Long Châu

Làm sao để trị nổi mề đay dứt điểm?

Ngày 15/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mề đay là tình trạng xuất hiện các đốm (mảng) đỏ nổi trên bề mặt da với mật độ dày đặc và thường kéo dài tình trạng bỏng, ngứa khiến cơ thể luôn trong trạng

Mề đay là tình trạng xuất hiện các đốm (mảng) đỏ nổi trên bề mặt da với mật độ dày đặc và thường kéo dài tình trạng bỏng, ngứa khiến cơ thể luôn trong trạng thái ngứa ngáy, khó chịu, không thể tập trung vào công việc và học tập, tinh thần suy nhược, da dẻ tổn thương. Có rất nhiều phương pháp chữa mề đay, nhưng kết quả lại không được như ý muốn do không thể chữa tận gốc. Để tiêu diệt căn bệnh này, chúng ta cần phải nắm rõ về bệnh và nhất định phải thực hiện phương pháp sau đây.

Tại sao lại bị nổi mề đay?

  • Theo Y học cổ truyền: người bị ngứa, nổi mề đay được chẩn đoán là do các chất lạ xâm nhập cơ thể và do nhiễm ngoại tà hoặc thời khí ôn dịch làm cho cơ thể bị phong nhiệt, phong hàn, phong thấp, phong thấp nhiệt… Để chữa trị, người bệnh thường phải uống các thảo dược thanh lọc cơ thể, loại bỏ khí nóng ra khỏi máu, giải độc gan (vì gan là bộ phận thải độc nên thường bị quá tải độc tố) để đào thải hết các chất độc hại ra ngoài cơ thể làm hết ngứa.Điều này hoàn toàn phát huy hiệu quả nếu chữa trị lâu dài. Tuy nhiên, do có chức năng làm mát cơ thể nên trong quá trình thải độc tố, các bài thuốc thanh nhiệt thường khiến độc tố thải ra bằng đường tiểu và ngoài da, khiến da ngứa hơn và gây ra sự khó chịu đối với người bệnh.
  • Theo Y học hiện đại: hiện tượng dị ứng, nổi mề đay là báo hiệu các tác nhân gây hại đã xâm nhập vào cơ thể. Khi các tác nhân này đi vào người, cơ chế miễn dịch sẽ tự sản xuất các histamin để chống lại tác nhân xâm nhập. Việc sản sinh quá nhiều histamin sẽ khiến phát ban, nổi mề đay gây ngứa. Để điều trị, người bệnh thường được tiến hành các xét nghiệm để tìm ra tác nhân gây bệnh (thường do dị ứng với phấn hoa, hóa chất độc hại, thời tiết, ký sinh trùng, thực phẩm bẩn,…) và được bác sĩ kê toa thuốc có chứa thành phần kháng histamin và chất chống lại các tác nhân gây bệnh.Y học hiện đại dễ dàng tìm được tác nhân gây dị ứng, và hoàn toàn có thể dùng thuốc tây y để tiêu diệt các tác nhân này. Tuy nhiên, do đặc tính chứa nhiều thành phần hóa học, nên khi sử dụng thuốc tây y quá nhiều vô tình làm nóng gan, tế bào gan không thể bài trừ hết chất độc nên trở thành nơi tích trữ độc tố khiến cơ thể dù tiêu diệt được tác nhân dị ứng nhưng vẫn bị ngứa dai dẳng.
Khang bảo bì khangphar-01
Nổi mề đay gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Khang Bảo Bì – Phương pháp trị tận gốc ngứa do nổi mề đay

Khi có dấu hiệu dị ứng da kéo dài, cần đến cơ sở y tế để xác định nguyên nhân bị dị ứng là do đâu. Nếu là do các yếu tố ngoại sinh như do sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều thành phần gây kích ứng da thì bạn nên ngưng sử dụng ngay. Ngược lại nếu nguyên nhân xuất phát từ cơ địa, các bệnh tiểu đường, viêm gan, yếu mật thì bạn nên tìm cách khắc phục bằng việc sử dụng thuốc hoặc các chế phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn. 

Chung quy, để có thể trị dứt điểm các cơn ngứa ngáy, chúng ta cần kết hợp cả Đông y lẫn Tây y.  Nhưng như đã nói, thuốc tây y có thể gây nóng và tích tụ chất độc trong gan nên trị ngứa phải vừa tiến hành dùng thuốc tiêu diệt bệnh, vừa kết hợp song song dùng dược liệu thiên nhiên thải độc để giữ cho lá gan luôn hoạt động tốt.

Khang bảo bì của dược phẩm Kingphar là một bài thuốc hữu hiệu để trị dứt điểm ngứa khi kết hợp điều trị với các loại thuốc Tây y khác. Với các thành phần đều là dược liệu quý đến từ thiên nhiên, Khang bảo bì làm thanh mát cơ thể, lọc máu, bảo vệ lá gan khỏi các tác nhân gây dị ứng cũng như là lọc các chất cặn bã, chất hóa học do dùng thuốc tây. Dược phẩm giúp lợi tiểu, sổ các độc tính ra ngoài cơ thể bằng đường tiêu hóa, khiến cơ thể luôn được thanh lọc, làm cho sắc da luôn hồng hào, không còn nóng và các ban sởi dị ứng cũng sẽ dần dần tiêu biến.

Khang bảo bì kingphar-02
Khang bảo bì là phương pháp hỗ trợ chữa trị nổi mề đay

Ngoài tác dụng chính là giải độc và điều trị mề đay sản phẩm còn giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, tăng cường miễn dịch cho cơ thể và hỗ trợ phục hồi các trường hợp da khô nứt nẻ, mẩn ngứa thành từng đám, da kém sắc, sắc tố da không đều do chức năng gan suy giảm.

Thông tin chi tiết về sản phẩm

Thành phần

Bạch tiên bì 70mg

Thổ phục linh 100mg

Bắc đậu căn 50mg

Quyền sâm 40mg

Mẫu đơn bì 40mg

Cây chàm 40mg

Hoàng kỳ 30mg

Uy linh tiên 30mg

Huyền sâm 30mg

Khổ sâm 25mg

Địa phu tử 25mg

Thảo quyết minh 25mg

Bồ công anh 25mg

Ngưu bàng tử 25mg

Kim ngân 25mg

Phụ liệu vừa đủ 1 viên

Công dụng

  • Lợi tiểu, thanh nhiệt táo thấp, giải độc, hoạt huyết hóa ứ, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
  • Hỗ trợ liệu pháp điều trị cho người bị mề đay.
  • Hỗ trợ phục hồi các trường hợp da khô nứt nẻ, mẩn ngứa thành từng đám, da kém sắc, sắc tố da không đều do chức năng gan suy giảm.

Liều dùng

Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên.

Uống trước khi ăn 30p – 1h hoặc sau khi ăn 1-2h, uống với 1 cốc nước lớn.

Dùng cho người huyết nhiệt, mắc các triệu chứng: mề đay, da khô nứt nẻ, mẩn ngứa thành từng đám, da kém sắc, sắc tố da không đều do chức năng gan suy giảm.

Lưu ý

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm