Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khi bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không?

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khá nhiều người hỏi các bác sĩ/dược sĩ rằng bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không? Đây là loại thuốc nam phổ biến chữa bệnh ban, thủy đậu từ giai đoạn năm 80 và 90 nên vẫn được 1 số phụ huynh tin dùng và chứng minh có hiệu quả nhất định với bệnh.

Khá nhiều người hỏi các bác sĩ/dược sĩ rằng bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không? Đây là loại thuốc nam phổ biến chữa bệnh ban, thủy đậu từ giai đoạn năm 80 và 90 nên vẫn được 1 số phụ huynh tin dùng và chứng minh có hiệu quả nhất định với bệnh.

1.  Khi bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không?

Theo kinh nghiệm hàng năm thì vào thời điểm chuyển giao là từ mùa đông sang mùa xuân, bệnh thủy đậu bắt đầu phát triển mạnh. Dịch này thường bùng phát mạnh từ tháng 3 tới tháng 5 hàng năm.

Bệnh thủy đậu ở người lớn là một bệnh truyền nhiễm do vi rút có tên là varicella zoster gây nên. Bệnh lây qua đường hô hấp nên khả năng lây truyền bệnh rất nhanh. Biểu hiện rất dễ nhận ra bao gồm: bệnh nhân bị sốt 2-3 ngày, nổi nốt sần mụn nước đỏ khắp cơ thể. Thông thường những nốt sần đỏ này xuất hiện thành từng đợt, khi lớp sần cũ xẹp xuống thì lớp sần mới lại mọc lên.

Khi bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không?Bệnh thủy đậu xuất hiện với những nốt mụn li ti nhỏ căng mọng nước

Tiêu ban lộ được coi là thuốc nam đặc biệt dành cho trị bệnh sốt hay có dấu hiệu ban ở trẻ nhỏ trong khoảng những năm 80 và 90. Nó có thành phần bao gồm cát căn, kinh giới tuệ, sài đất, cúc hoa, ngưu bàng tử, mộc thông, cam thảo.

Ngày nay khoa học đã phát triển rất nhiều và các vấn đề về bệnh cũng như dinh dưỡng của trẻ nhỏ được quan tâm nhiều hơn, việc bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không và có hiệu quả không vẫn đang có rất nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên hiện nay chưa có nghiên cứu hay kết quả nào chứng mình dùng tiêu ban lộ khi bị thủy đậu là tốt. Vì thế, phụ huynh nên hết sức cẩn trọng, không tự ý dùng khi không có sự cho phép của bác sĩ.

2. Một số món ăn tốt cho người bị thủy đậu

Bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không? Bạn có thể cho người bệnh ăn những món ăn tốt sau nhé:

Cháo đậu và thịt heo:

Bạn chuẩn bị: gạo tẻ 80g, đậu đỏ 30, đậu xanh 30g và thịt heo băm nhỏ 50g. Tất cả nấu với lượng nước thích hợp tới khi thành cháo nhừ. Dùng ăn vào lúc bệnh nhân đói bụng. Món cháo này dễ tiêu và rất tốt cho người bệnh thủy đậu, có sốt nhẹ.

Rau xanh

Người bị thủy đậu không nên ăn các loại rau xanh có chứa chất xơ không tan. Lúc này, cơ thể chỉ tiếp nhận các loại rau xanh giàu chất xơ hòa tan cùng vitamin và khoáng chất. Các loại rau nên ăn là rau bina, cà chua, súp lơ hay rau ngót, mồng tơi…

khi-bi-thuy-dau-uong-tieu-ban-lo-co-tot-khongRau bina là món ăn nên bổ sung nhiều cho người bị thủy đậu

 

Canh thanh nhiệt

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: đậu xanh, củ năng, rễ tranh, đọt tre non và cà rốt, mỗi thứ 20 - 30g. Nấu tất cả với 1 lít nước, sắc còn 650ml thì chia 2 lần cho trẻ uống trong ngày (nếu người bệnh bị suyễn, ho thì không dùng củ năng và cà rốt). Món canh này có tác dụng tư nhuận, hạ hỏa nên rất có ích cho người bị thủy đậu, sốt cao, người nóng bứt rứt.

Nước rau sam

Khi bị thủy đậu thì có thể dùng rau sam tươi 100 - 120g, rửa thật sạch rồi ép lấy nước, uống trong ngày. Nước rau sam sẽ giúp người bị thủy đậu giải nhiệt, kháng viêm, ngừa mụn nhọt nên rất tốt cho người bị thủy đậu.

Khi bị thủy đậu uống tiêu ban lộ có tốt không thì bạn có thể cân nhắc về loại thuốc nam này. Đồng thời, bổ sung những món ăn bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cũng như đẩy lùi bệnh thủy đậu nhanh nhất.

Thanh Hoa

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm