Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kiểm tra nhanh độ đàn hồi của da với 3 cách đơn giản

Ngày 20/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da của bạn có thể lão hóa nhanh hơn bạn tưởng đấy. Điển hình là việc giảm độ đàn hồi của da. Vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kiểm tra độ

Làn da của bạn có thể lão hóa nhanh hơn bạn tưởng đấy. Điển hình là việc giảm độ đàn hồi của da. Vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kiểm tra độ đàn hồi của làn da tại nhà nhé.

1. Độ đàn hồi của da là gì?

Độ đàn hồi là khả năng làn da quay trở lại vị trí ban đầu gần như ngay lập tức sau khi thực hiện kéo căng. Tuy nhiên, quá trình này nhanh chậm tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe làn da của từng người.

Trong thử nghiệm khoa học gần đây, các chuyên gia đã chứng minh độ đàn hồi của một cô gái trước và sau sử dụng 1 bộ sản phẩm. Thử nghiệm được thực hiện bằng một thiết bị hiện đại, có tác dụng thổi luồng áp suất cực mạnh, nhanh vào làn da và tính thời gian quay trở lại vị trí ban đầu bằng các phép tính. Điều này cho thấy, độ đàn hồi của làn da hoàn toàn có thể cải thiện được nếu như áp dụng đúng cách. Chính vì thế, hãy tham khảo ngay các cách kiểm tra độ đàn hồi của da dưới đây, từ đó có cách khắc phục kịp thời.

2. Cách kiểm tra độ đàn hồi của làn da cực đơn giản

* Chu môi

Mách bạn cách kiểm tra độ đàn hồi của da cực kỳ đơn giảnMách bạn cách kiểm tra độ đàn hồi của da cực kỳ đơn giản

Đây là hành động khá quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay mỗi lần chụp ảnh nhưng không phải ai cũng biết, đây chính là cách hữu hiệu kiểm tra sức khỏe làn da của mình đó.

Cụ thể, chúng sẽ giúp bạn thấy được độ đàn hồi của làn da quanh miệng như thế nào. Đây cũng là vị trí bị người đối diện “soi” nhiều trên khuôn mặt. Nếu khi chu môi, vùng da căng lên, nhưng khi ngưng hoạt động này, các nếp nhăn sẽ hiện hữu ngay lập tức nếu làn  da có dấu hiệu lão hóa.

Rất dễ thực hiện phải không? Vậy là bạn có thể kết hợp chụp ảnh và kiểm tra độ đàn hồi của da của mình thường xuyên rồi. Hãy thực hiện xem kết quả như thế nào!

* Véo má

Hành động cấu véo nhẹ phần 2 má sẽ giúp bạn cảm nhận được dễ dàng lượng collagen trong da bằng cách nhìn những nếp nhăn xuất hiện khi làm hành động này.

Nếu có nhiều nếp nhỏ nghĩa là làn da đang bị khô, độ đàn hồi giảm và tình trạng lão hóa tăng nhanh. Khi rơi vào trường hợp này, bạn nhớ chăm sóc làn da của mình thật kỹ lưỡng nhé, nhất là khâu dưỡng ẩm. Mỗi ngày cần uống ít nhất 2 lít nước và tăng cường ăn nhiều hoa quả để có làn da đẹp.

Mách bạn cách kiểm tra độ đàn hồi của da cực kỳ đơn giảnVéo má có thể kiểm tra được độ đàn hồi của da

* Giật mắt

Cách kiểm tra độ đàn hồi của da này bạn chỉ thực hiện riêng cho vùng da dưới mắt. Đây là phần thường xuyên bị thâm quầng và nhăn nheo khi chúng ta thức quá khuya và chăm sóc không đúng cách.

Với phương pháp này, chị em chỉ cần dùng ngón cái và ngón trỏ giật nhẹ phần da dưới mắt rồi thả tay nhẹ nhàng. Nếu làn da nhanh chóng quay về vị trí cũ chứng tỏ độ đàn hồi của làn da tốt và ngược lại. Tùy vào tần suất, tốc độ trở lại trạng thái ban đầu của vùng da này, bạn sẽ biết được mức độ đàn hồi, độ ẩm và tình trạng lão hóa da tới đâu. Trong trường hợp, tình trạng ban đầu của làn da quay trở lại quá chậm thì chứng tỏ sức khỏe làn da đang rất báo động, chị em cần chăm sóc kỹ lưỡng nhé.

Hãy thử áp dụng các cách trên để xem tình trạng lão hóa da như thế nào nhé. Nếu không may độ đàn hồi của da ít, chị em hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách bổ sung nhiều vitamin A, vitamin C để tăng cường độ đàn hồi cho da.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm