Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

4 đột phá trong lĩnh vực chống lão hóa da

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ

Lão hóa da song hành với chúng ta theo năm tháng, sẽ đến nhanh hơn khi tuổi tác ngày một tăng. Tuy nhiên, cùng với tiến bộ của khoa học hiện đại, con người đã tạo ra

Lão hóa da song hành với chúng ta theo năm tháng, sẽ đến nhanh hơn khi tuổi tác ngày một tăng. Tuy nhiên, cùng với tiến bộ của khoa học hiện đại, con người đã tạo ra những công nghệ, sản phẩm đột phá giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

1. Tác hại của lão hóa da

Lão hóa là thuật ngữ chỉ sự già đi của làn da theo thời gian, là một quá trình tất yếu xảy ra với mọi người trưởng thành, đặc biệt là người ngoài 30. Tác hại của lão hóa da, không cần nói chắc ai cũng đã biết nhưng điển hình có một số tác hại rõ rệt như:

Khiến nhan sắc phái đẹp trở nên xấu xí: bởi quá trình này làm suy giảm các chức năng của làn da, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, gây suy yếu các mao mạch dưới da cùng hệ tuần hoàn máu và bạch huyết suy giảm, khiến độc tố không đào thải được ra ngoài, làn da trở nên xấu xí và nhăn nheo.

Làm thay đổi tâm, sinh lý: quá trình lão hóa cũng làm thay đổi tâm sinh lý của phái đẹp, tâm trạng chị em dễ nóng nảy và nhạy cảm hơn, nhất là nó cũng làm xuất hiện nhiều loại bệnh lý: giảm ham muốn tình dục, hay cáu gắt, stress…

Sự sản sinh Collagen bị giảm: tình trạng này khiến các mô liên kết da bị xẹp xuống, không còn sự săn chắc, đàn hồi. Từ đó, những nếp nhăn xuất hiện, da bị chảy xệ. Nó là nỗi khiếp sợ, khiến chị em mang tâm lí mặc cảm, tự ti và lo lắng.

2. 4 bước đột phá trong lĩnh vực chống lão hóa

Tái tạo bề mặt da bằng kỹ thuật laser CO2 phân đoạn

Là đột phá đầu tiên trong cuộc chiến chống lão hóa của thập kỷ qua. Fractional CO2 laser kết hợp hiệu quả của laser CO2 truyền thống (một thời gian dài nó là tiêu chuẩn vàng của việc xóa nếp nhăn) với kỹ thuật mới: công nghệ vi phân, đem lại hiệu quả bất ngờ mà không đi kèm tác dụng phụ như laser CO2 truyền thống. Vì khi con người càng già cùng với tác động môi trường, Collagen (các protein chính của mô liên kết) trở nên nhão đi, da bị tổn thương, giảm độ đàn hồi. Để khắc phục, Fractional laser CO2 đã sử dụng năng lượng ánh sáng, bắn ra các tia laser kích thích quá trình tái tạo Collagen theo cơ chế nhanh, hiệu quả, nhằm ngăn chặn quá trình tổn thương lớp da trên cùng; giúp da trở nên tươi mới, mịn màng hơn. Để hiệu quả nhất cần phải điều trị 2 lần liên tục, chi phí khoảng 5.000 USD.

Phương pháp tiêm xóa nếp nhăn mới

Kỹ thuật tiêm xóa nếp nhăn đã đạt được một tầm cao mới trong 1 vài năm gần đây, khi hàng loạt các hoạt chất như Juvéderm, Artifill, Perlane, Radiesse được Bộ Y Tế Mỹ (FDA) chứng nhận có hiệu quả trong điều trị xóa nếp nhăn. Riêng hoạt chất Restylane đã được FDA công nhận vào năm 2003. Kỹ thuật tiêm xóa nếp nhăn mới giúp cho da mặt săn khít, căng tròn, mang vẻ đẹp tự nhiên hơn. Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Michigan, thủ thuật nói trên làm tăng quá trình sản sinh Collagen tự nhiên, xóa bỏ nếp nhăn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện tại thì việc làm đầy nếp nhăn của các chất độn này, có thể kéo dài trên 1 năm còn riêng chất độn Artifill có tuổi thọ lâu hơn, tuy nhiên lại làm gia tăng dị ứng, sưng đỏ tại vị trí tiêm, nhưng khỏi ngay và không ảnh hưởng đến da.

Dùng chất chống oxy hóa (Antioxidants)

Đây là sản phẩm được các phương tiện truyền thông nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Hợp các chất Antioxidants có tác dụng chống lão hóa bằng cách “tìm và diệt các gốc tự do” gây hại cho cơ thể có từ nhiều nguồn khác nhau như: phơi nắng mặt trời từ 10h-4h, ô nhiễm môi trường, do ăn uống, hậu quả làm cho da lão hóa nhanh. Sản phẩm chống oxy hóa rất đa dạng; được bán tại các cửa hàng dược phẩm như: CoQ10, vitamin C, E, hay chế phẩm từ hạt cà phê. Ngoài ra, còn có các sản phẩm như: kem dưỡng da có chứa chất chống oxy hóa cùng nhiều sản phẩm y tế khác.

Collagen

Đây cũng là một bước đột phá trong công nghệ phòng chống lão hóa da hiệu quả, nó giúp bổ sung các chất chống oxi hóa ngay từ bên trong, tăng cường tái tạo Collagen, Elastin cho cơ thể. Có thể kể đến loại Hydrolyzed Collagen with Vitamin C là sản phẩm của quá trình thủy phân tự nhiên tinh khiết của Mỹ có tác dụng bổ sung nguồn collagen, vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ hiệu quả giảm quá trình lão hóa và giúp phái đẹp giữ được nét thanh xuân với làn da mịn màng

Cùng với sự phát triển đột phá của công nghệ, quá trình lão hóa da ngày càng được khắc phục và giúp chúng ta luôn sở hữu sự tươi trẻ cũng như vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hóa da