Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu?

Ngày 30/09/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tuy là một bệnh lý lành tính, nhưng polyp mũi cũng gây nên nhiều triệu chứng khó chịu tương tự với viêm xoang. Nếu để polyp quá lớn có thể làm tắc mũi, nghẹt đường thở hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do đó chúng ta cần cân nhắc đến việc cắt polyp mũi ở đâu thật uy tín.

Những người đang mắc viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen suyễn lâu ngày không khỏi là nhóm đối tượng thường hay mắc phải polyp mũi nhất. Bệnh thuộc nhóm bệnh lý về tai mũi họng và là một khối u lành tính trong hốc mũi. Chúng ta cần chữa trị sớm, tránh để lâu polyp sẽ phát triển và gây khó khăn cho quá trình điều trị. Nếu bạn đang phân vân không biết nên cắt polyp mũi ở đâu thì hãy cùng điểm qua những địa chỉ đáng tin cậy dưới đây.

Lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu 1Polyp mũi là những khối u lành tính nằm trong hốc mũi

Mắc polyp mũi có cần mổ?

Khi polyp mũi quá nhiều và ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, đồng thời nếu thuốc trị polyp mũi không hiệu quả thì các bác sĩ sẽ chỉ định chúng ta phẫu thuật. Cách phẫu thuật còn phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như cách phẫu thuật ở trường hợp nhẹ và nặng mỗi khác.

Trường hợp nhẹ

Phương pháp cắt polyp sẽ được tiến hành khi có các polyp nhỏ và ít. Đây là dạng phẫu thuật ngoại trú. Khi đó các bác sĩ sẽ dùng thiết bị cơ học để hút hoặc máy vi cắt, để loại bỏ phần mô mềm.

Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần xịt mũi, nhỏ thuốc mũi hoặc uống thêm kháng sinh để phòng viêm nhiễm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là polyp mũi rất dễ tái lại. Nên có thể chúng ta phải phẫu thuật nhiều lần để cắt bỏ.

Trường hợp nặng

Nếu polyp phát triển quá lớn kèm theo viêm xoang thì các bác sĩ còn phải mở rộng ống xoang bên cạnh cắt bỏ polyp. Thường lúc này sẽ có áp dụng cả phương pháp nội soi nữa. Thiết bị được đưa vào mũi chính là dụng cụ ống soi mềm, được gắn camera và một dụng cụ nhỏ trên đầu.

Khi đưa ống soi vào chúng ta sẽ được tìm thấy các polyp và cắt bỏ chúng. Vết mổ khi thực hiện biện pháp phẫu thuật này cũng thường bé nên ít gây đau đớn và nhanh lành. Tuy nhiên thời gian để bệnh nhân hồi phục thường rất lâu, thế nên việc tìm hiểu cắt polyp mũi ở đâu thật uy tín là rất cần thiết.

Lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu 2Lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu chính là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu

Nên cắt polyp mũi ở đâu?

Trước khi lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu thì bạn nên tham khảo qua chi phí phẫu thuật. Tuy nhiên chi phí này không hề cố định mà do rất nhiều yếu tố khác nhau tác động. Chẳng hạn như trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân nội soi để xác định số lượng và tình trạng polyp mũi.

Nếu bạn mắc bệnh nhẹ thì chỉ cần cắt polyp đơn giản với chi phí thấp. Khi có kèm thêm viêm xoang nữa thì chi phí sẽ mắc hơn. Đồng thời tùy theo tình hình mà bệnh nhân sẽ được lựa chọn ngoại trú hay nội soi. Giá phẫu thuật tham khảo đối với trường hợp cắt polyp bình thường là vào khoảng 500,000 VNĐ, còn phẫu thuật nội soi xoang là khoảng 1,500,000 VNĐ.

Ngoài ra, máy móc thiết bị, công nghệ áp dụng hay chuyên viên y tế… cũng tác động một phần tới chi phí phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân cần được dùng thêm thuốc uống và xịt để phòng bệnh tái phát. Dưới đây là một số bệnh viện chúng ta có thể tham khảo nếu không biết cắt polyp mũi ở đâu.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Đây là bệnh viện đầu ngành về Tai – Mũi – Họng với đầy đủ các thiết bị chuyên dụng, cấp cứu bệnh tai mũi họng người lớn và trẻ em. Bệnh viện này cũng là nơi sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu cả nước. Nhờ có bề dày lịch sử, trang thiết bị, cơ sở vật chất mà đây cũng là địa chỉ uy tín hàng đầu được nhiều người tìm đến khi tìm hiểu cắt polyp mũi ở đâu.

Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Đây là bệnh viện có kỹ thuật chuyên khoa cao, ngang tầm với các nước trong khu vực và cả thế giới. Chẳng hạn như là kỹ thuật mổ nội soi mũi xoang và nền sọ, vi phẫu thuật thanh quản phục hồi giọng nói, phẫu thuật và tạo hình các khối u đầu mặt cổ... Đây là một địa chỉ đáng tin cậy tại Hà Nội trong trường hợp bạn đang phân vân không biết nên cắt polyp mũi ở đâu.

Lựa chọn cắt polyp mũi ở đâu 3Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân mắc polyp mũi tìm đến

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại đây chuyên thực hiện khám, điều trị các bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp. Bệnh viện Hồng Ngọc được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy nội soi kết nối với màn hình ti vi, máy đo nhĩ lượng và thính lực, kính khám tai, máy nạo VA…

Sau khi tìm được địa chỉ cắt polyp mũi ở đâu rồi thì chúng ta cũng nên chú ý đến nguyên tắc điều trị. Chẳng hạn như bạn cần được nghỉ ngơi và phòng ngừa tác nhân gây viêm mũi trở lại. Ngoài ra phải đảm bảo mũi xoang được dẫn lưu tốt và chống phù nề viêm mạc.

Việc điều trị cũng phải phối hợp nhịp nhàng giữa tại chỗ và toàn thân, để chấm dứt những khó chịu do triệu chứng polyp mũi gây nên. Bởi có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên polyp mũi nên bệnh nhân phải điều trị khá dài ngày. Đồng thời cũng đòi hỏi sự hợp tác từ phía người bệnh, phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mũipolyp mũi