Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Loại bỏ quầng thâm mắt cực hiệu quả với mật ong

Ngày 09/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi mắt gấu trúc thâm quầng cùng gương mặt mỏi mệt, nhợt nhạt có làm bạn cảm thấy kém tự tin hơn khi giao tiếp với người khác? Nếu vẫn đang loay hoay tìm cách để xóa bỏ chúng thì mật ong là chính là giải pháp “ngon, bổ, rẻ” dành cho bạn. Ngoài công dụng chữa ho, điều hòa đường huyết, tăng cường năng lượng,... mật ong còn đem lại khả năng loại trừ quầng thâm mắt cực hiệu quả.

Với 5 cách trị thâm mắt bằng mật ong mà Nhà thuốc Long Châu sắp giới thiệu dưới đây, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với quầng thâm xấu xí quanh mắt chỉ sau 2 tuần. Hãy cùng theo dõi và áp dụng nhé!

Công dụng trị thâm mắt của mật ong

Mật ong thiên nhiên chứa hàm lượng cao vitamin E, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác nên đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Ngoài khả năng chống viêm, mật ong còn có đặc tính làm sáng da, hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen giúp loại bỏ quầng thâm cùng các nếp nhăn li ti xung quanh mắt. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại mật ong khác nhau, bạn cần lựa chọn cẩn thận để không mua phải những sản phẩm kém chất lượng, không những không mang đến hiệu quả mà còn gây hại cho cơ thể.

Mật Ong Rừng Điện Biên Honimore là mật ong tự nhiên nguyên chất được thu hoạch từ vùng núi cao Tây Bắc, trên những nhánh sồi già, dẻ già, thành ngạch,... chuyên được dùng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể sử dụng Mật Ong Rừng Điện Biên Honimore cho việc chế biến các món ăn hoặc pha với nước trái cây nhằm bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng, trị ho, viêm họng và đặc biệt dùng làm mờ vết thâm nám cũng rất tốt.

Loại bỏ quầng thâm mắt cực hiệu quả với mật ong 1

Mật Ong Rừng Điện Biên Honimore được thu hoạch từ vùng núi Tây Bắc

Cách loại bỏ thâm mắt bằng mật ong

Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác để đánh bay các vết thâm quầng nơi đáy mắt.

Loại bỏ thâm mắt bằng mật ong nguyên chất

Mật ong rất giàu vitamin E, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên có khả năng kháng khuẩn, làm sáng da, đánh bay những vệt đen xung quanh mắt do thiếu ngủ gây ra vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 1 thìa súp mật ong nguyên chất thoa đều lên vùng mắt thâm, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trong vòng 10 phút cho da được thư giãn sau đó rửa sạch mật ong bằng nước mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng mật ong với nước ấm, sử dụng bông cotton đã thấm dung dịch này đắp lên vùng da quanh mắt khoảng 10 rồi rửa mặt bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này hằng ngày để đạt kết quả như ý.

Mật ong và dưa chuột

Dưa chuột (dưa leo) là loại quả có đặc tính làm mát, dưỡng ẩm, làm dịu da và hỗ trợ làm mờ vết thâm rất tốt. Mật ong kết hợp cùng dưa chuột là bộ đôi hoàn hảo để loại bỏ thâm mắt đấy.

Cách thực hiện: Nghiền 1 quả dưa leo, vắt lấy nước rồi trộn đều nước ép đó với 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên vị trí xuất hiện quầng thâm, nhắm mắt, giữ nguyên như vậy để da được thư giãn. Sau khoảng 10 phút thì bạn hãy dùng nước mát để rửa sạch da mặt. Áp dụng phương pháp này 3-4 lần mỗi tuần để vừa đánh bay thâm mắt, vừa giúp da mịn màng hơn.

Loại bỏ quầng thâm mắt cực hiệu quả với mật ong 2

Dưa chuột là loại quả có đặc tính làm mát, dưỡng ẩm da hiệu quả

Mật ong, nghệ và chanh 

Chanh từ lâu đã được biết đến là chất tẩy trắng tự nhiên nên công dụng làm sáng và loại trừ quầng thâm của loại quả giàu axit này không có gì phải nghi ngờ. Khi kết hợp với khả năng kháng viêm của nghệ, công thức mật ong, nghệ và chanh này sẽ giúp làm dịu làn và đều màu da hơn.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong cùng 1 thìa cà phê bột nghệ và 4 giọt nước cốt chanh lại với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Giữ nguyên, chờ cho lớp hỗn hợp khô hẳn thì dùng nước lạnh rửa lại mặt. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng nói lời tạm biệt với vành mắt gấu trúc bạn nhé!

Mật ong và cà chua

Tương tự như dưa chuột, cà chua cũng có khả năng tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, loại quả này còn rất giàu vitamin A, B, C nên đem lại hiệu quả cao trong việc trị thâm mắt cũng như tái tạo làn da bị tổn thương.

Cách thực hiện: Ép lấy nước 1 quả cà chua hòa cùng 1 thìa cà phê mật ong rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng mắt thâm. Nhắm mắt thư giãn với các nguyên liệu trên mặt, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện công thức này mỗi ngày, quầng thâm sẽ mờ đi nhanh chóng.

Loại bỏ quầng thâm mắt cực hiệu quả với mật ong 3

Cà chua cũng có khả năng tẩy trắng tự nhiên

Mật ong và bạc hà

Bạc hà là loài thảo dược có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa cao nên có thể làm giảm tình trạng thâm sạm của mắt sau thời gian thiếu ngủ dài.

Cách thực hiện: Sử dụng vài lá bạc hà, rửa sạch rồi nghiền nát. Cho 1 thìa súp mật ong vào lá bạc hà đã nghiền, trộn đều để thu được hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 3-4 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Loại bỏ quầng thâm mắt cực hiệu quả với mật ong 4

Bạc hà là loài thảo dược có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa cao

Vành mắt thâm quầng khiến vẻ ngoài của bạn trở nên kém thẩm mỹ hơn trong mắt người đối diện. Ngoài những phương pháp sử dụng mật ong để trị thâm mắt ở trên, bạn cũng nên xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, không thức khuya và tránh nhìn màn hình máy tính, điện thoại liên tục để hạn chế sự xuất hiện của những quầng thâm mắt xấu xí nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm