Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 06/07/2019
Kích thước chữ

Nếu bạn có làn da nhờn, hay da dầu, mà không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ khiến lỗ chân lông bị to. Thế nên rất nhiều chị em đã tìm đến các loại nguyên liệu tự nhiên để giúp cải thiện làn da hiệu quả. Nhất là các loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn đặc biệt được ưa chuộng hiện nay.

Những bạn gái sỡ hữu làn da nhờn thường rất dễ mắc phải mụn trứng cá, mụn đầu đen. Tuy gây khó chịu về mặt thẩm mỹ là thế nhưng da nhờn vẫn có ưu điểm riêng. Đó chính là giúp da của chúng ta có độ ẩm, tránh tình trạng bị khô và nứt nẻ.

Lớp nhờn có thể giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của môi trường. Hơn nữa da bạn còn giữ được nước và chống lão hóa. Tuy nhiên, trước lỗ chân lông to, khó trang điểm cùng dễ bị mụn xâm nhập thì đây vẫn là loại da không được các chị em ưa thích.

Do đó mới có nhiều người tìm hiểu loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả. Bởi trong bột trà xanh có chứa Epigallocatechin Gallate (EGCG), Polyphenol tinh khiết cùng các chất chống oxy hóa khác như Carotenoid và Tocopherols. Nhờ đó nó có tác dụng giúp da trắng sáng và làm đẹp rất hữu hiệu. Đặc biệt với những bạn có da nhờn nhiều mụn thì loại nguyên liệu này còn có công dụng tiêu diệt và ngăn ngừa rất tốt.

Làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả ngay tại nhà 1Chúng ta có thể tự tay chuẩn bị và làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn ngay tại nhà.

Giới thiệt một số loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn

Mặt nạ trà xanh cùng sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có chứa chất kháng khuẩn cao. Nhờ đó mà da được bảo vệ, chống lại các bệnh về mụn cũng như giúp cân bằng độ ẩm và xóa mờ vết thâm trên da. Chắc hẳn hỗn hợp này sẽ là loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn cực kỳ hữu ích cho chị em.

Để thực hiện chúng ta cần chuẩn bị 1 thìa bột trà xanh cùng 2 thìa sữa chua không đường. Sau đó bạn hãy trộn chúng lại với nhau và thoa lên da đã được rửa mặt sạch sẽ. Nhớ là phải massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da.

Sau khoảng 15 - 20 phút khi mặt nạ khô lại là bạn đã có thể rửa lại bằng nước sạch. Sau khi sử dụng loại mặt nạ trà xanh cho da dầu này xong bạn sẽ thấy làn da của mình rất mịn màng và sáng hơn. Lưu ý, mỗi tuần bạn nên chăm chỉ đắp 2 - 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Mặt nạ trà xanh với bột gạo và chanh

Nước cốt chanh được biết đến nhờ khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn mạnh mẽ. Trong khi đó thì bột gạo lại có tác dụng hấp thụ dầu tốt cũng như tẩy da chết tuyệt vời. Nếu bạn biết phối hợp sử dụng loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn này 1 - 2 lần/tuần thì sẽ thấy được công hiệu trên da.

Để chuẩn bị bạn cần có 1 thì bột trà xanh, 1 thìa bột gạo và 1 quả chanh. Sau đó khi thực hiện bạn sẽ vắt nước cốt chanh vào trộn với hỗn hợp bột gạo cùng bột trà xanh. Sau khi làm sạch mặt thì bạn thấm khăn cho khô rồi thoa hỗn hợp sền sệt này đều lên da. Thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút là chúng ta đã có thể rửa lại bằng nước sạch và hoàn tất đắp mặt nạ.

Mặt nạ trà xanh cùng cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin hữu ích cho da như vitamin A, C, B6 và nhiều chất vi lượng khác là sắt, magie, canxi… Ngoài ra, sắc tố lycopen và beta-coraten có trong loại quả này là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đó mà cà chua không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả da nữa.

Loại mặt nạ trà xanh cho da nhờn này rất dễ thực hiện ngay tại nhà. Chúng ta có thể ứng dụng ngay chỉ với 1 thìa bột trà xanh cùng 1 quả cà chua chín làm nguyên liệu.

 

Làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả ngay tại nhà 2Sử dụng mặt nạ trà xanh và cà chua thường xuyên còn giúp đánh bay thâm nám.

Những điểm cần lưu ý khi chăm sóc da bằng mặt nạ trà xanh cho da nhờn

Dù là sử dụng phương pháp làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn nào thì bạn cũng phải kiên trì. Đừng bỏ cuộc giữa chừng mà cứ đều đặn sử dụng, thì bạn sẽ thấy da không những không còn bóng nhờn mà mụn còn được loại bỏ nhanh chóng. Ngoài ra, nếu chỉ có mặt nạ trà xanh cho da nhờn thì không đủ. Bạn phải lưu ý một số vấn đề nữa trong chu trình dưỡng da.

  • Dùng nước ấm và sữa rửa mặt làm sạch da: Thực hiện bước này không những giúp làm sạch các bụi bẩn, mà còn giúp làn da nhờn của bạn hạn chế được mụn phát sinh. Tuy nhiên bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày thôi, nếu lạm dụng quá sẽ khiến da bị lão hóa.
  • Bôi kem dưỡng ẩm đều đặn cho da: Nhiều người vẫn lầm tưởng da dầu là đã đủ độ ẩm. Nhưng thực tế loại da này vẫn cần được cung cấp nước để giữ cho da luôn mịn màng. Do đó bạn nhớ bôi kem dưỡng ẩm thêm sau khi đã đắp mặt nạ trà xanh cho da nhờn xong.
  • Tuyệt đối không lấy tay nặn mụn: Không những là hành động mất vệ sinh mà việc này còn dễ khiến da hình thành các vết thâm mụn.
  • Hạn chế trang điểm: Việc này sẽ giúp da “dễ thở” hơn. Đồng thời cũng tạo điều kiện để da dễ dàng hấp thụ nhiều dưỡng chất cần thiết. Nếu việc trang điểm là bắt buộc thì bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng.
Làm mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả ngay tại nhà 3Không nên dùng tay nặn mụn nếu bạn không muốn phá hỏng công sức dưỡng da của mình.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin