Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng như thế nào là tốt?

Ngày 19/07/2022
Kích thước chữ

Bạn đang tìm một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết của Nhà Thuốc Long Châu để biết bệnh huyết trắng là gì và loại sản phẩm nào tốt cho bệnh này nhé.

Các bệnh sinh lý của phụ nữ đặc biệt là huyết trắng không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em mà còn dẫn đến những biến chủng nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy mà nhiều người đang tìm một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng. Vậy trước tiên hãy cùng với Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về loại bệnh này và tìm hiểu xem loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị khí hư, huyết trắng nào tốt nhé!

Bệnh huyết trắng là gì?

Huyết trắng là chất dịch nhầy được tiết ra ở âm đạo. Nó có màu trắng sữa giống như lòng trắng trứng. Thường huyết trắng sẽ không có mùi và lượng huyết trắng tiết ra phụ thuộc vào nồng độ hormone sinh sục trong cơ thể của nữ giới. 

Không chỉ đóng vai trò là chất bôi trơn trong đời sống sinh lý mà huyết trắng còn là một chất giữ ấm giúp bảo vệ vùng kín khỏi sự tấn công của tác nhân có hại. Tuy nhiên nếu như mầm bệnh quá nhiều thì nó sẽ dẫn đến vêm nhiễm và người ta gọi đó là bệnh huyết trắng.

Huyết trắng là chất dịch nhầy tiết ra ở âm đạo Huyết trắng là chất dịch nhầy được tiết ra ở âm đạo

Triệu chứng của bệnh huyết trắng

Để bạn có thể phân biệt được triệu chứng của bệnh này như thế nào thì hãy tham khảo ngay một số triệu chứng quan trọng của bệnh huyết trắng:

  • Bạn sẽ cảm thấy lượng huyết trắng tiết ra nhiều, có màu sắc bất thường như màu xanh, vàng hoặc trắng đục.
  • Huyết trắng ra bạn cảm thấy có mùi hôi hôi và khó chịu.
  • Cảm giác ngứa, bỏng và rát âm đạo.
  • Khi quan hệ hoặc lúc đi tiểu tiện cảm thấy đau rát.
  • Thường xuyên đau âm ỉ vùng bụng dưới.

Nguyên nhân gây nên bệnh huyết trắng

Không phải tự nhiên mà bệnh huyết trắng lại xuất hiện. Vậy bạn đã biết nguyên nhân của nó chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu với chúng mình qua một số thông tin dưới đây nhé:

  • Nhiễm trùng do nấm Candida albicans là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở các chị em. Triệu chứng của nó gồm khí hư màu trắng đục, dính từng mảng như phô mai hoặc vón cục. Thường nó không có mùi hôi và kèm theo ngứa rát ở âm hộ. Bệnh xuất hiện có thể do bạn sử dụng kháng sinh kéo dài hoặc có thai, suy giảm hệ miễn dịch.
  • Do nhiễm trùng roi Trichomonas cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng. Khi bị thì khí hư sẽ ra nhiều hơn bình thường và có màu vàng, xanh, thường loãng và có bọt. Kèm theo đó là ngứa rát âm đạo.
  • Do tạp trùng khi vùng kính bị tấn công do quan hệ tình dục. Khi bị khí hư sẽ chuyển sang màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi tanh. 
  • Do các bệnh lý liên quan đển tử cung như: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,...

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà có rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy nếu bị huyết trắng nó sẽ ảnh hưởng đến một số vấn đề như:

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Khi bị bệnh huyết trắng sẽ gây những khó chịu cho chị em từ đó đời sống sinh hoạt vợ chồng bị ảnh hưởng.
  • Tác động xấu đến tâm lý người bệnh: Khi bị bệnh thì bạn sẽ luôn cảm thấy vùng kín khó chịu, ngứa ngáy, tiết nhiều dịch ẩm ướt và có mùi khiến bạn lo lắng, mất tự tin.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Từ bệnh huyết trắng nếu chủ quan sẽ khiến bệnh nặng hơn và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Bệnh huyết trắng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt Bệnh huyết trắng ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Phytogyno trị bệnh huyết trắng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Phytogyno có nguồn gốc từ thiên nhiên với chiết xuất từ tinh dầu tràm. Chính vì vậy công dụng của nó hỗ trợ sạch sẽ nhẹ nhàng và bảo vệ vùng kín. Đồng thời ngăn ngừa các loại vị khuaanrm vi nấm gây viêm nhiễm, ngứa ngáy. Sản phẩm còn được điều trị các bệnh viêm phụ khoa, và bệnh huyết trắng, hoặc những bạn đang trong thời gian hành kinh, hậu sản hoặc mang thai.

Dung dịch Phytogyno có tốt không?

Là một trong những dung dịch vệ sinh trị huyết trắng được làm từ thiên nhiên nên có thể dùng được cho cả bà bầu. Chính vì vậy đây là một trong những sản phẩm làm sạch vùng kín cực kỳ tốt:

  • Nó có thể vệ sinh hàng ngày nhất là những thời điểm hành kinh hoặc phụ nữ trong thời gian thai sản.
  • Phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, bệnh huyết trắng, nhiễm nấm candida,...
  • Phytogyno hỗ trợ điều trị ngứa, khử mui hôi vùng kín do nấm.
  • Vệ sinh vùng kín cho cả nam và nữa bằng Phytogyno trước và sau khi quan hệ tình dục.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng: Phytogyno Dung dịch vệ sinh phụ nữ Phytogyno

Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Phytogyno

Hầu như ở trong mỗi hộp dung dịch đều có một tờ hướng dẫn sử dụng tuy nhiên bạn hãy tham khảo cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Làm vùng kín thật ướt. Sau đó bạn cho 1 - 2 ml dung dịch vệ sinh phụ nữ vào lòng bàn tay. Sau đó nhẹ nhàng dùng tay xoa đều vùng kín khoảng 1 phút.
  • Bước 2: Bạn rửa lại nước thật sạch. Mỗi ngày hãy sử dụng khoảng 3 - 4 lần để vùng kín bạn được sạch sẽ nhé.

Những lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Phytogyno

  • Nếu bạn có một làn da mẫn cảm hoặc dị ứng với một trong số thành phần của dung dịch thì hãy ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm.
  • Không bơm hay thụt rửa dung dịch vào sâu trong âm đạo.
  • Hãy tham khảo với bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn đang mặc phải bệnh nặng.
  • Mặc dù lành tính nhưng vó một số đối tượng sẽ có phản ứng không mong muốn như: Cảm giác nóng, ngứa vùng âm đạo hoặc khu vực lân cận.

Hy vọng rằng những thông tin về loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng mà Nhà Thuốc Long Châu vừa giới thiệu đã giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được một sản phẩm tốt dành cho bản thân.

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm