Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Kỹ thuật chọn và sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng cổ

Ngày 03/04/2022
Kích thước chữ

Nếp nhăn là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, bao gồm cả sự xuất hiện đột ngột của các nếp nhăn ở cổ. Thông thường, chúng ta chỉ tập trung vào việc chăm sóc da mặt và bỏ bê vùng cổ. Do đó, việc trang bị kem xóa nếp nhăn vùng cổ là việc cần làm ngay bây giờ.

So với vùng mặt và mắt, vùng cổ có rất nhiều nếp nhăn, vậy cách điều trị và phòng ngừa nếp nhăn vùng cổ ra sao? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu nhé. 

Tại sao cần dùng kem xóa nếp nhăn vùng cổ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lão hóa da cổ sớm khiến bạn cần phải các biện pháp chăm sóc da để ngăn chặn hoặc cải thiện tình trạng lão hóa này.

Kỹ thuật chọn và sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng cổ 1

Cổ cần được chăm sóc bằng kem xóa nếp nhăn vùng cổ.

Nếp nhăn xuất hiện sớm ở vùng cổ

Do tuổi tác và tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia UV, làn da mất đi độ đàn hồi và màu da cũng thay đổi. Sản xuất Collagen giảm dần và da bắt đầu chảy xệ. Lớp da trước đây từng mịn màng và đều màu nay trở nên lỏng lẻo, tạo ra các nếp gấp hoặc nếp nhăn.

Nếp nhăn và đường nhăn thường xuất hiện ở mặt và vùng cổ khi mọi người ở độ tuổi 20 và 30. Nhiều người cho biết họ nhận thấy những nếp nhăn nổi rõ hơn trên cổ trước khi xuất hiện ở mặt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, da cổ thường không xuất hiện các nếp nhăn nhiều cho đến khoảng 50 tuổi.

Nếu bạn chăm sóc da đúng cách, có thể làm chậm quá trình lão hóa sớm kèm theo các nếp nhăn ở cổ. 

Các tế bào chết làm xỉn màu da 

Tẩy tế bào chết có tác dụng loại bỏ những tế bào da chết cùng với bụi bẩn và dầu gây mụn tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, làn da tươi trẻ sẽ dễ dàng bị thâm bởi các sản phẩm chống lão hóa. Vì thế, bạn nên sử dụng các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho từng loại da và tránh các thành phần khắc nghiệt có thể hạn chế tình trạng này. Chú ý, luôn chạm nhẹ lên da và không tẩy tế bào chết quá nhiều.

Tác hại của ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên, phá vỡ sợi Collagen và Elastin của da cũng như các cấu trúc mô liên kết để giữ cho da trông trẻ trung và đầy đặn. Từ đó, ánh nắng làm cho da không còn khỏe và mất đi tính linh hoạt, khiến da bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo.

Chăm sóc da kém

Khi rửa và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ mỗi đêm, mọi người thường quên chăm sóc vùng cổ, ngực. Khi bạn không làm sạch da, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho những vùng da ở vùng cổ, ngực, những tác động tiêu cực sẽ tích tụ theo thời gian và vùng da cổ sẽ mau chóng biểu hiện lão hóa da.

Ngủ nghiêng

Tư thế ngủ nghiêng, áp mặt và cổ vào gối, có thể góp phần gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hơn nữa, nằm nghiêng một bên cũng có thể làm tăng nếp nhăn ở những nơi khác. Cụ thể là ngủ nghiêng hoặc cuộn tròn trong tư thế bào thai sẽ khiến cho lớp da trên ngực bị nén lại, điều này có thể gây ra nếp nhăn giữa và ngay trên bầu ngực.

Quần áo cố định

Áo lót thể thao, một số áo lót nâng ngực, đồ bơi, áo ba lỗ và áo sơ mi ôm sát có thể đẩy ngực, làm chèn ép vùng da xung quanh ngực và dồn lên vùng cổ. Mặc dù những bộ đồ này có ích cho bạn khi tập thể dục thể thao hoặc bơi trên bãi biển, nhưng hãy lưu ý rằng khi mặc quần áo quá chật trong nhiều giờ có thể góp phần gây ra nếp nhăn trên da.

Hút thuốc

Cũng giống như cơ chế gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt, khói thuốc lá cũng thúc đẩy hình thành vết nhăn trên cổ và ngực. Bởi vì chất Nicotine làm cho các mạch máu ở các lớp ngoài cùng của da bị co lại, làm suy giảm lưu lượng máu cũng như tiêu hủy một phần oxy cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu của da.

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ?

Cho dù những thay đổi trên da là dấu hiệu của quá trình lão hóa da bình thường hay do một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở cổ đã được đề cập ở trên, mọi người nên trang bị ngay kem xóa nếp nhăn vùng cổ để cải thiện vẻ ngoài của cổ và vùng ngực. Sau đây là một vài biện pháp trị nếp nhăn vùng cổ:

Sử dụng kem và huyết thanh chứa Retinol với Vitamin C

Các chuyên gia đồng ý rằng các loại kem, huyết thanh và nước hoa chứa Vitamin C đặc biệt hiệu quả. Chúng hoạt động như chất chống oxy hóa khi thoa lên da và bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV đồng thời làm tăng yếu tố Collagen.

Bên cạnh đó, Retinol cũng rất hữu ích khi nói đến tác dụng tái tạo tế bào. Thành phần này đẩy nhanh quá trình thay đổi tế bào để tạo ra làn da trẻ trung, mềm mại hơn, góp phần hạn chế nếp nhăn ở cổ một cách hiệu quả.

Luôn bôi kem chống nắng

Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng bất cứ khi nào bạn có kế hoạch hoạt động ngoài trời để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Hãy nhớ bạn vẫn cần thoa kem chống nắng ngay cả khi đã thoa kem nền. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30. 

Giữ đủ nước

Uống nhiều nước giúp làn da luôn tươi trẻ và có tác dụng thải độc tố ra ngoài. Hơn nữa, khi cơ thể bị mất nước, da sẽ mất đi độ đàn hồi và săn chắc.

Dưỡng ẩm cho da

Mặc dù nhiều người siêng năng thoa các sản phẩm dành cho da mặt hàng ngày, nhưng lại không quan tâm đến phần cổ của họ. Điều này đặc biệt quan trọng khi da già đi và tự nhiên trở nên khô hơn. Nhiều thay đổi trong cơ thể phát sinh khi đến gần thời kỳ mãn kinh, bao gồm cả sự khác biệt về màu da và kết cấu da. Do đó, da luôn cần được dưỡng ẩm.

Ăn lành mạnh

Tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để thực hiện các chức năng thiết yếu. Chế độ ăn cũng tác động đến sự đổi mới tế bào và cung cấp chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ.

Quản lý căng thẳng

Căng thẳng mãn tính đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da sớm. Hãy cố gắng dành một chút thời gian mỗi ngày để thư giãn và giải tỏa tâm lý. Ngay cả thời gian nghỉ ngơi ngắn cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng ngạc nhiên cho cơ thể (bao gồm cả cổ). 

Top 3 kem xóa nếp nhăn vùng cổ

Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nếp nhăn vùng cổ, bạn có thể tham khảo các sản phẩm xóa nếp nhăn vùng cổ sau đây:

Clarins Extra Firming Neck Cream 

Kỹ thuật chọn và sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng cổ 2Sản phẩm​ Clarins Extra Firming Neck Cream

Kem dưỡng vùng cổ Clarins Extra Firming Neck Cream được thiết kế đặc biệt cho làn da tuổi 40. Công thức gồm thành phần chiết xuất từ tinh chất hoa hướng dương cùng tảo biển giúp chăm sóc vùng da cổ mịn màng, săn chắc, loại bỏ các nếp nhăn và chống chảy xệ. Kết cấu kem rất mỏng và mượt mà sẽ thẩm thấu nhanh chóng  vào da và phát huy hiệu quả chống lão hóa vùng cổ lập tức.

Ngoài ra, chiết xuất hoa hướng dương giàu hàm lượng Vitamin E có tác dụng cải thiện làn da rõ rệt. Đồng thời, sản phẩm có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và da khô, giúp da mịn màng, săn chắc hơn. Bên cạnh đó, trong công thức còn cung cấp chiết xuất tảo biển chứa thành phần đa dạng của những loại vi chất như Vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, Axit folic, Niacin, Axit pantothenic, Canxi, Magie, Phôtpho, sắt, kẽm. Chúng góp phần mang lại làn da săn chắc, mịn màng, tươi trẻ và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Shiseido Benefiance

Kỹ thuật chọn và sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng cổ 3Sản phẩm chăm sóc da cao cấp dành cho giai đoạn lão hóa Shiseido Benefiance

Shiseido Benefiance là dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp dành cho giai đoạn lão hóa. Với hoạt chất Hydroxyproline cùng chiết xuất từ tảo Chlorella giúp tái tạo vùng da ở cổ và ngực, thúc đẩy sản sinh Collagen từ sâu bên trong, gia tăng đàn hồi cho da, chống chảy xệ, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và giúp vùng da ở cổ luôn căng đầy sức sống.

Ngoài ra, thành phần Firm Support giúp bảo vệ vùng da ở cổ và ngực khỏi nắng gió, các tác động của tia cực tím, khói bụi từ môi trường ô nhiễm.

Obagi ElastiDerm Decolletage System

Kỹ thuật chọn và sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng cổ 4Kem làm tăng sự đàn hồi​ Obagi ElastiDerm Decolletage System

Công thức của sản phẩm Obagi ElastiDerm Decolletage System chứa thành phần Hydroquinone 4% và Copper Zinc Malonate (đồng, kẽm, Acid malonic) có công dụng làm tăng sự đàn hồi và săn chắc cho da, mang đến làn da cổ và ngực chắc khỏe, giảm sự hình thành sắc tố Melanin và làm sáng da vùng cổ, kích thích sự phát triển tế bào trong lớp bì và hạ bì, cải thiện kết cấu tế bào và àm bình thường hóa quá trình chuyển hóa và thay thế tế bào chết.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin