi phục.

Mặt nạ thải độc cho da

Một trong các lý do khiến cho da dễ hư tổn đó chính là do tích tụ nhiều độc tố. Những độc tố này đến từ mỹ phẩm trang điểm, khói bụi, không khí ô nhiễm, sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng,...

Vì thế, một sản phẩm không thể thiếu giúp da phục hồi các tổn thương đó chính là mặt nạ thải độc tố. Tuy rằng sản phẩm này vẫn chưa được nhiều bạn gái quan tâm, nhưng nó lại vô cùng cần thiết để phục hồi da, đặc biệt là những làn da sau khi bị mụn, da nhạy cảm.

Mặt nạ thải độc tố sẽ giúp loại bỏ các chất gây hại cho da, làm sạch lỗ chân lông. Nhờ đó, da mặt sẽ thông thoáng hơn, thẩm thấu tốt các tinh chất dưỡng da ở các bước sau đó.

Tinh chất hỗ trợ phục hồi da

Nếu bạn đã thực hiện tốt các bước bảo vệ và làm sạch da, thì việc sử dụng tinh chất phục hồi sẽ giúp da sáng khỏe hơn. Thế nhưng, việc lựa chọn tinh chất phục hồi phù hợp cho da không phải đơn giản. Giữa hàng nghìn sản phẩm được cung cấp trên thị trường hiện nay, bạn sẽ phân vân không biết nên chọn dùng loại nào là tốt nhất cho da.

Kể tên các sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi hư tổn nhanh 2 Việc sử dụng tinh chất phục hồi sẽ giúp da chắc khỏe hơn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, bạn nên ưu tiên chọn các serum phục hồi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, đi kèm các chứng nhận y tế, thành phần minh bạch giúp khách hàng dễ tra cứu sau này khi có sự cố ngoài mong muốn xảy ra.

Kem dưỡng ẩm phục hồi da

Giống như tinh chất phục hồi, khi lựa chọn kem dưỡng cho da, bạn cũng cần tuân thủ theo các tiêu chí như vậy. Điều quan trọng nhất là sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo và đã được thông qua kiểm nghiệm lâm sàng.

Đối với những làn da bị tổn thương do mụn gây ra, bạn nên chọn kem dưỡng phục hồi có chứa thành phần kháng khuẩn. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm mụn và ngăn mụn tái phát, đồng thời cấp ẩm tốt giúp da phục hồi nhanh chóng.

Kể tên các sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi hư tổn nhanh 3 Transino Whitening Repair Cream EX giảm thâm nám và làm trắng da an toàn.

Kem dưỡng trắng da Transino Whitening Repair Cream EX là một ví dụ điển hình. Sản phẩm thuộc dòng dưỡng da chuyên sâu vào ban đêm, cung cấp những dưỡng chất giúp thúc đẩy tái tạo làn da, ức chế sắc tố đen, hỗ trợ làm mờ các vết nám và dưỡng trắng.

Transino Whitening Repair Cream EX là một trong các sản phẩm được tin dùng của nhà Transino với hiệu quả giảm thâm nám và làm trắng da an toàn, cải thiện các dấu hiệu lão hoá, phục hồi tổn thương da và không gây kích ứng trên cả những làn da nhạy cảm nhất.

Gel làm dịu phục hồi da

Một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc phục hồi da hư tổn đó chính là gel làm dịu da. Sản phẩm này có tác dụng làm dịu vùng da bị kích ứng, dị ứng, nổi mẩn đỏ,... Khi thoa lên da, gel làm dịu phục hồi sẽ giúp làm mát tức thì cho da, mang đến cảm giác dễ chịu cho bạn.

Bên cạnh công dụng làm dịu da và làm mát nhanh chóng, các loại gel phục hồi hiện nay trên thị trường còn được bổ sung nhiều hoạt chất giúp thúc đẩy tái tạo da. Bởi thế, nếu da thường bị khô rát, ngứa ngáy, kích ứng,... bạn có thể dùng gel làm dịu để cải thiện.

Tóm lại, quá trình phục hồi da cần phải được thực hiện trong một khoảng thời gian không ngắn. Bởi vì da cần phải thích nghi dần với các sản phẩm chăm sóc phục hồi, sau đó mới bắt đầu quá trình tái tạo tế bào da mới. Không có bất kỳ chu trình hay một sản phẩm chăm sóc da nào có thể giúp phục hồi cấp tốc da đã bị hư tổn. Bạn cần phải kiên trì thực hiện, đừng vội tin những lời quảng bá “thổi phồng” công dụng phục hồi da cấp tốc mà làm theo sẽ gây tổn thương thêm cho da.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm