Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khi bị đau bụng nên ăn gì để cơn đau giảm nhanh?

Ngày 10/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có biết rằng đau bụng nên ăn gì là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm, nhất là đối với những bệnh nhân đang vật vã với cơn đau bụng hay không? Đau bụng

Bạn có biết rằng đau bụng nên ăn gì là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm, nhất là đối với những bệnh nhân đang vật vã với cơn đau bụng hay không?

Đau bụng là một trong những triệu chứng chúng ta vẫn hay thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Dù là xuất phát từ nguyên nhân gì thì đau bụng cũng khiến người bệnh rất khó chịu và làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của họ. Vì vậy mà khi bị đau bụng, điều người bệnh quan tâm là làm sao để cơn đau giảm xuống càng nhanh càng tốt và khi bị đau bụng thì nên ăn gì. Sau đây là những thực phẩm dành cho người bị đau bụng.

1. Gừng

Gừng đứng đầu danh sách những loại thực phẩm nên ăn khi bị đau bụng. Gừng làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, đầy hơi… Trà gừng cũng làm ấm bụng và giảm đau bụng một cách nhanh chóng.

Khi bị đau bụng nên ăn gì để cơn đau giảm nhanh? 1
Gừng làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

2. Sốt táo

Táo có chứa pectin (có nhiều ở phần vỏ táo) cung cấp chất xơ cho cơ thể khi bị táo bón. Còn sốt táo đã được chế biến dễ tiêu hóa, làm giảm các triệu chứng tiêu chảy và cung cấp năng lượng cho bạn.

3. Thực phẩm giàu tinh bột

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm, khoai tây, yến mạch…giúp bao phủ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau bụng nhanh chóng. Nó cũng ngăn ngừa tình trạng đi tiêu lỏng vì có hàm lượng chất xơ thấp và dễ tiêu.

Khi bị đau bụng nên ăn gì để cơn đau giảm nhanh? 2
Khoai tây hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả

4. Sữa chua

Đã bao giờ bạn nghe nói đau bụng nên ăn sữa chua chưa? Điều này đúng vì trong sữa chua có các khuẩn làm cân bằng các vi khuẩn trong bao tử và điều trị đau bụng tiêu chảy hiệu quả.

5. Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, cam, bạc hà… là các loại trà giúp chữa đau bụng hiệu quả và nhanh chóng. Nguyên nhân là nó có tác dụng giảm viêm và cũng cấp nước cho cơ thể.

6. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì, yến mạch, gạo lứt… cung cấp chất xơ cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa.

7. Nước dừa

Nước dừa không những cung cấp vitamin C mà còn cung cấp các chất điện giải và làm dịu các cơn đau bụng hiệu quả.

Khi bị đau bụng nên ăn gì để cơn đau giảm nhanh? 3
Nước dừa cung cấp vitamin C và làm giảm đau bụng

8. Nước

Nước là loại thức uống không thể thiếu hàng ngày của bạn. Lúc bị đau bụng là lúc bạn càng cần phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể vì nó làm giảm các triệu chứng đầy hơi. Nếu bị đau bụng kinh bạn cũng nên cung cấp nhiều nước.

9. Rau xanh

Rau xanh không những cung cấp chất xơ giúp bạn dễ tiêu hóa hơn mà còn đẩy lùi tình trạng loét dạ dày, giảm các triệu chứng đau dạ dày nhanh chóng.

10. Chuối

Đau bụng nên ăn gì? Nên ăn chuối. Vì chuối có nhiều kali, bù lại lượng điện giải bị mất khi bị tiêu chảy và nôn mửa. Chuối cũng là thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể lúc bị đau bụng vì chúng chứa nhiều đường. Tuy nhiên không phải ai cũng thích ăn chuối khi bị đau bụng vì chúng khá là ngọt.

Khi bị đau bụng nên ăn gì để cơn đau giảm nhanh? 4
Đau bụng nên ăn gì? Chuối, vì chuối bù lại được lượng điện giải đã mất

Trên đây là 10 thực phẩm nên ăn khi bị đau bụng mà bạn có thể tham khảo. Hãy là người thông minh khi biết kết hợp các mẹo chữa đau bụng với các thực phẩm nên ăn để cơn đau bụng sớm tiêu tan mà không cần uống thuốc các bạn nhé.

Hường

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng