Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Lý do các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung vitamin E mỗi ngày

Ngày 01/08/2018
Kích thước chữ

Vitamin E có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Chính vì thế, các chuyên gia luôn khuyên bạn cần bổ sung hàm lượng vitamin E mỗi ngày. Nhưng cụ thể, chúng có vai trò như thế nào, bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết tích chuyên sâu dưới đây nhé.

Vitamin E là một trong số các vitamin cần thiết, tham gia vào các phản ứng của cơ thể với chức năng xúc tác, chuyển hóa. Chính vì thế, các chuyên gia luôn khuyên bạn cần bổ sung vitamin E cho cơ thể mỗi ngày.

1 – Vitamin E là gì?

Vitamin E có thể hiểu là một trong số các vitamin cần thiết, tham gia vào các phản ứng của cơ thể với chức năng xúc tác, chuyển hóa. Chính vì thế, trong một số trường hợp, nếu cơ thể thiếu vitamin E sẽ gây ra những phản ứng bất thường. Có thể lấy ví dụ như khi các mẹ bầu mang thai 1 – 3 tháng đầu, khi thiếu vitamin E có thể gây ra bất thường về ống thần kinh…

Lý do các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung vitamin E mỗi ngày 1Vitamin E có thể hiểu là một trong số các vitamin cần thiết, tham gia vào các phản ứng của cơ thể với chức năng xúc tác, chuyển hóa

Như vậy, tuy không có khả năng tác động trực tiếp nhưng chúng lại có vai trò chuyển hóa rất lớn, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt chống lại các mầm bệnh. Đặc biệt, nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng: Vitamin E đồng thời tốt cho thời kì thai nghén, cơ quan sinh sản và kìm hãm lão hóa, dưỡng tóc và da mịn đẹp.

2 – Vitamin E có vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ thể?

• Đối với phụ nữ mang thai

Đây là thời kì bạn có thể nhận thấy rõ nét nhất vai trò của vitamin E đối với sức khỏe của người phụ nữ. Bởi thời kì này, phụ nữ thường có nguy cơ rối loạn huyết áp thai nghén. Để khắc phục, các chuyên gia nghiên cứu đã cho chị em uống vitamin E kết hợp với vitamin C hàng ngày và thấy tình trạng được giảm tới 75%.

Không những thế, nếu cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, uống nhiều vitamin E và C sẽ giúp bào thai phát triển ổn định, phòng tránh sảy thai.

• Đối với cơ quan sinh sản

Các chuyên gia qua quá trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E còn có khả năng giảm thiểu tối đa các triệu chứng chuột rút, đau cơ bắp trong thời kì hành kinh của các chị em phụ nữ. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên bị đau bụng kinh nguyệt cần uống ngay viên vitamin E hoặc bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin E nhé.

Lý do các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung vitamin E mỗi ngày 2Vitamin E còn có khả năng giảm thiểu tối đa các triệu chứng chuột rút, đau cơ bắp trong thời kì hành kinh của các chị em phụ nữ

Qua nghiên cứu thực nghiệm, vitamin còn cho thấy vai trò lớn trong quá trình ức chế các tế bào gây ung thư vú ở chị em phụ nữ. Chúng có khả năng làm giảm tới trên 90% sự gia tăng của các tế bào ung thư vú. Vì thế, lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần uống viên bổ sung vitamin E đều đặn để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Không những thế, vitamin E còn giúp hạn chế và suy giảm nguy cơ ung thư buồng trứng – một trong những bệnh chị em phụ nữ thường gặp phải khi bước vào độ tuổi trung niên.

• Đối với làn da và tóc

Vitamin E còn có vai trò rất lớn trong quá trình bảo vệ và dưỡng da dưỡng tóc cho chị em phụ nữ. Bởi vitamin E sẽ hạn chế tối đa quá trình bốc hơi nước và sự tăng lên của lượng hắc sắc tố khi làn da tiếp xúc với môi trường bên ngoài (nhất là khi có ánh nắng dữ dội), từ đó làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo da. Đồng thời,  bổ sung vitamin E hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm và hạn chế xơ tóc ngày nắng.

Nếu muốn có sức khỏe tốt, làn da đẹp, ngay từ hôm nay, bạn nên uống viên bổ sung vitamin E hàng ngày cho cơ thể. Chỉ cần uống đều đặn hàng ngày, bạn sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn, đồng thời hỗ trợ chống lão hóa da, làm trắng và đẹp da, tăng cường trí nhớ và bảo vệ tim mạch.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Vitamin e