Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Kích thước dương vật bao nhiêu là chuẩn?

Ngày 22/08/2022
Kích thước chữ

Thắc mắc "kích thước dương vật bao nhiêu là chuẩn" là một trong những vấn đề được nhiều phái mạnh quan tâm. Đặc biệt là trong giai đoạn chuyển biến từ chàng trai để bắt đầu có thể trở thành đàn ông một cách đúng nghĩa. Những thú vị về chủ đề này sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây.

Hầu hết hiện nay, vẫn đang có những hiểu lầm về kích thước dương vật. Đa số nam giới đều cho rằng, trong trạng thái cương cứng dương vật có chiều dài là 15.2 cm mới được xem là chuẩn. Tuy nhiên đây được xem là một quan điểm không đúng đắn.

Dương vật dài bao nhiêu là chuẩn?

Nhờ vào hormon tăng trưởng tác động, dương vật nam giới sẽ dần dần phát triển đặc biệt rõ rệt nhất là giai đoạn dậy thì. Khi đã đạt kích thước chuẩn thì cậu nhỏ nam giới sẽ bắt đầu ngừng phát triển khoảng từ 16 - 21 tuổi.

Kích thước dương vật là một trong những chủ đề được quan tâm nghiên cứu từ rất lâu. Qua quá trình này, kết quả cho thấy các con số miêu tả về kích thước dương vật rất đa dạng và có sự khác nhau rõ rệt giữa nam giới những quốc gia khác nhau. Kết quả trung bình thu được cho những con số như sau:

  • Chiều dài dương vật khi “xìu”: Khoảng 8.8 – 9.16 cm.
  • Chiều dài dương vật khi cương cứng: Khoảng 12.9 – 14.2 cm.
  • Chu vi dương vật khi “xìu”: Trung bình khoảng 9 – 10 cm.
  • Chu vi của dương vật khi cương cứng: Trung bình khoảng 11 – 12 cm.

Kích thước dương vật rất đa dạng

Kích thước dương vật là chủ đề luôn được nhiều quý ông quan tâm

Kích thước dương vật của nam giới Việt Nam

  • Chiều dài của dương vật khi cương: 11,2 ± 1,7 cm.
  • Chu vi của dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm. 
  • Chu vi của dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. 

Nếu dương vật dưới 4 cm khi “mềm” và dưới 7 cm khi cương cứng thì được xếp vào nhóm cần thăm khám. Nếu bạn đang thuộc nhóm đối tượng này thì nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Dương vật to hay dài sẽ tốt hơn?

Nam giới đặc biệt có mối quan tâm rất lớn đối với dương vật. Đây được xem là một biểu tượng giúp phát mạnh thể hiện bản lĩnh của mình trước bạn tình. Do đó, chủ đề dương vật to hay dài đâu là tốt nhất cũng có rất nhiều lượt tìm kiếm.

Dương vật to sẽ khiến cho phụ nữ khoái cảm hơn. Việc cọ xát vào khu vực thành âm đạo sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu dương vật cân đối, phù hợp, đủ to và dài sẽ khiến phụ nữ có thể cảm thấy thỏa mãn nhất. Dù vậy, kích thước chỉ quyết định phần nhỏ, chính sự khéo léo của nam giới mới làm lên sự hài lòng ở phụ nữ.

Kích thước dương vật to giúp phụ nữ khoái cảm hơn

Kích thước dương vật chỉ là một phần nhỏ khiến phụ nữ khoái cảm

Tiêu chuẩn đánh giá một dương vật “khỏe mạnh”

Để đánh giá được một dương vật khỏe mạnh các bác sĩ sẽ dựa vào một số điểm dưới đây để đánh giá: 

Sức khỏe về hình dáng

  • Không xuất hiện dương vật bị trầy xước, viêm nhiễm trong lòng niệu đạo và bên ngoài.
  • Không có các bất thường có thể cản trở dòng chảy của tinh dịch trong lúc quan hệ. 
  • Không mắc các bệnh ngoài da, bệnh sinh dục và bệnh lây nhiễm khác.

Độ rắn chắc

Trong trạng thái cương cứng của dương vật thì cần thỏa mãn độ rắn chắc nhất định. Dương vật lúc quan hệ phải đạt đủ độ cần thiết để có thể thâm nhập vào âm đạo phụ nữ. Sự cương cứng cần diễn ra trọn vẹn trong suốt quá trình quan hệ. Nếu không đạt được sự cương dương cần thiết nếu dương vật xìu thì dù cậu nhỏ có có lớn mấy thì cũng “vô dụng”.

Sức khỏe tinh trùng

Sẽ thật vô ích nếu nam giới sở hữu một dương vật to khỏe nhưng lại không có tinh trùng nào hoặc bị tinh trùng yếu, dị dạng ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh. Một dương vật khỏe mạnh cần kèm theo chất lượng tinh trùng để đảm bảo khả năng thụ thai.

Ngoài kích thước dương vật chuẩn, sức khoẻ tinh trùng là yếu tố đánh giá dương vật khoẻ mạnh

Dương vật khỏe mạnh cần có số lượng và chất lượng tinh trung đảm bảo

Tăng kích thước dương vật bằng cách nào?

Hiện nay, bạn có thể thấy rất nhiều quảng cáo về các loại thuốc uống hay bôi giúp làm tăng kích thước cậu nhỏ. Tuy nhiên, đa số chúng đều chưa được chứng minh hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu khoa học. Để giúp cải thiện kích thước cậu nhỏ một cách an toàn, nam giới có thể can thiệp bằng một số biện pháp sau:

  • Phẫu thuật: Một trong các cách nhanh chóng giúp cải thiện chiều dài của cậu nhỏ đó là thực hiện phẫu thuật tạo hình. Bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt dây chằng sau đó gắn xương mu nối với dương vật. Tuy nhiên điểm trừ của cách này đó là sẽ khiến giảm khả năng cương cứng của dương vật.
  • Bổ sung Testosterone: Đây là phương pháp nhằm cải thiện nội tiết tố nam, tăng ham muốn. Do trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dạng này nên bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ xem có phù hợp với mình không rồi mới tiến hành sử dụng.
  • Bơm hút chân không: Đây là kỹ thuật cao giúp giảm triệu chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Từ đóm dương vật có thể đạt được độ cương cứng như mong muốn.
  • Một số phương pháp khác có thể kể đến để giúp cải thiện kích thước cậu nhỏ bao gồm: Tiêm acid polylactic, ghép mô, tiêm acid hyaluronic, tháo rời dương vật…

Có nhiều phương pháp giúp tăng kích thước dương vật

Hiện nay có rất nhiều cách giúp tăng kích thước dương vật

Không nên tự ti khi kích thước dương vật nhỏ

Nhiều nam giới tự ti và thậm chí còn lo ngại thái quá khi nhận thấy dương vật mình nhỏ, không biết có ảnh hưởng gì không. Tuy nhiên nếu bạn không thuộc nhóm đối tượng đã kể trên thì lo lắng này là điều không cần thiết. Các chuyên gia y tế cho rằng:

  • Quá trình cương cứng: Kích thước của dương vật khi "xìu" không phản ánh được kích thước lúc cương cứng. Có nhiều cậu nhỏ lúc mềm thì kích thước không lớn nhưng trong lúc cương cứng thì lại khá to.
  • Khả năng đạt khoái cảm: Khi quan hệ tình dục, kích thước dương vật to hay nhỏ không thực sự ảnh hưởng tới quá trình đạt khoái cảm của cả hai. Điều quan trọng là kỹ năng và sự phù hợp về tâm sinh lý.
  • Dương vật và mối quan hệ đối với các cơ quan khác: Kích thước dương vật không bị ảnh hưởng qua lại bởi kích cỡ của những bộ phận khác. Ví dụ như: Bàn tay, bàn chân, mũi, tóc,... Do đó, những thông tin dựa vào những bộ phận khác để phỏng đoán kích thước của dương vật là không có căn cứ.

Bạn nên biết rằng kích thước dương vật được quyết định bởi hàm lượng hormone tăng trưởng trong giai đoạn dậy thì. Do đó, hiểu đúng về cậu nhỏ trong thời gian này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc có một dương vật chuẩn men và khỏe mạnh.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.