Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Khi nào cần chọn sử dụng găng tay cao su y tế không bột?

Ngày 09/10/2021
Kích thước chữ

Găng tay cao su y tế không bột được ưa thích hơn vì khi đeo cảm giác thoải mái, dễ chịu, không gây dị ứng cho làn da nhạy cảm.

Găng tay cao su y tế hiện nay đang được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực như y tế, sản xuất, sinh hoạt… Khi chọn mua găng tay y tế, người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn mua găng tay cao su có bột hay găng tay cao su không bột.

Rất người tiêu dùng từ chối sử dụng găng tay cao su y tế không bột bởi giá thành cao hơn. Tuy nhiên, găng tay cao su không bột đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng hơn so với găng tay có bột.

Các chuyên gia y tế nhận định găng tay cao su không bột đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng hơn so với găng tay có bộtCác chuyên gia y tế nhận định găng tay cao su không bột đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng hơn

Những hạn chế của găng tay cao su y tế có bột

Do găng tay cao su y tế được làm bằng cao su latex, có độ ma sát cao nên rất khó đeo và tháo.

Vì vậy nhà sản xuất đã thêm bột vào mặt trong của găng để giảm ma sát giữa găng tay và bàn tay, từ đó giúp việc đeo găng tay trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên găng tay y tế có bột cũng tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Trong môi trường ẩm thấp, bột trong găng tay sẽ hút hơi ẩm trên da tay, khiến cho da tay dễ bị khô rát, nứt nẻ, khó chịu.
  • Khi chế biến phẩm, bột trong găng tay có thể bị rơi ra và phát tán vào thức ăn.
  • Một số người bị dị ứng với bột trong găng tay, các triệu chứng thường gặp là ngứa, mẩn đỏ, xuất hiện tình trạng viêm, chàm ở tay và các bệnh liên quan đến dị ứng. Nếu gặp tình trạng dị ứng, hãy ngưng sử dụng găng tay và liên hệ với chuyên gia y tế để được tư vấn và hỗ trợ.
  • Một lượng nhỏ bột trong găng tay khi phát tán vào không khí có thể gây ra tình trạng kích ứng về đường hô hấp nếu hít phải.

Nên sử dụng găng tay cao su y tế không bột trong những trường hợp nào?

Những người có cơ địa dị ứng

Găng tay y tế có bột giúp khắc phục tình trạng khó khăn khi đeo và tháo gỡ găng tay. Tuy nhiên, bột trong găng tay có thể là khắc tinh của những người có vấn đề về da liễu hay dị ứng.

Cụ thể, bột trong găng tay các hóa chất như kẽm, lưu huỳnh, hoặc một số chất chống oxy hóa ứng và các protein của mủ cao su bị giữ lại trong bột sẽ dễ xâm nhập vào da tay gây ra các bệnh liên quan đến dị ứng.

Bột trong găng tay y tế có bột có thể gây ra các bệnh liên quan đến dị ứngBột trong găng tay y tế có bột có thể gây ra các bệnh liên quan đến dị ứng

Các triệu chứng dị ứng hay gặp như cảm thấy khó chịu, hai tay nóng ran, ngứa, đỏ, sau đó có thể xuất hiện các mụn nước hoặc tấy đỏ, khô nứt, vết chàm trên mu bàn tay.

Một số trường hợp dị ứng còn bị sốc phản vệ như nổi mề đay, tim đập nhanh, ngực đau thắt, viêm kết mạc, thở khó khăn, huyết áp bị tụt, tuy nhiên rất hiếm gặp.

Khi chế biến thực phẩm hay phẫu thuật

Hiện nay, găng tay cao su y tế có bột không được khuyến cáo khi sử dụng trong một số hoạt động khi chế biến thức ăn, phẫu thuật, hay thậm chí cấm sử dụng trong một số môi trường chuyên biệt.

Nguyên nhân là do bột trong găng tay có thể sẽ phân tán vào thực phẩm gây mất vệ sinh, an toàn, thậm chí có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Thiết bị và dụng cụ y tế cũng có thể bị nhiễm khuẩn khi sử dụng găng tay y tế có bột, gây nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.

Đặc biệt đối với các dụng cụ cần độ chính xác cao như máy nội soi, kính hiển vi phẫu thuật thì găng tay không bột là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Ở trong phòng thí nghiệm, các hạt bột phát tán từ găng tay cao su y tế có bột có thể sẽ dẫn đến việc kết quả xét nghiệm có thể bị sai lệch.

Phù hợp với môi trường ẩm thấp

Trong môi trường ẩm thấp bột trong găng tay sẽ hút hơi ẩm trên da tay, gây ra tình trạng da khô rát, bong tróc, nứt nẻ. Do đó, lựa chọn hàng đầu dành cho các công việc ở trong môi trường ẩm thấp là sử dụng găng tay cao su y tế không bột.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, găng tay cao su y tế không bột là lựa chọn hàng đầu.

Nhờ việc phủ lên bề mặt găng tay một lớp polymer, găng tay y tế không bột giúp cho người sử dụng có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đeo mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo vệ, thích hợp với những người đã từng dị ứng với găng tay y tế có bột.

Găng tay cao su y tế không bột đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy raGăng tay cao su y tế không bột thoải mái, dễ chịu hơn

Sản phẩm găng tay y tế có bột hiện nay đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy điều quan trọng là cần mua tại những địa chỉ phân phối uy tín, chất lượng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu sản phẩm găng tay Latex không bột Asap Powder Free Examination Gloves - Size M Hộp 10 được sản xuất tại Multisafe Sdn Bhd, Malaysia.

Với nhiều ưu điểm đem lại và giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, Găng Tay Cao Su Y Tế Không Bột Phủ Polymer Latex Asap Powder Free Examination Gloves - Size M Hộp 10 đang được rất nhiều người tin dùng và sử dụng. Hiện nay, sản phẩm này đang được phân phối chính thức tại tất cả các chi nhánh của nhà thuốc Long Châu.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin