Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Lãnh cảm ở nữ giới và những điều chị em cần biết để tránh

Ngày 16/05/2017
Kích thước chữ

Lãnh cảm ở nữ giới là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nó ảnh hưởng tới chuyện chăn gối cũng như hạnh phúc gia đình của các chị em. Nhiều chị em luôn cảm

Lãnh cảm ở nữ giới là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nó ảnh hưởng tới chuyện chăn gối cũng như hạnh phúc gia đình của các chị em. Nhiều chị em luôn cảm thấy mình không còn được như xưa, các nhu cầu giảm sút, tình cảm gia đình giảm sút. Vậy nguyên nhân gây lãnh cảm nữ giới là do đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Lãnh cảm ở nữ giới là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm 1Lãnh cảm ở nữ giới là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm

Nguyên nhân gây bệnh lãnh cảm ở nữ giới

Về thực chất, lãnh cảm ở nữ giới là sự suy giảm khả năng tình dục ở chị em, khiến chị em cảm thấy bản thân mình không còn ham muốn, mệt mỏi, lạnh nhạt với chuyện “yêu” vô cùng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng lãnh cảm ở nữ giới, trong đó nguyên nhân tâm lý được đánh giá là nguyên nhân phổ biến nhất. Ngoài ra, bệnh cũng có thể do một số nguyên nhân khác gây ra như:

Do các bệnh mãn tính: Do bộ phận sinh dục hay chính tuyến yên của buồng trứng hoạt động kém hơn trước. Những người phụ nữ sau sinh khi có con nhỏ, các ham muốn thường ít hơn trước. Những xung đột trong gia đình đôi khi cũng ảnh hưởng tới chuyện này.

Đôi khi chính những hành động quá đáng hay tình trạng yếu sinh lý của người chồng cũng khiến cho người phụ nữ bị ảnh hưởng mỗi khi quan hệ.

Những người phụ nữ thường không dám thẳng thắn khi nói chuyên về tình trạng của mình, họ rụt rè, cam chịu và để tình trạng này ngày một nặng hơn.

Nhiều phụ nữ tâm sự rằng, họ không có khoái cảm trong chuyện chăn gối, việc sinh hoạt hàng ngày chỉ giống như nghĩa vụ với chồng. Điều này khiến cho cả hai vợ chồng đều cảm thấy mệt mỏi, vợ thì chán nản, chồng thì mất hứng thú.

Nói cho cùng, tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ cũng giống như việc rối loạn sinh lý ở đàn ông, họ đều biết nhưng ít khi nói ra.

Lãnh cảm ở nữ giới và những điều chị em cần biết để tránh 2Nhiều phụ nữ thường không dám thẳng thắn khi nói chuyên về tình trạng của mình, họ rụt rè, cam chịu

Cách khắc phục bệnh lãnh cảm ở nữ giới

Cách khắc phục bệnh lãnh cảm ở nữ giới phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà điều trị mới có thể dứt điểm được. Trong quá trình điều trị, người chồng đóng vai trò quan trọng nhất, là chỗ dựa tinh thần, an ủi, động viên vợ. Chính người chồng sẽ là người giúp cho vợ có cảm giác hứng phấn trở lại.

Người chồng có thể bắt đầu cuộc “yêu” với một màn dạo đầu ấn tượng, giúp cho người bạn của mình cảm thấy thoải mái tâm lý cũng như hưng phấn nhất, lúc này những cảm giác đau đớn và sợ hãi sẽ biến mất.

Đồng thời, người chồng cũng nên quan tâm tới tâm lý của vợ để kịp thời điều chỉnh những hành động, sự quan tâm, yêu thương cho vợ.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tạo cho mình một tâm lý thoải mái bằng cách tắm, gội đầu, một căn phòng ngủ lãng mạn cũng có thể khiến cho tâm trạng trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, việc bổ xung các thực phẩm cũng vô cùng cần thiết, các thực phẩm có lợi nên tăng cường, các thực phẩm có hại nên hạn chế.

Tình trạng lãnh cảm nữ giới xảy ra khá phổ biến ở chị em, mỗi người phải tự tin và dũng cảm đối mặt với bệnh lý này để nhanh chóng có được tâm lý vui vẻ và thoải mái nhất cho mỗi cuộc yêu.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin