Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ

"Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?" Là thắc mắc của nhiều chị em đang trong giai đoạn mang thai muốn chăm sóc da của mình trước khi ra ngoài. Bài viết này của nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề này.

Thể trạng của bà bầu không được khỏe mạnh như bình thường do đó mà việc bảo vệ cơ thể nói chung và tránh ảnh hưởng từ tia UV nói chung là việc làm cần thiết.

Tại sao kem chống nắng lại quan trọng với mẹ bầu?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là việc làm cần thiết để có thể để bảo vệ và tránh khỏi ung thư da. 

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, hormone thai kỳ có thể là nguyên nhân gia tăng sắc tố da khiến bạn xuất hiện nám melasma nhiều hơn. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ có thể khiến tình trạng này nên trầm trọng hơn.

Ung thư da có xu hướng trầm trọng hơn trong thời gian bạn mang thai bởi lúc này lượng máu cung cấp tăng lên. Vì vậy, cần thường xuyên bôi kem chống nắng cho bà bầu để có thể hạn chế các nguy cơ ung thư da.

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Kem chống nắng rất cần thiết đối với bà bầu để bảo vệ làn da

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho bà bầu

Khi chọn mua và sử dụng kem chống nắng cho bà bầu, việc đầu tiên là phải lưu ý đến thành phần có trong sản phẩm để tránh ra những tác động xấu đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của trẻ.

Việc này không khó nếu bạn làm theo các lưu ý tránh chọn các loại kem chống nắng có các thành phần dưới đây:

  • Oxybenzone: Khi chất này đi vào cơ thể các mẹ bầu có thể khiến cho bé bị nhẹ cân, dị ứng, rối loạn nội tiết tố hay các tế bào của cơ thể bị tổn thương.
  • Axit Para-aminobenzoic, Retinyl Palmitate và Homosalate, Octocrylene: Những chất hóa học này được xem là lý do chính gây sảy thai, bé kém thông minh, chậm phát triển,…
  • Những loại chất sulfate, paraben, tạo màu, mùi và phthalates: Các bác sĩ khuyến cáo các bà bầu không nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có các loại chất này vì rất dễ có thể gây ra các dị tật cho trẻ, và tác động xấu đến sức khỏe của mẹ.

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Cần tuân thủ tiêu chí chọn kem chống nắng cho bà bầu để tránh ảnh hưởng sức khỏe

Trong thời gian nhạy cảm này, các bà bầu nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có thành phần kẽm oxit hay titan oxit để đảm bảo sức khỏe. Những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên được ưu tiên lựa chọn sử dụng để giúp các mẹ bầu bổ sung lượng độ ẩm cần thiết cho da và không phải lo lắng về ảnh hưởng của các tác dụng phụ.

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Kem chống nắng Biore hiện nay có rất nhiều loại, nên bạn sẽ không phải khó khăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bà bầu. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm, kem chống nắng Biore Aqua Rich Spf 50+ được các bác sĩ khuyên các mẹ bầu nên sử dụng. Là sản phẩm được đánh cao nên không phải ngạc nhiên đây là sản phẩm phù hợp cho bà bầu được bán chạy nhất thị trường Nhật Bản hiện nay.

Với chỉ số chống nắng tối ưu SPF 50+, dòng kem chống nắng này mang lại hiệu quả chống lại các tia cực tím cùng bức xạ nhiệt hiệu quả. Từ đó giúp cho các chị em trong giai đoạn mang thai có thể ngăn chặn các dấu hiệu của việc thâm nám, tàn nhang khi tiếp xúc với ánh nắng. Hỗ trợ bảo vệ và phục hồi làn da tươi sáng và mịn màn.

Với Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ chiết xuất Sữa ong chúa Biore Aqua Rich Spf 50+ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da cũng như ức chế quá trình lão hóa sớm. Sodium Hyaluronate có trong sản phẩm này sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và giảm tình trạng da bị khô mất nước. Đến nay vẫn chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm khi sử dụng. 

Ưu điểm khi sử dụng kem chống nắng Biore Aqua Rich Spf 50+:

  • Sản phẩm giúp ngăn tia UV tối ưu nhờ các phân tử chống nắng siêu nhỏ, bảo vệ da trong thời gian dài mà không gây bết dính.
  • Chất kem thẩm thấu nhanh sau khi bôi giúp bạn nhanh chóng có được lớp màng bảo vệ cần thiết mà không gây khó chịu dù thoa lại nhiều lần trong ngày.
  • Phân tử ngậm nước giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả và hạn chế quá trình lão hóa nhờ vào chiết xuất sữa ong chúa.
  • Khả năng chống nước lâu dài lên đến 80 phút nhưng lại có thể dễ dàng rửa sạch với sữa tắm hay sữa rửa mặt.
  • Bạn có thể sử dụng kem chống nắng này như lớp lót trang điểm để bảo vệ da hiệu quả hơn.

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Kem chống nắng Biore Aqua Rich khá an toàn cho bà bầu sử dụng

Tuy nhiên tùy theo cơ địa của mỗi người nên để chắc chắn sản phẩm này có phù hợp với bạn hay không. Hãy tham khảo trước ý kiến dùng kem chống nắng đúng cách của các chuyên gia trước khi mua và sử dụng nhé!

Cách bôi kem chống nắng cho bà bầu an toàn

Để sử dụng kem chống nắng bảo vệ da bà bầu được tốt nhất thì bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:

  • Trước khi bôi kem chống nắng cần làm sạch mặt nhẹ nhàng bằng các sản phẩm chuyên dụng sau đó lấy khăn mềm lau khô. Việc này giúp da được thông thoáng, các dưỡng chất từ kem cũng hấp thụ nhanh hơn.
  • Sau khi trở về nhà, nên lấy nước tẩy trang để loại bỏ triệt để lớp bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thoát mồ hôi tốt hơn. Ngoài ra, các mẹ bầu đừng bỏ qua khâu dưỡng ẩm cho da mỗi ngày nhé! 
  • Vị trí sử dụng kem chống nắng cần chú ý để không bị bỏ sót. Đặc biệt là ở vùng da dễ bắt nắng như: Mặt, tay, đùi.
  • Nên thoa kem trước khi ra ngoài từ 15-20 phút dù trời không có nắng thì bạn vẫn nên thoa kem để da có được lớp bảo vệ cần thiết. Nhiều bạn vẫn có suy nghĩ thoa kem chống nắng càng nhiều càng dày thì sẽ bảo vệ da tốt hơn. Nhưng đây là quan điểm sai lầm cần bỏ ngay, chỉ nên bôi một lượng kem vừa đủ dày tầm 0.2 cm.

Kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không?

Mẹ bầu nên chọn và bôi kem chống nắng đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bé

Trên đây là những điểm giúp bạn giải đáp thắc mắc kem chống nắng Biore có dùng được cho bà bầu không? Chống nắng là việc làm cần thiết đặc biệt là đối với sức khỏe bà bầu nên bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và bé nhé!

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.